Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Myanmar có thể thi đấu trên sân không có khán giả

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phạt Liên đoàn bóng đá Myanmar (MMF) 24.000 USD vì để xảy ra hành vi quá khích của CĐV ở trận tứ kết giải châu Á giữa U19 Myanmar với UAE.

Trụ cột chấn thương, U19 Myanmar vẫn quyết thắng

Ba trụ cột đang chấn thương, chưa chắc thi đấu được ở trận bán kết với U19 Qatar nhưng HLV Gerd Zeise của U19 Myanmar vẫn mong muốn có một chiến thắng để dành tặng khán giả nhà.

Ở trận đấu diễn ra hôm 17/10, U19 Myanmar đã giành chiến thắng UAE 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Than Paing ở phút 53. Trận thắng này giúp U19 Myanmar giành quyền vào bán kết đồng thời giành luôn vé dự vòng chung kết giải U20 thế giới 2015.

Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật của AFC đã quy trách nhiệm cho MMF về việc không đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Các cổ động viên đã có những hành vi quá khích trên sân vận động Youth Training Centre ở Yangon. Nó được lặp đi lặp lại nhiều lần trong trận đấu.

Khán giả Myanmar nổi tiếng quá khích và đã từng gây nên bạo loạn tại SEA Games 17 vào năm ngoái khi đội U23 Myanmar bị loại sớm.
Khán giả Myanmar nổi tiếng quá khích và đã từng gây nên bạo loạn tại SEA Games 17 vào năm ngoái khi đội U23 Myanmar bị loại sớm.

Ngoài việc phạt MMF 24.000 USD, AFC còn cấm U19 Myanmar thi đấu trên tiếp theo trên sân nhà không có khán giả nếu để xảy ra tình trạng tương tự. Mức án này không tính vào trận bán kết giữa U19 Myanmar - U19 Qatar vào hôm nay (20/10).

Ủy ban kỷ luật của AFC cũng khuyến cáo nếu Myanmar không ngăn được những hành vi quá khích của cổ động viên nhà thì án phạt thi đấu trên sân không có khán giả sẽ bị hủy bỏ. Thay vào đó, mức phạt sẽ được tăng lên nếu những hành vi này tái diễn trong tương lai. Trên thực tế, nếu tiếp tục vi phạm và có cơ hội lọt vào chung kết vào hôm 23/10 tới, U19 Myanmar sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả. 

Đây không phải lần đầu bóng đá Myanmar chịu vạ vì CĐV quá khích. Cách đây 3 năm, FIFA đã ban hành lệnh cấm ĐTQG Myanmar đá vòng loại World Cup 2018 vì để cổ động viên gây bạo loạn trong trận gặp Oman tại vòng loại World Cup 2014 trên sân nhà. Án phạt này về sau được gỡ bỏ, nhưng đội tuyển nước này phải đá trên sân trung lập.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm