Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 VN mất chức vô địch dù dẫn trước Australia 3-1

Hòa 3-3 sau hai hiệp chính, U16 Việt Nam thua Australia 3-5 trong loạt sút luân lưu 11 m ở trận chung kết U16 Đông Nam Á diễn ra trên sân vận động Olympic tại Campuchia lúc 18h30.

Highlights U16 Việt Nam 3-3 U16 Australia (pen 3-5) Kết thúc trận chung kết, U16 Australia giành chức vô địch sau khi giành chiến thắng 5-3 trước U16 Việt Nam trong loạt sút luân lưu 11 m.

U16 Việt Nam bước vào trận chung kết với tinh thần tự tin bởi đánh bại U16 Australia 3-0 ở vòng bảng. Trước đối thủ có thể hình vượt trội, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam chủ động cầm chắc bóng và thực hiện những pha phản công.

Trong tình huống lên bóng ở phút 37, sau nỗ lực kiến tạo của Khắc Khiêm, Huỳnh Sang thoải mái đệm lòng ghi bàn mở tỷ số cho U16 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ở hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, U16 Australia điều chỉnh đội hình và tấn công tích cực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi, U16 Việt Nam tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Phút 55, Việt Cường bứt tốc độ, sau đó lập công với cú sút chéo góc bằng chân trái giúp U16 Việt Nam gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

Tuy nhiên, U16 Australia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau đó 2 phút với cú sút penalty thành công của Roberts. Trước sức ép rất lớn từ phía đối phương, nhưng U16 Việt Nam thêm lần nữa nới rộng cách biệt lên 2 bàn nhờ pha băng xuống dứt điểm chân trái của Khắc Khiêm.

Trong 9 phút cuối trận, U16 Australia ghi liền 2 bàn nhờ công của Mark Moric (82’) và Roberts (90+1). Ở loạt sút luân lưu 11 m, họ giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước U16 Việt Nam để lên ngôi tại giải U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra trên đất Campuchia.

  • Chung kết U16 Đông Nam Á: Việt Nam quyết hạ Australia

    Trước đối thủ đã có nhiều tiến bộ so với vòng bảng, ban huấn luyện đội U16 Việt Nam đã tạo ra không khí vui vẻ để các cầu thủ quên đi áp lực, hướng đến chiến thắng ở chung kết.

    Ở vòng bảng, U16 Việt Nam đã thắng đối thủ 3-0 nhờ những pha lập công của Ngọc Tiến (pen), Văn Đạt và Khắc Khiêm. Trước đó tại vòng loại giải U16 châu Á, diễn ra ở Hà Nội cuối năm 2015, đội bóng trẻ xứ chuột túi thắng 1-0. Nói cách khác, đây là cặp đấu giữa hai đội đã quá hiểu nhau.

  • HLV Đinh Thế Nam thận trọng trước chung kết gặp U16 Australia

    Đội nào thi đấu với tâm lý thỏa mái, nhập cuộc tốt, tận dụng được những sai sót của đối phương sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng. Dù sở hữu hàng tấn công sắc bén nhưng hàng phòng ngự của cả U16 Việt Nam lẫn U16 Australia đã bộc lộ không ít sai lầm.

    HLV Đinh Thế Nam không vin vào kết quả ở vòng bảng để động viên học trò. Ông yêu cầu cầu thủ bước vào trận chung kết với tâm thế khác. Theo ông, U16 Australia càng đá càng tiến bộ, bằng chứng là việc đánh bại đối thủ mạnh U16 Thái Lan ở bán kết. Nếu mang tâm lý tự mãn để thi đấu, đội khó lòng đạt được thành công.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 1
  • HLV U16 Việt Nam nói học trò 'các anh chưa là gì cả'

    Sau trận thắng U16 Campuchia 1-0, một số cầu thủ của đội không đảm bảo về giờ giấc sinh hoạt theo nội quy đã đề ra từ trước. Thế nên trước buổi tập chiều 22/7, HLV Đinh Thế Nam đã dành ít phút để nói chuyện. Ông yêu cầu những người vi phạm tự giác nhận lỗi lầm của mình.

    Chiến lược gia đang dẫn dắt đội hạng Nhất Viettel nghiêm khắc nhắc nhở họ. Ông cho rằng thành tích hiện tại của U16 Việt Nam chưa có gì quá lớn lao, các cầu thủ vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ông nhấn mạnh họ phải dẹp bỏ tư tưởng nghĩ mình là ngôi sao, quên đi những lời khen ngợi. “Các anh chưa là gì cả”, HLV Đinh Thế Nam nói với học trò.

  • Cầu thủ U16 Việt Nam phải tuân thủ nội quy nghiêm ngặt

    “Ai cũng có những nhu cầu căn bản nên chúng tôi không cấm đoán, vẫn để các em cập nhật thông tin với gia đình. Nhưng mỗi đêm, đội trưởng tự giác đi gom điện thoại của đồng đội rồi nộp lại cho ban huấn luyện. Cả chuyện giấc ngủ cũng thế, ban huấn luyện muốn các em tự giác chứ không thể quản hết tất cả được”, trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên chia sẻ.

  • HLV Đặng Phương Nam nhận định U16 Việt Nam đang có phong độ tốt nhưng sẽ rất khó khăn ở trận chung kết, vì U16 Australia đã hoàn toàn khác so với trận thua vòng bảng.

    “Có thể ngày hôm qua các em đá rất hay, cảm tưởng có thể đánh bại mọi đối thủ, nhưng chỉ qua một, hai đêm, mọi chuyện lại đã khác rất xa”, HLV Phương Nam cho biết.

    HLV Đặng Phương Nam: U16 Việt Nam không được phép trên mây

    HLV Đặng Phương Nam nhận định U16 Việt Nam đang có phong độ tốt nhưng sẽ rất khó khăn ở trận chung kết, vì U16 Australia đã hoàn toàn khác so với trận thua vòng bảng.

  • Lứa U16 và U19 Việt Nam - cơn ác mộng của Australia

    Trong các giải trẻ (dưới U20) 3 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam có 3 chiến thắng và chỉ 1 lần thất bại trước Australia (với tỷ số 0-1 ở vòng loại giải U16 châu Á 2016).

    Từ năm 2013, U19 Việt Nam thắng U19 Australia ở cả 2 lần chạm trán (với tỷ số 5-1 ở Vòng loại U19 châu Á 2014, với tỷ số 1-0 ở U19 Đông Nam Á 2014). Ở cấp độ trẻ hơn, trong 1 năm trở lại đây, U16 Việt Nam có 1 trận thắng, 1 trận thua trước U16 Australia.

  • Danh sách cầu thủ ra sân và dự bị của U16 Việt Nam và U16 Australia

    U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Thanh Bình, Quang Đỗ, Hữu Thắng.

     

    U16 Australia: Paul James, Dylan Pierias, Joel King, Jacob Italiano, John Roberts, Lachlan Brook, Thomas Quilina, Tahmat Akbari, Louis D'Arrigo, Adrian Valenti, Fabian Monge.

     

     

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 2
  • Cả U16 Việt Nam lẫn Australia đều sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật, trải đều ở cả 3 tuyến. Những cuộc đối đầu cá nhân này sẽ ảnh hưởng quan trọng đến kết quả trận chung kết.

    5 điểm nóng ở trận U16 Việt Nam vs Australia

    Cả U16 Việt Nam lẫn Australia đều sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật, trải đều ở cả 3 tuyến. Những cuộc đối đầu cá nhân này sẽ ảnh hưởng quan trọng đến kết quả trận chung kết.

  • U16 Australia được ưu ái trước trận chung kết gặp Việt Nam

    Bằng mối quan hệ cá nhân, ban lãnh đạo U16 Australia đã liên hệ được sân tập hiện đại trong khuôn viên của CLB nổi tiếng Phnom Penh Crown (Campuchia). Theo quan sát của phóng viên, ban huấn luyện đội bóng xứ chuột túi cho các cầu thủ không thi đấu ở trận bán kết với U16 Thái Lan tập trong gần 2 giờ đồng hồ. Họ chủ yếu tập nhẹ, thực hiện một số bài tập về chiến thuật, đá bóng ma, sẵn sàng cho trận chung kết.

    Trong khi đó, U16 Việt Nam vẫn tập luyện ở sân bóng nghiệp dư nằm trong trường trung học phổ thông Boeung Keng Kong. Mặt sân này mặt cỏ không thật sự bằng phẳng, chỉ có thể giúp các cầu thủ thực hiện những bài tập nhẹ mang tính bổ trợ để chuẩn bị cho trận chung kết.

  • U16 Australia háo hức trước trận tái đấu U16 Việt Nam

    HLV Tony Vidmar cho biết: “Chúng tôi đang rất mong chờ trận chung kết. Các cầu thủ đã thể hiện được những phẩm chất ở trận bán kết với U16 Thái Lan. Chúng tôi đã chơi không tốt ở hiệp một nhưng đã thay đổi trong hiệp 2 của trận đấu”.

    Trong khi, HLV Đinh Thế Nam tỏ rá khá dè dặt khi gặp lại U16 Australia ở trận đấu cuối cùng của Giải U16 Đông Nam Á 2016. Ông cho biết: “Australia càng đá càng tiến bộ. Tại vòng bảng, U16 Việt Nam thắng trận nhờ tận dụng tốt các cơ hội. Tôi sẽ có kế hoạch cho trận chung kết nhưng xin phép không được tiết lộ ở đây”.

  • Cổ động viên Campuchia đến sân Olympic theo dõi đội nhà thi đấu trận tranh hạng ba gặp U16 Thái Lan. Đội chủ nhà thua với tỷ số 0-2. Sau trận đấu, họ quay sang cổ vũ U16 Australia ở chung kết gặp U16 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 3
  • HLV Đinh Thế Nam cùng học trò đi ra từ đường hầm. Sau đó, cầu thủ U16 Việt Nam khởi động trước trận chung kết. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 4
    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 5
  • U16 Thái Lan khuất phục U16 Campuchia ở trận hạng 3

    Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau ở giải U16 Đông Nam Á 2016. Tại vòng bảng, U16 Thái Lan đã giành chiến thắng 6-0. Với đẳng cấp vượt trội, đội khách nhanh chóng dồn lên đẩy U16 Campuchia về phần sân nhà.

    Chiều 23/7, U16 Thái Lan đã dễ dàng đánh bại U16 Campuchia 3-0 tại trận tranh hạng 3 Giải U16 Đông Nam Á 2016. Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.

  • Cầu thủ U16 Australia khởi động trước trận chung kết. Họ có thể hình khá tốt so với U16 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 6
  • Tính đến trước trận chung kết với U16 Australia, U16 Việt Nam đã có 18 pha lập công, dưới đây là những bàn thắng ấn tượng của các học trò HLV Đinh Thế Nam.

  • Khán giả Việt Nam qua thủ đô Phnom Penh của Campuchia cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam ở chung kết U16 Đông Nam Á 2016. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 7
  • Hiệp 1 trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam và U16 Australia bắt đầu

    Đội hình ra sân của U16 Australia trận này có sự thay đổi rất đáng chú ý khi Mirza Muratovic, người đã ghi tới 5 bàn ở giải năm nay được bố trí dự bị. Như vậy, Khắc Khiêm (5 bàn) và John Roberts (6 bàn) sẽ có cuộc đối đầu thú vị cho danh hiệu vua phá lưới.

  • 2': Đội trưởng U16 Asutralia John Roberts nỗ lực đi bóng và dứt điểm bên cánh phải nhưng không thành công.

  • 4': Hậu vệ phải Dylan Pierias băng lên tốc độ và căng ngang bóng trước khung thành U16 Việt Nam, nhưng không cầu thủ nào của U16 Australia đón được đường chuyền.

  • 8': Từ ngoài khu vực cấm địa, Louis D'Arrigo quyết định thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành U16 Việt Nam.

  • 10': U16 Việt Nam tổ chức pha tấn công ấn tượng đầu tiên bên cánh phải, nhưng Duy Khiêm không vượt qua hậu vệ U16 Australia trong khu vực cấm địa.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 8
  • Tình huống sút xa rất nguy hiểm của U16 Australia.

  • 13': U16 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ U16 Australia phải vất vả phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Paul James.

  • 15': Thủ môn Hữu Tuấn bắt gọn pha căng ngang của Dylan Pierias từ cánh phải. Sau đó, U16 Việt Nam tổ chức tính huống phản công nhưng không thành công.

  • 17': Sau quả tạt vào ở sát đường biên ngang bên cánh phải, cầu thủ U16 Australia dứt điểm trong tư thế không bị kèm đưa bóng chạm xà khung thành thủ môn Hữu Tuấn.

  • 18': Khắc Khiêm đối mặt thủ môn U16 Australia nhưng lại dứt điểm không thành công. Đây là tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của cầu thủ số 10 Việt Nam.

  • 20': U16 Australia làm tung lưới thủ môn Hữu Tuấn, nhưng trọng biên căng cờ báo hiệu cầu thủ U16 Australia rơi vào thế việt vị ở tình huống nhận bóng.
  • 22': Hữu Thắng quyết định đột phá khi có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng cú dứt điểm của Hữu Thắng đi vọt xà khung thành U16 Australia.

  • 24': Bóng chạm tay Jacob Italiano trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài từ chối cho U16 Việt Nam hưởng quả penalty.

  • Tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của U16 Australia.

  • Khắc Khiêm bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho U16 Việt Nam trong tình huống đối mặt thủ môn U16 Australia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 9
  • 30': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, Khắc Khiêm băng vào nhưng không thể tung ra cú dứt điểm cận thành.

  • 34': Trọng Long bị đau sau khi truy cản John Roberts trong tình huống phản công của U16 Australia.

  • U16 Việt Nam mở tỷ số ở phút 37

    Sau nỗ lực chuyền bóng kiến tạo của Khắc Khiêm, Huỳnh Sang đệm lòng trong tư thế thoải mái ghi bàn mở tỷ số cho U16 Việt Nam.

  • 38': U16 Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Sau quả treo bóng của Trọng Long vào khu vực cấm địa, Duy Khiêm đánh đầu vọt xà khung thành U16 Australia.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam và U16 Australia đá bù thêm 1 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, U16 Việt Nam dẫn trước U16 Australia 1-0

    Huỳnh Sang là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận chung kết U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra trên sân Olympic (Campuchia).

  • Khắc Khiêm có công lớn trong bàn thắng mở tỷ số của U16 Việt Nam khi thực hiện pha tỳ đè cầu thủ U16 Australia để chuyền bóng cho Huỳnh Sang ghi bàn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 11
  • Hiệp 2 của trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Australia bắt đầu

    Nhập nội dung bài viết...

  • 47': Trọng tài thổi phạt Louis D'Arrigo lỗi để bóng chạm tay trước khu vực cấm địa của U16 Việt Nam.

  • 50': Dù bị dẫn bàn, cầu thủ U16 Australia lại chơi với tốc độ chậm, cầm bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân từ đầu hiệp 2.

  • 55': Khắc Khiêm thoải mái tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa nhưng không thể đánh bại thủ môn U16 Australia.

  • U16 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55

    Trong tình huống phản công, Việt Cường bứt tốc độ, sau đó thực hiện cú sút chéo góc bằng chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U16 Việt Nam.

  • U16 Australia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 58

    U16 Australia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, John Roberts sút bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Hữu Tuấn ghi bàn cho U16 Australia.

     

  • U16 Việt Nam nỗ lực thi đấu trước đối thủ U16 Australia sở hữu thể hình rất tốt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 12

     

  • 64': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Thanh Bình sau pha phạm lỗi với John Roberts. Từ điểm đá phạt, Louis D'Arrigo sút nguy hiểm nhưng thủ môn Hữu Tuấn xuất sắc đẩy bóng vọt xà cứu thua cho U16 Việt Nam.

     

     

     

  • 69': Dylan Pierias dứt điểm chân trái trong tư thế không bị kèm đưa bóng đi chệch cột khung thành U16 Việt Nam.

  • 70': Khắc Khiêm băng xuống đón bóng và đối mặt thủ môn U16 Australia, nhưng Khiêm dứt điểm chưa đủ hiểm hóc để ghi bàn cho U16 Việt Nam.

  • 72': U16 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Văn Đạt vào thay Việt Cường - cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đây là sự thay đổi người thứ hai của U16 Việt Nam.

  • Việt Cường thi đấu tốt trước khi rời sân. Cường thực hiện đường chuyền dẫn đến bàn mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn thắng thứ hai của U16 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 13
  • U16 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 78

    Sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Khắc Khiêm băng xuống dứt điểm chân trái vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho U16 Việt Nam.

  • 80': Văn Đạt nỗ lực đi bóng trong vòng vây của cầu thủ đối phương, sau đó sút vọt xà khung thành U16 Australia.

  • Cầu thủ U16 Việt Nam ăn mừng khi dẫn trước U16 Australia 3-1. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 14
  • U16 Australia rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 82

    Mark Moric đệm bóng trong tư thế không bị kèm ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho U16 Australia.

  • Tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của cầu thủ U16 Australia.

  • 85': Sau khi vượt qua thủ môn Hữu Tuấn, Dylan Pierias dứt điểm trong tư thế thoải mái, nhưng Thanh Bình kịp hỗ trợ phá bóng giải nguy cho U16 Việt Nam.

  • U16 Australia gỡ hòa 3-3 ở phút 90+1

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ pha đá phạt bên cánh trái, thủ môn Hữu Tuấn bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Roberts đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho U16 Australia.

  • Kết thúc hiệp 2, U16 Việt Nam hòa U16 Australia 3-3

    Hai đội sút luân lưu 11 m để phân định thắng bại trong trận chung kết U16 Đông Nam Á.

  • Loạt sút luân lưu 11 m ở trận chung kết U16 Đông Nam Á bắt đầu

    Nhập nội dung bài viết...

  • U16 Việt Nam 0-1 U16 Australia: Dylan Pierias giành chiến thắng trước thủ môn Hữu Tuấn khi sút vào bên góc trái.

  • U16 Việt Nam 1-2 U16 Australia: Moric dễ dàng khuất phục thủ môn Hữu Tuấn với cú sút vào bên trái.

  • U16 Việt Nam 1-1 U16 Australia: Ngọc Tiến sút bóng đi sát cột dọc bên cánh trái đánh lừa thủ môn U16 Australia.

  • U16 Việt Nam 2-2 U16 Australia: Quang Độ sút quyết đoán đánh bại thủ môn U16 Australia.

  • U16 Việt Nam 2-3 U16 Australia: John Roberts sút vào bên phải đánh lừa thủ môn Hữu Tuấn.


  • U16 Việt Nam 2-3 U16 Australia: Xuân Kiên đặt lòng chân phải không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn U16 Australia.

  • U16 Việt Nam 2-4 U16 Australia: Cầu thủ khoác áo số 21 sút vào bên góc trái đánh lừa thủ môn Hữu Tuấn.

  • U16 Việt Nam 3-4 U16 Australia: Huỳnh Sang sút chính xác vào bên trái hạ gục thủ môn đối phương.

  • U16 Việt Nam 3-5 U16 Australia: Thủ môn Hữu Tuấn chạm vào bóng nhưng không thể cản được cú sút của đối phương.

  • Kết thúc trận chung kết, U16 Australia giành chức vô địch sau khi thắng 5-3 trước U16 Việt Nam trong loạt sút luân lưu 11 m

    Nhập nội dung bài viết...


Nguyễn Đăng - Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm