Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 SLNA lần thứ 7 lên ngôi vô địch

Với chiến thắng cách biệt 7-2 trước U17 ĐTLA, đội bóng xứ Nghệ đã lấy lại vị thế số 1 của mình sau 2 năm liên tiếp trắng tay tại giải U17 QG. 

 

U17 SLNA lần thứ 7 lên ngôi vô địch

Với chiến thắng cách biệt 7-2 trước U17 ĐTLA, đội bóng xứ Nghệ đã lấy lại vị thế số 1 của mình sau 2 năm liên tiếp trắng tay tại giải U17 QG. 

Đất nghèo nuôi chí những anh hùng 

SLNA nổi tiếng là lò đào tạo bóng đá nổi tiếng cả nước từ trước đến nay. Điều này là không thể phủ nhận. Chỉ riêng số lần vô địch của U17, U19 và U21 của SLNA trong phòng truyền thống đã lên đến con số 14 chưa tính các giải nhi đồng lớn nhỏ khác. Đặc biệt, sự thống trị của U17 SLNA với 6 chức vô địch liên tiếp ở các năm 2004 – 2009 không khỏi khiến người ta phải “choáng”. Kể cả những lò đào tạo đang “làm mưa làm gió” khác như HAGl, SHB ĐN hay Viettel, Đồng Tháp… cũng chưa bao giờ giám mơ rằng họ có thể phá được kỷ lục đó. 

SLNA lại có một lứa "lúa non" chất lượng

Đã hai mùa 2010 và 2011, lò đạo tạo SLNA điêu đứng là cơ hội để các đội bóng khác bứt lên. Thầy hưởng lương thấp, trò luyện tập với chế độ ăn uống và sinh hoạt nghèo nàn. Đầy những cám dỗ đến với các em ở xung quanh. Nhìn vào cơ sở vật chất và chế độ sinh hoạt của các cháu, không ít bậc phụ huynh đã lắc đầu ngao ngán, không giám gửi con vào lò đào tạo SLNA vì sợ con cái khổ, vì sợ con cái không có tương lai, lại sợ con gái dễ hư hỏng. Chính vì điều này, một là họ gửi con vào các lò đạo tạo bóng đá khác, hoặc cho con về đi học, không cho theo nghiệp bóng đã nữa.

CLB SLNA cũng không phải là một đội bóng khá giả gì thế nên việc đầu tư chiều sâu cho đội bóng cũng phần nào bị giám sút. Đáng tiếc nhất là những nhân tài bóng đá của Nghệ An mấy năm vừa rồi phiêu dạt khắp nơi ở các lò đào tạo của T&T, HAGL hay các lò đạo tạo có điều kiện luyện tập và phát triển tốt hơn. Hai năm bóng đá trẻ Nghệ An trắng danh hiệu là minh chứng cho sự canh tranh khốc liệt môi trường đào tạo bóng đá ở Việt Nam hiện nay. Các ông bầu không hề tiếc tiền đầu tư mạnh tay xây dựng các trung tâm đào tạo bóng đá hoành tráng và tiện nghi để gây sức hút. 

Nhưng con tạo xoay vần, U17 SLNA năm nay xuất hiện nhiều tài năng hơn, điển hình là tiền đạo Phan Văn Đức với khả năng săn bàn sắc bén và kỹ thuật khéo léo khiến NHM xứ Nghệ đang rất phấn khởi và đặt khá nhiều kỳ vọng. Bên cạnh đó còn có các đồng đội chơi rất chững chạc như Hồ Tuần Tài (10), Hoàng Vũ Đạt (8)… Mặc dù để thua U17 Huế 1 – 2 một cách khá chủ quan ngay trận đầu ra quân nhưng càng chơi các hay. Các học trò của HLV Ngô Quang Trường lần lượt đánh bại các đối thủ Viettel, Đồng Tháp và HAGL ở trận bán kết để so tài cùng U17 ĐTLA.

Bước vào trận chung kết một cách đầy tự tin, nhưng U17 SLNA lại là đội bị thua trước sau pha dứt điểm khá đơn giản của tiền đạo Anh Tú (U17 ĐTLA). Phải đến cuối hiệp 1, sau pha dứt điểm xuất thần của tiền đạo Đình Châu, bóng đi căng khiến thủ thành Vĩnh Phú lóng ngóng phá bóng vào lưới. Bị gỡ hòa, U17 ĐTLA vẫn giữ nguyên lối đá sở trường phòng ngự phản công và nó đã phát huy được hiểu quả khi chỉ ít phút sau khi bị san bằng tỷ số, Hoàng Dương đã khéo léo dứt điểm đầy tinh tế buộc thủ thành xứ Nghệ đứng chôn chân.

 

Bước sang hiệp 2, SLNA chủ động dồn ép đối thủ và họ có bàn thắng gỡ hòa đầy tranh cãi sau pha đánh đầu hiểm của tiền đạo Tuấn Tài. Các cầu thủ U17 ĐTLA cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi và phản ứng gay gắt bằng cách bỏ ra khỏi sân. Phải mất 5 phút sau khi BTC can thiệp thì trận đấu mới được diễn ra trở lại. Bị  ức chế tâm lý, các cầu thủ U17 ĐTLA chơi không còn ổn định như hiệp 1, hàng loạt sai sót sơ đẳng ở hàng phòng ngự đã tạo cơ hội cho U17 SLNA nâng tỷ số lên 3-2. Ngay sau đó, đến lượt đội trưởng SLNA Vũ Đạt tỏa sáng bằng pha dứt điểm chuẩn xác khi đối mặt với thủ môn U17 ĐTLA nâng tỷ số thành 4-2. 

Bị dẫn cách biệt 2 bàn những cái đầu nóng của U17 ĐTLA đã phát hỏa, sau tình huống đá nguội một cầu thủ U17 SLNA, hậu vệ Trọng Nghĩa đã nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Thừa thắng xông lên, chỉ hơn 20 phút còn lại của trận đấu, U17 SLNA đã thêm 3 lần ghi bàn vào lưới của U17 ĐTLA với các pha lập công của Tuấn Tài, Phú Nguyên, Xuân Mạnh, qua đó nâng cao chiếc Cup thứ 7 sau 9 mùa giải. 

Các danh hiệu chung cuộc:

Vô địch: U17 SLNA

Á Quân: U17 ĐTLA

Đồng giải ba: U17 Huế, U17 HAGL

Vua phá lưới: Tuấn Tài ( U17 SLNA – 5 bàn)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đình Châu ( U17 SLNA)

Thủ môn xuất sắc nhất: Vĩnh Phú ( U17 ĐTLA)

Giải Phong cách: U17 Huế.

Văn Trung – Thanh Tùng

Theo Infonet

 

Văn Trung – Thanh Tùng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm