Không còn trữ giấy vệ sinh, người Mỹ chuyển sang làm bánh
Xu hướng mua hàng của người dân ở Mỹ và các nước châu Âu đang thay đổi. Doanh số bột bánh quy đông lạnh ở Mỹ tăng 454%. Tại Italy, lượng mua men bia tăng mạnh.
69 kết quả phù hợp
Xu hướng mua hàng của người dân ở Mỹ và các nước châu Âu đang thay đổi. Doanh số bột bánh quy đông lạnh ở Mỹ tăng 454%. Tại Italy, lượng mua men bia tăng mạnh.
Để luôn chủ động trước dịch bệnh, phụ nữ dần thay đổi thói quen mua sắm tối giản, chuẩn bị những sản phẩm thông minh, giúp chăm sóc tốt nhất cho bản thân lẫn gia đình.
Khan hiếm giấy vệ sinh cùng với sự tò mò khiến nhiều người Mỹ mua vòi xịt dùng thử và đã phải trầm trồ đây quả là "phát kiến tuyệt vời" dành cho mùa dịch.
Cả thế giới đổ xô tích trữ thực phẩm và đồ dùng vì lo ngại Covid-19. Ít ai biết vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã dự trữ thực phẩm trong tầng hầm trước khi dịch Covid-19 ập đến.
Cùng với nhu cầu tích trữ giấy vệ sinh, một xu hướng khác cũng đang gia tăng ở Anh là nhu cầu dùng khăn vệ sinh có khả năng tái sử dụng.
Món bánh in hình vật dụng quen thuộc này khiến nhiều khách hàng tìm mua vì phù hợp với tình cảnh người dân đổ xô đi mua tích trữ giấy vệ sinh.
Trong khi nhiều người phải thắt lưng buộc bụng vì nguồn tài chính eo hẹp, một số người lại nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo, kiếm về bộn tiền trong dịch Covid-19.
Chris Mann, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng mùa dịch nhờ những ca khúc chế lời hấp dẫn đồng thời phản ánh thực trạng xã hội.
Giữa thời điểm giãn cách xã hội vì dịch bệnh trên khắp thế giới, những khoảnh khắc giản dị thường ngày cũng đủ để mọi người hình dung về khoảng thời gian đáng nhớ trong lịch sử.
Hai tác giả Axel Scheffler và Julia Donaldson mới đây đã vẽ những bức tranh dựa trên các nhân vật trong sách của họ, kêu gọi mọi người rửa tay, ở nhà và tránh tụ tập đông người.
Trên khắp thế giới, các họa sĩ đường phố khéo léo nhắc nhở người dân hãy đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội, đồng thời châm biếm việc dự trữ giấy vệ sinh trong mùa dịch.
Khi dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, người tiêu dùng các nước từ Trung Quốc đến Mỹ trở nên tiết kiệm và thận trọng hơn, không còn ném tiền vào những thứ không cần thiết.
Cùng với giấy vệ sinh và nước rửa tay, trứng và thịt là 2 mặt hàng được người tiêu dùng Mỹ lùng mua nhiều nhất tại các siêu thị khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nước này.
Giữa bầu không khí u ám của đại dịch, thế giới vẫn còn rất nhiều hành động tử tế.
Không chỉ cháy hàng ở các siêu thị và cửa hàng, những thùng giấy vệ sinh đặt mua online còn bị lấy cắp ngay trước cửa nhà người đặt.
Một số đường ống nước thải ở nhiều thành phố Mỹ bị tắc bởi người dân xả khăn vải và giấy ăn trong toilet do giấy vệ sinh đang khan hiếm.
Trong vòng 18 ngày, từ chỗ chỉ có vài trăm ca nhiễm, Tây Ban Nha đã trở thành nước có số ca tử vong vì virus corona nhiều thứ hai thế giới, hơn cả Trung Quốc.
Làn sóng bài ngoại tại Mỹ ngày càng lớn hơn khi nước này phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới. Nhiều người Mỹ gốc Á phải trang bị vũ khí để không trở thành nạn nhân của làn sóng này.
Một trang do 2 nhà sáng tạo người Anh đã tính toán được số giấy vệ sinh cần thiết trong thời gian tự cách ly do dịch bệnh.
Trước những kệ hàng hết nhẵn trong siêu thị, y tá Dawn Bilbrough bật khóc và nhắn nhủ các cá nhân mua sắm hoảng loạn: “Xin hãy dừng lại”.