Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam giành chiến thắng ở trận ra quân vòng loại châu Á

Tối 14/9, chiến thắng 2-0 trước U16 Timor Leste trên sân nhà giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại U16 châu Á 2020.

Trước đối thủ không được đánh giá cao ở bảng H, U16 Việt Nam chơi áp đảo ngay từ những phút đầu, giành chiến thắng 2-0 chung cuộc với pha lập công của Nguyễn Văn Dương và Phạm Văn Phong.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Kim Shin-hwan của U16 Timor Leste cho biết: "Kết quả này xuất phát từ lỗi phòng ngự của đội. Chúng tôi cũng chỉ mới đến Việt Nam cách đây 2 ngày và chưa kịp làm quen, thích nghi với môi trường. Một số cầu thủ cũng nói họ rất mệt nên không thể chơi tốt ở trận ra quân".

U16 Viet Nam thang tran ra quan anh 1
U16 Việt Nam chơi áp đảo trước U16 Timor Leste.

"Tôi thừa nhận hôm nay không chỉ 2 hậu vệ biên mà toàn đội đều chơi dưới phong độ và trái với ý đồ của ban huấn luyện. Đây là lỗi đến từ phía tôi bởi khi U16 Timor Leste tập trung, tôi đã vắng mặt 10 ngày để sang Hàn Quốc học nốt chứng chỉ HLV của AFC. Vì vậy, tôi thừa nhận kết quả này là do lỗi của mình".

Khi được hỏi liệu U16 Timor Leste có thể giành chiến thắng hay không nếu ông góp mặt từ những ngày đầu đội tuyển tập trung, HLV Kim Shin-hwan cười lớn và hứa hẹn lần tới sẽ đánh bại U16 Việt Nam. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng đội chủ nhà đã tiến bộ nhiều so với giải U15 Đông Nam Á cách đây gần hai tháng.

Về phần HLV Đinh Thế Nam, ông cho rằng mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù giành chiến thắng áp đảo. "Tôi muốn chúc mừng các học trò với 3 điểm đầu tiên. Song, tâm lý của toàn đội vẫn còn nặng nề. Các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội và tung ra những đường chuyền không được như ý muốn của ban huấn luyện", ông nói.

Khoảng 20 phút cuối trận, dù đã dẫn trước đối thủ 2-0, chiến lược gia này vẫn chỉ đạo học trò dồn lên tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng. Lý giải về quyết định này, ông cho biết: "Tôi không nghĩ việc xuống thể lực xảy ra với một số cầu thủ. Tuy nhiên, ở thế trận như vậy, U16 Việt Nam buộc phải dâng lên để gây áp lực".

U16 Viet Nam thang tran ra quan anh 2
HLV Đinh Thế Nam chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Trong trận đấu với U16 Timor Leste, đội trưởng Đỗ Văn Chi là người gây ấn tượng ở vai trò tiền vệ trung tâm. Song, do người đá cặp Nguyễn Quang Vinh chơi không đúng phong độ nên tuyến giữa của U16 Việt Nam chưa thể phát huy tối đa sức mạnh.

Cái Văn Quỳ, người ghi bàn duy nhất giúp U15 Việt Nam giành chiến thắng trước U15 Timor Leste cách đây gần 2 tháng, chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và không để lại quá nhiều dấu ấn do chưa đạt 100% thể trạng sau chấn thương.

Ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đối đầu với U16 Mông Cổ tối 18/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đội bóng này cũng có 3 điểm ở trận đấu diễn ra cùng ngày khi giành chiến thắng tối thiểu trước U16 Macao.

Highlights: U15 Việt Nam 2-3 U15 Hàn Quốc U15 Việt Nam bị U15 Hàn Quốc lội ngược dòng ở những phút cuối và đành chấp nhận thất bại tại Giải U15 quốc tế 2019 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

'Chênh lệch đẳng cấp giữa U16 Việt Nam và Australia không quan trọng'

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho rằng điều quan trọng nhất là U16 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình tại vòng loại U16 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà bắt đầu từ ngày 14/9.

U15 Việt Nam tạo địa chấn trước đội bóng châu Âu

Ở trận ra quân giải U15 quốc tế 2019, U15 Việt Nam đã làm nên cú sốc khi đánh bại đại diện Nga với 2 bàn cách biệt.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm