Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tỷ phú bình dân' Richard Branson tiêu tiền như thế nào

Doanh nhân Richard Branson - người sáng Virgin Group - sở hữu khối tài sản 4 tỷ USD. Ông là người giản dị, chỉ dành phần lớn thời gian đầu tư và làm từ thiện.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 1
Richard Branson là người sáng lập Tập đoàn Virgin Group với hơn 400 công ty thành viên. Với khối tài sản 4 tỷ USD, doanh nhân nổi tiếng sống khá giản dị, thậm chí ông còn được mệnh danh là “tỷ phú bình dân”. Ảnh: Bitcoin News.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 2
Richard Branson bắt đầu kinh doanh ở tuổi 15. Năm 1972, ông thành lập Virgin Records và sau đó tiếp tục cho ra mắt Virgin Group. Qua đó, ông đã xây dựng được khối tài sản ròng 4 tỷ USD. Ảnh: Punip Paranjpe/Reuters.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 3
Branson nổi tiếng thích phiêu lưu và có phong cách lập dị, chẳng hạn như đeo cánh bướm khi chạy marathon. Ảnh: Christopher Lee/Getty.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 4
Virgin Media, Virgin Australia và Virgin Atlantic là 3 công ty lớn nhất thuộc Virgin Group. Ảnh: Ethan Miller/Getty Images.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 5
Nhìn chung, Branson có vẻ khá “thờ ơ” khi đề cập đến những món đồ xa xỉ. Lý do có thể là vì ông lớn lên trong một gia đình trung lưu. "Việc sở hữu một thứ gì đó xa xỉ mà mình không phải là người trực tiếp bỏ tiền ra là điều mà tôi cảm thấy xấu hổ", ông nói với The Guardian vào năm 2002. Ảnh: Phillip Faraone/Getty Images.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 6
Branson cũng đã có “tiền sử” mua những món hàng xa xỉ, nhưng mang tính đầu tư nhiều hơn là để nuông chiều bản thân. Ảnh: Getty Images.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 7
Năm 1978, ông mua một hòn đảo có tên Necker ở Quần đảo Virgin thuộc Vương quốc Anh với giá 180.000 USD. 5 năm sau, Branson xây dựng một khu nghỉ dưỡng trên hòn đảo này. Nơi đã chào đón nhiều vị khách nổi tiếng như Kate Winslet, Kate Moss, Công nương Diana và Larry Page. Gia đình nhà Obama cũng đã đi nghỉ mát ở đây. Ảnh: Facebook/Necker Island.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 8
Năm 2006, Branson ước tính giá trị của hòn đảo này đã tăng lên 60 triệu USD, tức 33,233% so với giá mà ông đã bỏ ra để mua nó. Ông cho rằng đây là khoản đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện. Ảnh: Facebook/Necker Island.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 9
Năm 2009, Branson mua một chiếc tàu 2 thân dài 32 mét với giá khoảng 6 triệu USD. Ông đặt tên nó là Necker Belle. Vị doanh nhân này đã cho thuê con tàu này tại đảo Necker với giá khởi điểm là 60.000 USD một tuần và gần đây, ông đã bán nó với giá 3 triệu USD. Ảnh: Anthony Harvey/Getty Images, Virgin.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 10
Ngoài ra, ông cũng mua một chiếc tàu ngầm mini có tên gọi Necker Nymph với giá khoảng 548.000 USD. Giá khởi điểm để thuê chiếc tàu này là 25.000 USD trong 7 đêm tại hòn đảo Necker. Ảnh: Courtesy of Virgin Limited Edition/Necker Island
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 11
Đảo Necker chỉ là một trong những bất động sản hạng sang của Branson, được gọi chung là Virgin Limited Edition. Ngoài ra, ông còn sở hữu Son Bunyola, nằm ở phía tây bắc của Mallorca, khu bất động sản cung cấp 3 căn biệt thự sang trọng cho du khách. Ảnh: Son Bunyola/Facebook.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 12
Branson mua The Lodge, một khu nghỉ mát trượt tuyết ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Giá thuê một phòng tại đây vào khoảng 945 USD một đêm. Nếu khách hàng muốn sử dụng “độc quyền” chúng vào mùa đông, giá tiền phải bỏ ra trong một tuần rơi vào khoảng 90.000 USD. Ảnh: The Lodge/ Facebook.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 13
Tại châu Phi, vị tỷ phú này cũng sở hữu Mont Rochelle, một khách sạn và vườn nho nằm gần Cape Town ở Nam Phi. Ảnh: Mont Rochelle/ Facebook.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 14
Branson cũng sở hữu một khu nghỉ dưỡng ở Morocco có tên là Kasbah Tamadot. Hiện tại, không có thông tin gì về việc ông đã mua nó với giá bao nhiêu. Khu nghỉ dưỡng này gồm 28 phòng, mỗi phòng được thuê với giá 717 USD một đêm. Ảnh: Kasbah Tamadot/ Facebook.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 15
Branson sở hữu máy bay riêng của mình. Đó là chiếc Falcon 50EX, có giá khoảng 21 triệu USD. Ảnh: Fred Prouser.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 16
Vị tỷ phú này cũng sở hữu Mahali Mzuri, một khu vực khá hoang dã nằm trong khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara của Kenya. Ở đây có một hồ bơi vô cực dài gần 122 m. Giá phòng tại đây rơi vào khoảng 590 USD một đêm. Ảnh: Mahali Mzuri/ Facebook.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 17
Ulusaba, nằm trong khối tài sản tại châu Phi của Branson, thuộc khu bảo tồn Sabi Sand, cũng mang đến những trải nghiệm hoang dã tương tự như Mahali Mzuri. Ảnh: Ulusaba/ Facebook.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 18
Bạn sẽ không thể tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật đắt tiền được trưng bày trong bất kỳ ngôi nhà nào của ông ấy. Branson thích mua tranh màu nước với mức giá bình dân. Ảnh: Danny Moloshok/ Reuters.

ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 19
Branson nói rằng ông không chi quá nhiều tiền cho việc mua quần áo. Thường ngày, ông chỉ mặc một chiếc quần jeans với một chiếc áo sơ mi trắng. "Dù tôi có làm gì, dù đó là khi đi phát biểu hay là gặp Nữ hoàng đi chăng nữa, thì tôi vẫn như vậy”, ông chia sẻ. Ảnh: Vincenzo Lombardo/Getty Images.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 20
Vị tỷ phú dành 80% thời gian của mình cho Virgin Unite, tổ chức từ thiện của tập đoàn Virgin. Branson và The Virgin Group đã tài trợ nhiều chi phí cho các tổ chức phi lợi nhuận. Ảnh: Business Insider.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 21
Branson cũng đã ký cam kết “Giving”, theo đó ông hứa sẽ cho đi hơn một nửa tài sản của mình vì mục đích từ thiện. Ảnh: Paul Kane/Getty.
ty phu Richard Branson tieu tien nhu the nao anh 22
Năm 2007, ông đưa ra mức thưởng 25 triệu USD cho các nhà khoa học có thể khám phá ra cách cứu hành tinh khỏi biến đổi khí hậu. Ngoài ra, ông cũng đã cam kết ủng hộ 3 tỷ USD trong suốt 10 năm để giảm bớt lượng carbon cũng như sự nóng lên toàn cầu. Ảnh: Bruno Vincent/Getty Images.

Ông trùm nhà đất trở thành người giàu nhất Hong Kong vào ngày nghỉ hưu

Sau 12 năm ở vị trí thứ hai, doanh nhân Lý Triệu Cơ đã chính thức vượt qua Lý Gia Thành trên bảng xếp hạng người giàu nhất Hong Kong khi sở hữu khối tài sản 31,9 tỷ USD.
















Hương Giang

Bạn có thể quan tâm