Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U13 PVF bị cấm thi đấu vì nghi gian lận tuổi

Ban tổ chức giải U13 quốc gia 2013 đã đình chỉ thi đấu đội PVF vì khai gian tuổi nhưng đội bóng này nhất quyết không rời giải vì cho rằng mình bị oan.

U13 PVF bị cấm thi đấu vì nghi gian lận tuổi

Ban tổ chức giải U13 quốc gia 2013 đã đình chỉ thi đấu đội PVF vì khai gian tuổi nhưng đội bóng này nhất quyết không rời giải vì cho rằng mình bị oan.

Rắc rối xảy ra khi BTC giải nhận được một đơn tố giác cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn, số 8 đội PVF khai gian tuổi để thi đấu do nhận thấy cầu thủ này có thể hình cao lớn, thi đấu già dặn hơn hẳn các bạn cùng trang lứa.

Cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang dẫn dắt U13 PVF vô địch năm ngoái.

BTC đã tiến hành xác minh và nhận thấy hồ sơ của cầu thủ này (sinh ngày 24/10/2000) như trong bản khai sinh sơ yếu lí lịch, bản photo giấy khai sinh có công chứng (đăng ký quá hạn) cũng như hộ khẩu đăng ký thường trú là hợp lệ với quy định.

Tuy nhiên khi tiếp xúc với bà Hoàng Thị Luyến, mẹ của Nguyễn Hồng Sơn thì bà xác nhận là Hồng Sơn sinh năm 1999 nhưng khai sinh năm 2000. BTC đã dựa vào bản ghi âm này quy kết đội U13 PVF đã vi phạm quy định của BTC về việc chuẩn bị nhân sự không đúng tuổi.

Bản khai sơ yếu lí lịch hợp lệ của cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn.

Căn cứ vào đó, BTC trong thông báo đưa ra ngày 10/7 đã quyết định đình chỉ việc tiếp tục tham gia giải đấu của đội PVF đồng thời hủy bỏ kết quả trận tứ kết mà PVF đã thắng TP.HCM 2-1. Với quyết định này, đội TP.HCM được vào bán kết còn PVF với tư cách là ĐKVĐ đã bị loại.

Không chấp nhận quyết định của BTC, PVF- Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam nhất quyết không chịu rời giải. Trong cuộc họp sáng nay, đại diện của PVF là ông Nguyễn Xuân Nam đã gửi đơn phản hồi đến BTC, thậm chí họ còn tính đến phương án kiện BTC nếu không giải quyết thỏa đáng.

Thông báo đình chỉ thi đấu đội PVF của BTC giải U13.

“BTC chỉ dựa vào lời nói của mẹ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn để loại đội PVF là không chính xác. Bởi muốn xem xét lý lịch của cầu thủ phải dựa vào hồ sơ, giấy tờ có chứng thực chứ không thể nào dựa vào những luồng thông tin không chính thống. Những hồ sơ về độ tuổi mà PVF đăng nắm về cầu thủ Hồng Sơn đã có sự chứng thực của các cơ quan Nhà nước, PVF không thể làm giả được”, trích  đơn phản hồi của PVF.

Giải bóng đá U13 quốc gia 2013 có sự tham gia của 16 đội gồm: PVF, chủ nhà Khánh Hòa, Viettel 1, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Nội T&T, Hải Dương, SLNA, Nam Định, Viettel 2, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Đồng Tháp, TP HCM và TDC Bình Dương diễn ra từ ngày 4 đến 12/7 với tất cả 31 trận đấu.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm