Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk sắp trở thành người giàu nhất thế giới

Định giá của hãng xe điện Tesla vượt mốc 730 tỷ USD và tổng tài sản của CEO Elon Musk tăng lên đến 181 tỷ USD.

Theo Bloomberg, trong phiên giao dịch 7/1, giá cổ phiếu Tesla tăng 4,8%, đẩy định giá công ty vượt mốc 730 tỷ USD. Trong khi đó, giá cổ phiếu Facebook sụt 2%, đẩy định giá mạng xã hội này xuống 756 tỷ USD. Giới quan sát nhận định Tesla của tỷ phú Elon Musk hoàn toàn có thể vượt mặt Facebook của Mark Zuckerberg trong thời gian tới.

Tesla hiện là mã cổ phiếu lớn thứ sáu trong chỉ số S&P 500. Dẫn đầu là Apple với định giá khoảng 2.200 tỷ USD. Các tập đoàn công nghệ khổng lồ khác như Microsoft, Amazon.com và Alphabet (công ty mẹ của Google) đều có mức định giá trên 1.000 tỷ USD.

Trong năm 2020, giá cổ phiếu Tesla tăng tới hơn 740%. Nhờ đó, CEO Elon Musk vươn lên thành người giàu thứ hai thế giới. Hiện ông Musk sở hữu khối tài sản 181,1 tỷ USD. Năm qua, tài sản của ông Musk tăng tới 150 tỷ USD.

Gia tri Tesla sap vuot Facebook anh 1

Giá trị vốn hóa của Tesla vượt 730 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Trong những ngày đầu năm nay, tổng tài sản của CEO Tesla tăng tới 11,4 tỷ USD. Như vậy, ông Musk đang đe dọa vị trí số một của CEO Amazon Jeff Bezos. Hiện ông Bezos sở hữu 184 tỷ USD. Từ ngày 1/1 đến nay, tổng tài sản của ông Bezos sụt 6,3 tỷ USD.

CEO Musk sở hữu khoảng 20% cổ phần Tesla. Ngoài ra, ông có được thưởng quyền mua số cổ phần trị giá tới 40 tỷ USD. Dù vậy, Musk luôn khẳng định ông không quá quan tâm đến vật chất.

Trả lời phỏng vấn báo chí tháng trước, Musk nói ông muốn sử dụng phần lớn tài sản để thực hiện mục tiêu chinh phục không gian vũ trụ. "Tôi muốn đóng góp tối đa vào việc xây dựng một thành phố trên Hỏa tinh. Dự án đó đòi hỏi rất nhiều vốn", Musk nói.

Elon Musk: Apple từng từ chối mua Tesla với giá 60 tỷ USD

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới tiết lộ từng muốn bán lại Tesla cho Apple khi công ty ở trong giai đoạn đen tối, nhưng CEO Tim Cook không muốn gặp ông.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm