'Thị trấn đèn lồng của Vương quốc phía Nam' rực rỡ ở Trung Quốc
Để kết thúc lễ hội mùa xuân đặc biệt, một hội chợ đèn lồng đa sắc màu đã mở cửa đón khách tại phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc.
533 kết quả phù hợp
Để kết thúc lễ hội mùa xuân đặc biệt, một hội chợ đèn lồng đa sắc màu đã mở cửa đón khách tại phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc.
Ở một số nơi tại Trung Quốc, các gia đình sẽ treo khô rau cải để vừa sử dụng, vừa cầu chúc năm mới tốt lành.
Đông đảo người dân hòa mình vào lễ hội nhiều màu sắc, trong khi lãnh đạo các nước thực hiện chuyến "vi hành" đầu năm để thăm hỏi, chúc mừng năm mới bà con.
Ở Nhật, phong bao lì xì có màu chủ đạo là trắng và không được mở ra trước mặt người tặng. Trong khi đó, người Hàn Quốc mừng tuổi bằng cả vàng, đá quý.
Một bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc giúp bố mẹ đóng đồ ship trong dịp Tết và được dân mạng khen là "20 tuổi nhưng có 18 năm kinh nghiệm làm việc".
Sủi cảo, cá, gà hay Mì trường thọ…là những món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Nguyên đán của người Trung Quốc.
Người dân ở các nước ăn Tết Nguyên đán như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore… thường tặng quýt đầu năm để chúc nhau gặp nhiều may mắn, trường thọ và có nhiều con.
Sáng ngày 3/2 (tức 24 tháng Chạp), ga đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón lượng lớn hành khách. Nhiều người bay chuyến buổi sáng phải xếp hàng cả tiếng mới đến lượt check-in.
Tóc tiên là món ăn truyền thống dịp Tết ở Trung Quốc. Nhưng cứ 450 g tóc tiên được khai thác, khoảng 1,6 ha rừng đồng cỏ sẽ bị hư hại, dẫn đến sa mạc hóa, xói mòn đất.
Truyền thống lì xì của Trung Quốc liên quan đến một con quỷ, trong khi người chưa lập gia đình ở Thái Lan mới có "đặc quyền" nhận lì xì.
Đi lễ chùa, mang bùa hay cưới hỏi, mua nhà là những cách giải xui cho những người phạm Thái Tuế.
Lì xì bằng tiền mặt là truyền thống ở nhiều quốc gia châu Á. Song nhiều người áp lực vì những thước đo vô hình bị gán lên tiềng mừng tuổi.
Hai tuần sau khi thông báo không thưởng Tết, sếp đến công ty với "cả núi" tiền mặt, chia thưởng Tết âm, hàng loạt nhân viên đã nộp đơn nghỉ việc lòng đau như cắt.
Các sự kiện năm mới đã thúc đẩy chi tiêu du lịch nhiều hơn và tạo nên cú hích cho nền kinh tế quốc gia Đông Nam Á.
Trong văn hóa Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng. Màu sắc này được dùng nhiều nhất vào dịp Tết, lễ hội.
Đại dịch và những khó khăn tiếp diễn sau đó đã khiến lãnh đạo nhiều công ty nhận ra rằng không thể mua được lòng trung thành của nhân viên chỉ bằng tiền bạc.
Nhiều người không biết rằng trước khi có Tết Nguyên đán, người Trung Quốc đã chọn Đông chí là ngày khởi đầu năm mới.
Giám đốc công ty này từng 2 lần chinh phục đỉnh Everest nên muốn khuyến khích nhân viên hoạt động thể chất.
Herbalife Việt Nam tái ký kết triển khai chương trình Casa Herbalife Việt Nam với 7 đối tác Casa để hỗ trợ tài chính giúp nâng cao chất lượng bữa ăn cho hơn 1.100 trẻ khó khăn.
Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo khiến nhiều người ở xứ tỷ dân cố gắng tạo ra phiên bản AI của người thân đã khuất bằng cách sử dụng hình ảnh, đoạn ghi âm và tin nhắn cũ từ họ.