Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam chỉ đủ sức đá 70 phút của một trận đấu

Một trận đấu chuyên nghiệp kéo dài 90 phút nhưng đa số các cầu thủ ở U19 Việt Nam thừa nhận chỉ có đủ thể lực đá ở 70 phút đầu tiên.

Theo thống kê ở 7 trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á và 3 trận đấu tại vòng loại U19 châu Á, U19 Việt Nam để lọt lưới 8 bàn trong tổng số 10 trận đấu. Trừ trận bán kết giải Đông Nam Á thắng Lào 1-0, tất cả các trận đấu còn lại U19 Việt Nam đều bị thủng lưới ít nhất một bàn và đa số chúng ta đều để lọt lưới ở nửa cuối của hiệp 2. 

Tiền đạo Công Phượng, người đã ghi 9 bàn thắng cho U19 Việt Nam (2 bàn ở giải U19 Đông Nam Á, 7 bàn ở vòng loại U19 Châu Á) thừa nhận rằng em chỉ đủ thể lực chạy đến phút 70 của trận đấu.  

Yếu kém về thể lực so với đối thủ cũng là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại duy nhất trong năm nay của U19 Việt Nam ở trận chung kết giải Đông Nam Á gặp U19 Indonesia.

Trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng của học viện HAGL-JMG, ông Trương Hùng kể lại tâm sự của các cầu thủ trong quá trình thi đấu trên đất Malaysia: "Tụi con phải gắng hết sức mới theo đủ một trận đấu 90 phút". Ngay lập tức, ông đã cử 3 tiến sĩ chuyên về dinh dưỡng có mặt tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, Gia Lai để nghiên cứu chế độ và khẩu phần ăn của lứa "gà nòi" mang thương hiệu bầu Đức. Kết luận là các em được ăn no, ăn ngon chứ chưa khoa học và đầy đủ những dưỡng chất cần thiết khiến thể trạng phát triển chưa toàn diện. 

Từ sau khi trở về từ Malaysia, các em sẽ được đối tác của HAGL (Nutifood) tài trợ toàn bộ về khẩu phần ăn để tăng tối đa chiều cao trong những năm tới, trước khi phát triển sức bền và đạt thể hình lý tưởng chuẩn bị cho mục tiêu huy chương vàng ở SEA Games 29. 

Đầu năm 2014, bầu Đức sẽ tạo ra bước ngoặt lớn với các cầu thủ thuộc lứa 1 của học viện HAGL-JMG khi ông đang xúc tiến cho đội chuyến tập huấn châu Âu kéo dài 6 tháng. Cũng theo quan điểm của bầu Đức, ông sẵn sàng lo chu đáo cho tất cả các cầu thủ thuộc U19 Việt Nam nếu được VFF và CLB chủ quản đồng ý. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm