Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sáng lập Spotify muốn cùng Henry mua lại Arsenal

Tỷ phú 38 tuổi người Thụy Điển thừa nhận ông là người hâm mộ Arsenal từ khi còn trẻ, và muốn mua lại câu lạc bộ này.

Sau những rắc rối bên lề với Arsenal thời gian qua, tỷ phú Daniel Ek, nhà sáng lập nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify đang có ý định mua lại câu lạc bộ này. Theo Telegraph, 3 cựu danh thủ của Arsenal sẽ giúp đỡ Ek trong kế hoạch này.

Thierry Henry, Dennis Bergkamp và Patrick Vieira, 3 thành viên trong đội hình vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2003-2004 của Arsenal là những cái tên đang được liên hệ với ông Daniel Ek. Nguồn tin của Telegraph cho hay nếu kế hoạch thành công, cả 3 danh thủ sẽ trở về Arsenal với vai trò lãnh đạo.

cac ty phu cong nghe anh 1

Tỷ phú Daniel Ek là nhà sáng lập ứng dụng Spotify, hiện được định giá gần 60 tỷ USD. Ảnh: AFP.

Theo số liệu của Forbes, tổng tài sản của Daniel Ek hiện nay là 4,9 tỷ USD. Công ty Spotify được định giá 26,69 tỷ USD.

Trước đó, Ek từng chia sẻ ông là người hâm mộ Pháo thủ từ khi còn nhỏ. Ông cũng cho biết mình sẵn sàng mua lại Arsenal nếu Stan Kroenke, ông chủ câu lạc bộ này muốn bán. Telegraph cho biết Daniel Ek sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức trong thời gian tới.

Con trai của Stan Kroenke, đồng thời là người điều hành Arsenal Josh Kroenke từng khẳng định sẽ không bán câu lạc bộ này. Tuy nhiên, sự tham gia của những cựu cầu thủ như Henry, Bergkamp và Vieira có thể tăng khả năng thành công của Ek.

Trong một buổi phỏng vấn, Henry từng chia sẻ anh không thể nhận ra Arsenal dưới sự sở hữu của Stan Kroenke.

"Câu lạc bộ thuộc về người hâm mộ. Tôi yêu câu lạc bộ và sẽ ủng hộ tới khi chết, nhưng tôi không thể nhận ra câu lạc bộ của tôi. Việc họ cố gắng gia nhập một giải đấu đóng, với tôi không hợp lý chút nào", cựu tiền đạo của Pháo thủ chia sẻ.

Nhiều năm qua, các cổ động viên Arsenal thường bày tỏ sự không hài lòng trong cách Stan Kroenke và các lãnh đạo Arsenal quản lý câu lạc bộ. Làn sóng phản đối tăng cao khi Arsenal công bố gia nhập European Super League.

cac ty phu cong nghe anh 2

Cổ động viên biểu tình trước sân vận động của Arsenal để phản đối ông chủ Stan Kroenke.

Một cuộc biểu tình với quy mô lớn đã được người hâm mộ Arsenal thực hiện ngay trước thềm trận đấu giữa "Pháo thủ" và Everton ở vòng 33 Premier League rạng sáng 24/4. Mục đích của cuộc biểu tình là để phản đối Stan Kroenke.

Tỷ phú người Mỹ thâu tóm Arsenal từ năm 2007. "Pháo thủ" có sân vận động mới khang trang, nhưng lại không thể giành chức vô địch Premier League nào. Thậm chí, thành tích của đội bóng này ngày càng đi xuống ở những mùa giải gần đây.

Sự kiện Arsenal tham dự Super League trở thành giọt nước tràn ly. CĐV "Pháo thủ" không giấu nổi sự tức giận, khi họ cho rằng Kroenke đã đặt lợi ích của bản thân lên trên người hâm mộ.

Thuê biển quảng cáo phản đối Elon Musk

Một biển quảng cáo xuất hiện trước trụ sở SpaceX để phản đối kế hoạch “thôn tính” Hỏa tinh của tỷ phú Elon Musk.

Lý do Bill Gates mua đất

Tỷ phú Bill Gates cho rằng công nghệ sinh học là động lực để hai vợ chồng ông mua nhiều đất nông nghiệp ở Mỹ.

Thùy Trang

Bạn có thể quan tâm