Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Indonesia tiếp tục bám đuổi Thái Lan và Việt Nam

Chiến thắng 5-1 trước Philippines ở giải U19 Đông Nam Á 2022 vào tối 8/7 giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong nuôi hy vọng đi tiếp.

Trước đối thủ yếu và không còn động lực thi đấu U19 Philippines (đã bị loại sau 3 trận thua), U19 Indonesia dễ dàng giành chiến thắng. Những người lập công cho chủ nhà là Rabbani Tasnim (hat-trick), Alfriyanto Nico và Razzaa Fachrezi. Bàn danh dự của U19 Philippines được ghi bởi Justin Frias.

u19 indonesia anh 1

U19 Indonesia có nhiều cơ hội đi tiếp khi họ chỉ phải đối đầu Myanmar ở loạt trận cuối. Ảnh: PSSI.

Sau hiệp một, U19 Indonesia đã dẫn trước 3-1. Phút 14, họ được hưởng một quả phạt đền sau khi Subhan Fajri bị phạm lỗi trong vùng cấm. Ở khoảng cách 11 m, Tasnim không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

13 phút sau, chính Tasnim có pha đột phá để tạo điều kiện cho Nico nhân đôi cách biệt cho U19 Indonesia. Các học trò của HLV Shin Tae-yong mắc sai lầm để đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng họ cũng kịp tái lập khoảng cách 2 bàn trước khi hiệp một kết thúc. Người ghi bàn lại là Tasnim.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được một phút, Tasnim hoàn tất cú hat-trick với pha đánh đầu không thể cản phá. U19 Philippines vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng do thua kém về trình độ, hầu hết đường lên bóng của họ đều bị Indonesia hóa giải. Không chỉ vậy, đội khách còn nhận bàn thua thứ 5 ở phút 70.

Với chiến thắng 5-1 chung cuộc, U19 Indonesia có 8 điểm và đứng ở vị trí thứ 3. Họ kém hai đội đứng trên là U19 Việt Nam và Thái Lan 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp bởi ở loạt đấu cuối, họ chỉ gặp đối thủ yếu Myanmar trong khi U19 Việt Nam và Thái Lan đối đầu trực tiếp.

u19 indonesia anh 2

Thủ môn bị thẻ đỏ của U19 Việt Nam trở lại ở trận gặp Thái Lan

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), thủ môn Hồ Tùng Hân chỉ bị treo giò một trận sau tấm thẻ đỏ ở trận U19 Việt Nam gặp Brunei.

Trận U19 Thái Lan - Brunei gián đoạn vì sự cố mất điện

Chiều ngày 8/7, các cầu thủ U19 Thái Lan và Brunei có 10 phút không thể thi đấu vì sự cố ánh sáng tại sân Patriot Candrabhaga (Indonesia).

U19 Việt Nam giữ ngôi đầu sau trận thắng Myanmar

Chiều 8/7, U19 Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1 ở lượt trận áp chót bảng A giải Đông Nam Á 2022.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm