Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U15 Thái Lan thua đậm 0-9 trước lứa đàn em của Messi

Người Thái rất nghiêm túc trong công tác đầu tư cho bóng đá trẻ khi gửi đội U15 nước này sang Tây Ban Nha tập huấn nửa tháng.

Đội U15 Thái Lan vừa có trận giao hữu với U15 Barcelona, và nhận kết quả thua đậm 0-9. Trận đấu này diễn ra vào ngày 3/4 trên sân Joan Gambier ở học viện La Masia. Trời mưa lớn khi trận đấu diễn ra, nhiệt độ vào khoảng 10 độ C.

Thua đậm U15 Barcelona nhưng HLV Salvador Valero Garcia của U15 Thái Lan vẫn cảm thấy hài lòng. Ông cho rằng các học trò cần những màn cọ xát với các đối thủ đẳng cấp như vậy để học hỏi kinh nghiệm.

"Đội Barcelona mà chúng tôi đối đầu là những cầu thủ hay nhất ở cấp độ U15 của học viện. Nhiều gương mặt trong số này sẽ còn tiếp tục phát triển và trở thành hạt mầm tương lai của Barcelona", ông Salvador Valero Garcia nói.

Thai Lan anh 1
Các cầu thủ trẻ Thái Lan vừa có dịp so tài với lứa hay nhất ở độ tuổi U15 của Barcelona. Ảnh: Fox Sports Asia.

U15 Thái Lan sẽ tiếp tục đá giao hữu với U15 Girona, U15 Atletico Madrid và U15 Leganes. Các cầu thủ nhí sẽ thăm sân Camp Nou và Santiago Bernabeu, đồng thời theo dõi hai trận đấu của Barca và Real Madrid tại La Liga.

Trước đây, đội Leicester City cũng có một đội U17 Thái Lan đang ăn tập theo giáo án của CLB này. Theo truyền thông Đông Nam Á, họ mới chính là niềm hy vọng của người Thái trong tương lai.

Quá trình tuyển chọn cầu thủ Thái Lan và đưa sang Leicester City diễn ra liên tục. Trong 4 năm qua, 30 cầu thủ trẻ đã tới Anh tập luyện và lập một đội trẻ có tên Team Siam ngay tại đại bản doanh đội bóng nước Anh.

Những cầu thủ của Team Siam được tuyển chọn và đầu tư để giúp bóng đá Thái Lan tạo ra cú đột phá trên thế giới. Người Thái đặt mục tiêu giành vé dự World Cup, đồng thời có những cầu thủ thi đấu ở châu Âu và đang từng bước thực hiện kế hoạch hoành tráng này.

Các HLV châu Âu đồng loạt từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan

Các HLV châu Âu từ chối dẫn dắt khiến người Thái buộc phải chuyển hướng sang Nhật Bản nhằm tìm kiếm người dẫn dắt tuyển Thái Lan trước thềm King’s Cup 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm