Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Anh chế tạo máy thở cho bệnh viện

Tỷ phú James Dyson mới đây cam kết sẽ dùng nguồn lực của công ty để chế tạo và cung cấp các máy thở cho những bệnh viện tại nước Anh nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

virus corona anh 1

Tỷ phú James Dyson là doanh nhân và nhà phát minh người Anh. Năm 1991, ông sáng lập tập đoàn Dyson chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng công nghệ cao. Ảnh: Stuff.

virus corona anh 2

Phát ngôn viên của tập đoàn Dyson cho biết vị tỷ phú đã đồng ý thiết kế và sản xuất những chiếc máy thở mới để cung cấp cho các bệnh viện tại Anh sau lời kêu gọi giúp đỡ của chính phủ nước này. Ảnh: Getty.

virus corona anh 3

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh quốc cảnh báo rằng cả nước chỉ có 8.175 máy thở, và chừng đó là không đủ cho các bệnh nhân nhiễm virus corona tại đây khi đợt bùng phát bước vào cao điểm. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 4

Lời kêu gọi đã khiến nhiều công ty lớn hành động. Đại gia ngành ngân hàng HSBC tuyên bố sẽ nhanh chóng cho vay với những công ty muốn sản xuất và cung cấp hàng loạt máy thở. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 5

Tập đoàn Dyson nổi tiếng với các sản phẩm như máy hút bụi hay máy sấy tay. Dyson tuyển dụng hơn 5.800 kỹ sư trên toàn cầu và chi đến 10 triệu USD mỗi tuần cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Ảnh: Straits Times.

virus corona anh 6

Phát ngôn viên từ tập đoàn Dyson nhận xét việc chế tạo máy thở là một nhiệm vụ phức tạp đang được triển khai với thời gian hạn chế. Ảnh: Ore Huiying.

virus corona anh 7

Công ty xác nhận thiết bị sẽ được thử nghiệm trên người trong các phòng thí nghiệm. Sau khi bản thiết kế được hoàn thiện, công ty sẽ nhanh chóng sản xuất số lượng lớn máy thở để kịp cung cấp cho các bệnh viện tại Anh. Ảnh: BBC.

virus corona anh 8

James Dyson là một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất nước Anh. Ông hiện sở hữu khối tài sản trị giá 5,8 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 9

Bên cạnh James Dyson, tỷ phú Elon Musk cũng nhận ra tầm quan trọng của máy thở trong việc hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hôm 24/3, ông cho biết đã đặt 1.200 máy thở từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Gia đình tỷ phú sở hữu 13 tỷ USD nhờ đế chế dược phẩm tai tiếng

Nhà Sackler là một trong những gia tộc giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản trị giá 13 tỷ USD. Gia đình này sở hữu Tập đoàn dược phẩm Purdue Pharma.

Biệt thự cổ điển giá 19 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Peter Sperling rao bán căn biệt thự cổ điển của ông ở thành phố Los Angeles (California, Mỹ) với giá xấp xỉ 19 triệu USD vào đầu tháng 2/2020.

Minh Đức

Theo Forbes

Bạn có thể quan tâm