Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Tottenham và ước mơ của những Bentaleb

Ở Tottenham hiện nay, hy vọng đã sống lại mạnh mẽ với những cầu thủ thuộc học viện bóng đá trẻ. Thế nên, lứa U19 sang Việt Nam đều là những cầu thủ có sức mạnh và kỹ thuật.

Hiệp 2 trận Tottenham làm khách tại Southampton ở Giải Ngoại hạng Anh hôm 22/12, Moussa Dembele bị thay ra khỏi sân bởi một gương mặt lạ hoắc. Tên anh là Nabil Bentaleb, một cầu thủ trẻ người Pháp vừa tốt nghiệp học viện bóng đá Tottenham.

Phe vé giả người hâm mộ gom vé bán kiếm lời

Bất chấp nỗ lực của ban tổ chức, dân phe vé vẫn giả danh người hâm mộ, kiên nhẫn xếp hàng gom vé để bán ra "chợ đen" kiếm lời gấp 2-3 lần so với giá gốc.


Đó là một câu chuyện thần kỳ và lạ lùng bởi trước đó, với hơn 100 triệu bảng đưa về cả chục ngôi sao trong mùa hè, sân White Hart Lane có vẻ như quá chật chội cho các cầu thủ trẻ.

Banteleb (áo xanh) là cầu thủ mới nhất của Học viện Tottenham được đôn lên đội 1.

Thế nhưng cơ hội đã đến với Bentaleb do sự thay đổi trên ghế huấn luyện. Ông Tim Sherwood lên thay Andre Villas-Boas và sẵn sàng “thay máu”. Bentaleb là ai? Mới giải NextGen Series năm ngoái anh còn khoác áo U19 Tottenham. Sự có mặt nhanh đến bất ngờ của cầu thủ 19 tuổi trong đội hình chính là liều thuốc cực mạnh cho lứa U19 hiện tại, những người sắp có mặt ở Việt Nam.

U19 Tottenham đặt quyết tâm khá cao cho chuyến đến Việt Nam dự Nutifood Cup lần này. Đội hình của HLV John McDermott gồm những cầu thủ tuyển chọn từ 3 lứa: Tân binh, năm thứ hai và năm thứ ba (năm cuối ở học viện). Đa phần trong số này, như thủ môn Luke McGee, hậu vệ Connor Oglivie hay Darren và Alex McQueen là những cái tên đã từng đánh bại U19 Barcelona 4-1 sau 2 lượt trận ở NextGen Series hồi tháng 11 năm ngoái.

Connor Oglivie hiện được đánh giá là tài năng trẻ của bóng đá thế giới, khoác áo U17 Anh. Trong khi đó tiền đạo 17 tuổi William Miller là thành viên đội U18 Anh. Ngoài ra khán giả có thể đặc biệt chú ý hậu vệ Roman Michael-Percil, vì anh này đã được đôn lên đội dự bị Tottenham, cùng với Nabil Bentaleb và Kenny McEvoy (cầu thủ giống Gareth Bale đến kỳ lạ).

Cũng như các đồng đội còn lại, Roman Michael-Percil hy vọng màn trình diễn tốt ở U19 Tottenham lần này sẽ giúp anh được HLV McDermott đề xuất lên đội một.

Ở Tottenham, khi sự mù quáng của đồng tiền ra đi, họ bắt đầu quay trở lại với điều mình từng làm rất tốt trước đây: Đào tạo trẻ. Đó là nơi Peter Crouch, Glen Hoddle, Nick Barmby, Sol Campbell và cựu đội trưởng Ledley King đã bước ra ánh sáng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm