Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U18 Việt Nam đánh bại Singapore 3-0 ở cúp Đông Nam Á

Hy vọng lọt vào vòng knock-out giải U18 Đông Nam Á của U18 Việt Nam đã hồi sinh sau kết quả tốt trước U18 Singapore tối 11/8.

Sau trận thua 1-4 trước U18 Australia, U18 Việt Nam buộc phải thắng U18 Singapore nếu không muốn bị loại sớm khỏi giải U18 Đông Nam Á. Với quyết tâm chiến thắng, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã lao lên dồn ép U18 Singapore từ những phút đầu tiên.

Với các đường lên bóng chủ yếu ở cánh trái, U18 Việt Nam đã có bàn thắng vào phút 28 do công của Mạnh Quỳnh. Số 16 đã di chuyển cực hay trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân phải.

truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 1
U18 Việt Nam đã đứng dậy sau trận thua đập trước U18 Australia. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U18 Việt Nam tiếp tục tràn lên phần sân của đối thủ. U18 Singapore cho thấy họ là một trong những đội bóng yếu nhất giải khi hoàn toàn chịu trận và không tạo ra bất kỳ áp lực nào ở chiều ngược lại.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Thậm chí U18 Việt Nam còn ép sân nhiều hơn với các đường lên bóng khoáng đạt ở cả 2 biên. Ngay phút 47, U18 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 nhờ bàn thắng của Nguyên Hoàng. Số 11 của U18 Việt Nam đã tận dụng tối đa sự lơ đễnh của hàng phòng ngự Singapore để ghi bàn.

Phút 63, tới lượt Kim Nhật nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phối hợp như đá tập của cả đội hình. Những phút sau đó, U18 Việt Nam liên tiếp có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Thắng trận 3-0, U18 Việt Nam có 6 điểm sau 3 trận cùng hiệu số +1 và vẫn đứng thứ 3 trên BXH bảng B, sau Australia và Malaysia. Ở lượt đấu tới, U18 Việt Nam sẽ gặp U18 Thái Lan vào lúc 19h30 ngày 13/8.

  • U18 Việt Nam thua đậm Australia ở giải Đông Nam Á

    Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại 1-4 ở lượt trận thứ 2 bảng B giải U18 Đông Nam Á tối 9/8.

    Sự hưng phấn sau chiến thắng trước ĐKVĐ Malaysia của U18 Việt Nam bị dập tắt ngay những phút đầu trận đấu. U18 Australia tận dụng thể hình và tốc độ vượt trội ghi bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên do công của Marco Tilio.

    Đoàn quân của HLV Van Egmond kiểm soát thế trận và có thêm 2 lần chọc thủng mành lưới của U18 Việt Nam sau những pha phối hợp khá đơn giản ở phút 13 và 34.

    U18 Việt Nam thi đấu nỗ lực nhưng phải chờ đến phút bù giờ mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Nguyên Hoàng.

    Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, U18 Việt Nam thi đấu đầy tự tin trong hiệp hai. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gây chút ít khó khăn cho đối thủ bằng những pha lên bóng từ cánh trái và những tình huống cố định.

    Cầm nhiều bóng nhưng đội chủ nhà không tạo ra sự khác biệt trong những đợt tấn công. Đối thủ thi đấu chắc chắn và có thêm bàn ấn định tỷ số 4-1 ở phút bù giờ. Người lập công lại là số 17 Marco Tilio.

    truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 2

  • HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải về thất bại 1-4 trước U18 Australia

    Nói về thất bại này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò chưa lĩnh hội được yêu cầu của ban huấn luyện, "Tôi đã dặn các em phải chú ý những thời điểm quan trọng như đầu trận, cuối hiệp đấu và chỉ khi trọng tài thổi còi mới kết thúc. Các em đã không tiếp thu điều này", HLV U18 Việt Nam nhận định.

    "Các cầu thủ đã chơi không tệ ở trận này. Chúng tôi để thua sớm và thua quá xa nên không đủ thời gian sửa chữa sai lầm. Sang hiệp 2, U18 Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời trước đối thủ như Australia", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

    truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 3

  • U18 Việt Nam cần chiến thắng để duy trì hy vọng đi tiếp

    Tại bảng B, U18 Việt Nam thi đấu 2 trận và có 3 điểm. Chiến thắng vì thế là điều bắt buộc với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn nếu muốn đi tiếp với tư cách 1 trong 2 đội đầu bảng.

     

    truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 4

  • Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam

    truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 5


  • Đội hình xuất phát của U18 Singapore

    truc tiep U18 Viet Nam vs u18 Singapore anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 4': U18 Việt Nam đang nhồi bóng nhiều ra hai biên. U18 Singapore đang chủ động phòng ngự với nhiều lớp và bắt bẫy việt vị.

  • 7': U18 Việt Nam có pha phạt góc bên cánh trái, nhưng pha phối hợp tương đối rườm rà khiến cơ hội đã trôi qua với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

  • 8': Quang Tú chuyền bóng có ý đồ cho Nguyên Hoàng băng xuống, nhưng đường chuyền hơi sâu khiến cơ hội trôi qua với U18 Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 9': KHÔNG VÀO!!! U18 Việt Nam có pha phối hợp cực kỳ sắc nét. Bóng được chọc khe xuống khu vực hành lang trong của U18 Singapore và được căng ngang vào trong. Tuy nhiên Nhĩ Khang và Tiến Sinh đã không thể dứt điểm thành công. U18 Singapore đang hoàn toàn chịu trận. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 15': U18 Việt Nam vẫn tổ chức ép sân U18 Singapore bằng những pha xuống bóng ở 2 biên. Tuy nhiên, các pha căng ngang vào của đội bóng áo trắng đều tỏ ra không chính xác và thiếu đột biến. 

  • 23': KHÔNG VÀO!!! Những tình huống nhồi bóng ra cánh trái của U18 Việt Nam cuối cùng cũng cho ra kết quả. Tuy nhiên, Mạnh Quỳnh dù đối mặt với khung thành U18 Singapore nhưng lại không thể giành chiến thắng được thủ thành đội khách. Quá đáng tiếc cho U18 Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • Mạnh Quỳnh mở tỷ số cho U18 Việt Nam

    28': VÀO!!! Mạnh Quỳnh xử lý khéo léo trước khi dứt điểm chân phải làm tung lưới U18 Singapore. Những áp lực liên tục mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra cuối cùng đã cho thấy hiệu quả. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 34': KHÔNG VÀO!!! U18 Việt Nam có pha phản công tốc độ và chớp nhoáng. Tuy nhiên số 15 Kim Nhật  không tận dụng được được pha dọn cỗ của Nguyên Hoàng khi dứt điểm lên trời. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 37': KHÔNG VÀO!!! Võ Nguyên Hoàng có cơ hội rất tốt trong vùng cấm khi lắc đầu hiểm hóc về phía khung thành Singapore. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch gôn trong gang tấc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 38': Thủ thành U18 Singapore nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • 44': Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến U18 Việt Nam không vội vã tấn công khung thành U18 Singapore. Đội khách cũng không đủ lực để tạo ra sức ép về phía đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút

     

  • 52': Đội trưởng Tiến Sinh rời sân, "Tiểu Công Phượng" Phạm Xuân Tạo vào sân. 

  • 57': KHÔNG VÀO!!! Minh Trọng dứt điểm nguy hiểm buộc thủ thành U18 Singapore đẩy ra. Mạnh Quỳnh ập vào cực nhanh nhưng chỉ có thể dứt điểm ra bên cạnh lưới. Quá đáng tiếc cho U18 Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 76': U18 Việt Nam vẫn đang dồn lên dù đã dẫn 3-0. Đội bóng cửa HLV Hoàng Anh Tuấn dường như muốn ghi thêm càng nhiều bàn càng tốt để có được lợi thế về hiệu số bàn thắng.

  • 84': KHÔNG VÀO!!! Ngọc Tú thoát xuống loại bỏ cầu thủ phòng ngự Singapore, nhưng không có điểm cắt nào được tạo ra từ cú chuyền bóng của số 14.

  • 89': KHÔNG VÀO!!! Nguyên Hoàng tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi có cơ hội băng xuống từ đường chuyền của Hữu Tiệp. U18 Việt Nam đang bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía U18 Việt Nam

     

Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm