Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Thái Lan bắn trộm báo đen bị tăng án tù gấp đôi

Ngoài án phạt tăng, bị cáo cùng 3 đồng phạm vẫn phải bồi thường 2 triệu baht (66.200 USD) do phá hoại thiên nhiên và giết động vật hoang dã tại khu bảo tồn.

Tòa án phúc thẩm hôm 11/12 vừa tăng mức án dành cho tỷ phú  Premchai Karnasuta lên 3 năm 2 tháng vì các cáo buộc ủng hộ săn bắn trái phép, tàng trữ vũ khí và xác động vật tại khu bảo tồn động vật hoang dã Thungyai Naresuan ở Thong Pha Phum, Thái Lan.

Vị chủ tịch của công ty xây dựng Italian-Thai Development, công ty xây dựng lớn nhất Thái Lan, và ba đồng phạm bị bắt tại lán trại trái phép dựng trong khu bảo tồn trên hồi tháng 2/2018.

Nhiều vũ khí đi săn được phát hiện trong lán trại. Các bị cáo cũng bị buộc tội giết một con báo đen, gà lôi và nai, những động vật quý hiếm được bảo vệ.

Thai Lan,  ty phu,  dong vat hoang da,  bao ton anh 1
Tỷ phú Premchai đến dự phiên tòa phúc thẩm hôm 11/12 tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Ông Premchai bị kết án 16 tháng tù giam trong vụ xét xử tháng ba năm nay. Yong Dodkruea, người lái xe tham gia đưa các bị cáo vào khu bảo tồn cũng nhận mức án mới 3 năm 5 tháng - tăng gấp ba lần mức 13 tháng trước đó.

Hai bị cáo còn lại lần lượt bị tăng án lên 19 và 45 tháng tù, theo Bangkok Post.

Tòa án phúc thẩm cũng giữ nguyên yêu cầu bồi thường 2 triệu baht đền bù thiệt hại cho Sở Bảo tồn công viên quốc gia và thiên nhiên hoang dã Thái Lan.

Luật sư các bị cáo trước đó phản đối mạnh mẽ phán quyết của tòa án xét xử hồi tháng ba. Vụ kiện sau đó được đưa lên tòa phúc thẩm.

Các bị cáo từng được bảo lãnh có điều kiện trong lúc chờ phát quyết mới và bị cấm rời khỏi Thái Lan nếu khi có quyết định từ tòa án.

Voi quý hiếm ở Malaysia bị bắn 70 phát đạn và lấy ngà

Một con voi lùn Borneo, loài động vật được xếp vào nhóm nguy cấp, bị bắn 70 phát đạn và lấy ngà trong một vụ săn trộm man rợ tại bang Sabah, Malaysia.

An Nguyễn

Theo Bangkok Post

Bạn có thể quan tâm