Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú giàu nhất thế giới bị 'đe dọa' đăng hình ảnh nhạy cảm

Sau nhiều tuần chịu điều tiếng vì ly hôn và nghi vấn ngoại tình, Jeff Bezos cho biết ông đang bị báo lá cải đe dọa đăng những hình ảnh riêng tư mà ông gửi cho nhân tình.

Tỷ phú Mỹ Jeff Bezos hôm 7/2 cáo buộc báo National Enquirer đe dọa sẽ công bố những hình ảnh nhạy cảm của ông nếu CEO Amazon không rút lại cáo buộc với báo này. Đây là diễn biến mới nhất sau nhiều tuần ồn ào trong đó đời tư của người giàu nhất thế giới bị phơi bày trước công chúng.

Ông Bezos và vợ MacKenzie tháng trước tuyên bố ly dị sau cuộc hôn nhân 25 năm, ngay trước khi tờ National Enquirer đăng bài dài 12 trang về việc ngoại tình của ông Bezos với Lauren Sanchez, một người dẫn chương trình truyền hình đã có gia đình.

Jeff Bezos bi de doa dang hinh anh nhay cam anh 1
Ông Bezos (phải) chụp ảnh cùng bà Lauren Sanchez (giữa) và chồng bà, Patrick Whitesell (trái). Ảnh: Getty Images.

Ông Bezos đã mời Gavin de Becker, chuyên gia an ninh từng phục vụ chính quyền cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan, điều tra việc những tài liệu nhạy cảm đã bị lộ cho AMI (công ty sở hữu tờ National Enquirer) như thế nào.

Ông Becker nói với truyền thông vụ tiết lộ này có động cơ chính trị. Cụ thể, ông này đang điều tra liệu thủ phạm có phải là Michael Sanchez, anh trai của bà Lauren Sanchez và là người gần gũi với các cố vấn của Tổng thống Donald Trump.

Ông Sanchez tự nhận là người ủng hộ trung thành của Tổng thống Trump, người luôn khó chịu với báo Washington Post (do ông Bezos sở hữu) vì các bài điều tra gây bê bối cho chính quyền. Cũng như ông Trump, ông Sanchez dùng Twitter để chế nhạo “tin giả” đưa tin bất lợi cho tổng thống.

Theo ông Bezos, AMI sau đó đã đe dọa để phía ông dừng cuộc điều tra này.

"Họ đe dọa sẽ đăng tải những hình ảnh riêng tư của tôi, trừ khi Gavin de Becker và tôi đưa ra thông cáo sai trái rằng chúng tôi 'không có lý do gì để kết luận tin bài của AMI có động cơ chính trị'", ông Bezos viết trên nền tảng blog Medium.

"Không nhà báo thực thụ nào lại đề nghị như họ đang đề nghị với tôi: 'Tôi sẽ không đưa tin tạo điều tiếng cho anh nếu anh làm thế này thế kia'", ông viết, đồng thời công bố bản sao các email AMI gửi cho ông.

CEO đang sở hữu 120 tỷ USD cổ phiếu Amazon nói thêm: “Tất nhiên tôi không muốn hình ảnh cá nhân bị công khai, nhưng tôi cũng không muốn đồng lõa với kiểu tống tiền, đe dọa, tha hóa vốn phổ biến trong giới tin lá cải này... Nếu ở vị trí tôi mà không thể mạnh dạn chống lại kiểu tống tiền này, liệu có bao nhiêu người có thể”.

CEO Amazon thuê thám tử tìm kẻ làm lộ tin nhắn ngoại tình

Jeff Bezos đã thuê các thám tử tư điều tra xem ai đã cung cấp thông tin về mối quan hệ ngoài luồng, dẫn đến vụ ly hôn trị giá 140 tỷ USD.

CEO Amazon Jeff Bezos ly dị vợ do ngoại tình?

Tỷ phú Jeff Bezos được cho là đang hẹn hò với Lauren Sánchez, một cựu biên tập viên truyền hình.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm