Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 HAGL có bị 'người nhà' xử ép?

HLV Guillaume Graechen không được quyền lựa chọn số phận đội bóng của mình trong lễ bốc thăm do bị chỉ định thứ tự bốc thăm ở vị trí cuối cùng.

Việt Nam dùng luật FIFA để xác định vé đi tiếp bằng bốc thăm

Việc BTC giải U21 quốc tế áp dụng luật bốc thăm để xác định tấm vé vào bán kết đã vấp phải phản ứng từ HLV U21 Sydney cùng một bộ phận nhỏ từ người hâm mộ trong nước.

Việc 3 đội U19 HAGL Arsenal JMG, U21 Sydney, U21 Malaysia kết thúc vòng bảng với cùng điểm số, cùng hệ số thắng bại khiến cục diện bảng B trở nên vô cùng phức tạp. Dù ban tổ chức đã lường trước tình huống này nhưng cách xác định đội giành vé vào bán kết thông qua hình thức bốc thăm vẫn cho thấy sự lúng túng nhất định.

Cách thức xếp thứ tự bốc thăm của BTC bộc lộ sự lúng túng, thiếu chuẩn bị. Ảnh: Lê Hồ.
Cách thức xếp thứ tự bốc thăm của BTC bộc lộ sự lúng túng, thiếu chuẩn bị. Ảnh: Lê Hồ.

Ai cũng rõ, với chỉ ba lá thăm, đội nào được bốc trước sẽ có tới 66,67% khả năng vào bán kết. Đội bốc thứ 2 dù có cùng 50% khả năng đi tiếp giống đội bốc thứ 3 nhưng cảm giác được tự quyết số phận của mình vẫn dễ chịu hơn. 

Chính vì thế, thứ tự bốc thăm đáng ra phải được... bốc thăm lựa chọn trước thay vì được quyết định bằng câu nói của ông Trần Huy Đức - quyền trưởng phòng thi đấu VFF.

HLV U21 Sydney: 'Đề nghị BTC bỏ kiểu bốc thăm này đi'

Chiến thắng 2-1 của U21 Sydney trước U19 HAGL buộc 3 đội bóng tại bảng B của giải U21 quốc tế phải bốc thăm để chọn 2 đội vào bán kết và may mắn đã đến với đội bóng của bầu Đức.


Lý giải cho việc sắp xếp ưu tiên U21 Malaysia rồi mới tới lượt U21 Sydney, U19 HAGL Arsenal JMG, ông Đức cho biết: "U21 Malaysia không thi đấu loạt cuối nên họ ở vào thế bị động so với U19 HAGL Arsenal JMG và U21 Sydney. Do đó, tôi chỉ định họ là đội được nhận quyền ưu tiên so với 2 đội bóng còn lại trong bảng. Thêm nữa, U19 HAGL Arsenal JMG là đại diện của nước chủ nhà, nên quyết định trên, theo tôi, sẽ thể hiện sự trân trọng, cầu thị của ban tổ chức giải đấu".

Ở một khía cạnh nào đó, lý do mà vị đại diện VFF đưa ra là tương đối xác đáng. Song nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong cách thông tin về điều lệ giải đấu lẫn cách ứng phó khi có tình huống đặc biệt xảy ra.

Nếu lịch thi đấu hay thứ tự bốc thăm được lựa chọn ngẫu nhiên bằng máy tính trước khi giải đấu bắt đầu và thông báo công khai thì những thắc mắc như U19 HAGL Arsenal JMG liệu có bị chính người nhà xử ép sẽ không tồn tại. Hay như các cầu thủ, ban lãnh đạo U21 Sydney sẽ hiểu rõ luật hơn thay vì phải đợi người của ban tổ chức xuống tận nơi để thông báo về cuộc xổ số may rủi trong phòng họp báo.

http://vtc.vn/u19-hagl-arsenal-jmg-co-bi-nguoi-nha-xu-ep.200.512987.htm

Theo Nhạc Dương/VTC

Bạn có thể quan tâm