Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U11 PVF xin rút khỏi giải thiếu niên nhi đồng toàn quốc

Không tin tưởng vào sự công bằng và chất lượng của giải bóng đá Thiếu niên và nhi đồng toàn quốc 2013 do Báo Nhi đồng tổ chức, lãnh đội Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) đã quyết định rút đội U11 không tham dự VCK toàn quốc diễn ra tại Nghệ An từ 25/7 đến 5/8.

U11 PVF xin rút khỏi giải thiếu niên nhi đồng toàn quốc

Không tin tưởng vào sự công bằng và chất lượng của giải bóng đá Thiếu niên và nhi đồng toàn quốc 2013 do Báo Nhi đồng tổ chức, lãnh đội Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) đã quyết định rút đội U11 không tham dự VCK toàn quốc diễn ra tại Nghệ An từ 25/7 đến 5/8.

Trong công văn số 092/2013 gửi BTC giải bóng đá Thiếu niên và nhi đồng toàn quốc 2013 vào ngày 17/7, PVF đã trình bày rõ lý do không tham dự VCK giải đấu dành cho các cầu thủ lứa tuổi U11.

Các cầu thủ nhí của PVF đã bị sốc khi đàn anh bị loại do nghi ngờ khai gian tuổi tại giải U13.

Lãnh đạo PVF cho biết: Sau khi đội U13 PVF bị BTC loại khỏi giải một cách oan ức và thiếu cơ sở pháp lý tại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc tranh cup Yamaha 2013 diễn ra tại Nha Trang, các học viên của PVF, đặc biệt là các em nhỏ tuổi, trong đó có các cầu thủ U11 đã rất sốc và có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý thi đấu.  Bên cạnh đó, Lãnh đạo PVF cũng nhận thấy không còn đủ sự tin tưởng vào chất lượng và sự công bằng của giải nên quyết định không tham dự VCK.

Nhưng điều đáng nói là sau khi nhận được công văn của PVF, BTC đã có công văn phúc đáp số 82/CV-TTQC-BNĐ , ngày 19/7/2013 nhưng lại không đi vào đúng trọng tâm của nội dung xin không tham dự giải của đội U11 PVF mà đã đẩy sự việc sang một hướng khác. Cụ thể, trong công văn này BTC cho biết đã tiến hành xác minh, phát hiện và có bằng chứng cụ thể về 06 trên tổng số 12 cầu thủ mà PVF đăng ký trong sổ thi đấu có những sai phạm về giấy khai sinh và độ tuổi.

Ngay lập tức, Lãnh đạo PVF đã có công văn số 93/2013/CV-PVF ngày 24/7/2013 một lần nữa khẳng định: PVF có đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh 06 cầu thủ trên đúng độ tuổi tham gia giải, bao gồm: giấy khai sinh bản chính, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, học bạ, sơ yếu lý lịch cầu thủ được các cơ quan nhà nước chứng thực. Bên cạnh đó, PVF cũng thông báo cho BTC biết vẫn bảo lưu quyết định không tham dự Vòng chung kết giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc Cup Yamaha 2013 diễn ra tại Nghệ An.

Chưa dừng lại ở đó, sáng ngày 25/7, thông báo số 3 của BTC lại xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với nội dung: Thông báo về việc loại đội U11 PVF khỏi vòng chung kết do có 05 câu thủ sai phạm về độ tuổi tham dự giải. Trong khi đó, PVF chưa hề nhận được thông báo này.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF, cho biết: “Việc đội U11 PVF không tham dự giải là do chúng tôi hoàn toàn chủ động gửi công văn xin rút vì sợ một lần nữa các em sẽ bị ảnh hưởng tâm lý do cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và nhiều khuất tất của BTC. Còn việc BTC giải cho rằng các cầu thủ của chúng tôi có những sai phạm về giấy khai sinh và độ tuổi chỉ là thông tin một chiều từ BTC đưa ra. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc để khẳng định sự trong sáng của Qũy đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam”.

Trước khi rút lui khỏi VCK giải U11, PVF đã gửi đơn kiện lên TAND tỉnh Khánh Hòa, đơn khiếu nại lên Lãnh đạo VFF và Ban Giải quyết khiếu nại của Liên đoàn trong vụ việc BTC Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc tranh cup Yamaha 2013 BTC loại U13 PVF tại Vòng Chung kết diễn ra tại Nha Trang một cách không chính đáng. Chưa dừng lại ở đó, vào hôm nay 25/7, PVF đã tiếp tục có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng ông Chánh thanh tra của Bộ này cũng như ủy quyền cho văn phòng luật sư AIC để tiếp tục làm sáng tỏ điều này.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm