Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter đang ‘tàn phá’ Elon Musk

Một số nguồn tin cho biết Elon Musk ngày càng trở nên căng thẳng vì các vấn đề tại Twitter. Tác động tới Musk thậm chí tệ hơn giai đoạn khủng hoảng của Tesla.

Elon Musk được cho gặp khó khăn khi điều hành Twitter. Ảnh: Business Today.

Theo Business Insider, dẫn lời từ 3 người quen thuộc với các vấn đề của Twitter, Elon Musk đang gặp tình trạng khó khăn và áp lực tương tự thời gian khó khăn tại Tesla. “Những người từng làm việc với Elon Musk ở Tesla nói rằng họ chưa bao giờ thấy ông ấy tệ như thế này. Musk đang rất căng thẳng”.

Hiện tại, Elon Musk đang gặp áp lực khi phải điều hành Twitter. Ông thường ngủ tại trụ sở chính của công ty tại San Francisco, tự đặt mình dưới cường độ làm việc khổng lồ và yêu cầu các kỹ sư thực hiện điều tương tự. Thậm chí, trong một tweet vào ngày 6/12, CEO Twitter còn đề cập đến việc đau lưng, ngủ ít sau 3 tháng điều hành công ty.

Tuy nhiên, Insider nhận định phong cách làm việc của Elon Musk tại Twitter hiện tại có một số điểm khác so với thời điểm ông “dìu dắt” Tesla đi qua khó khăn. Tại Twitter, nhân viên sẽ bị sa thải nếu có dấu hiệu nhỏ nhất về sự bất đồng quan điểm.

Elon Musk kiet suc anh 1

Elon Musk đang tự yêu cầu chính bản thân và các kỹ sư tại Twitter làm việc với cường độ cao. Ảnh: Business Wire.

Ngoài ra, nhân viên của Twitter được Elon Musk yêu cầu phải “trung thành, xuất sắc và nhạy bén”. Hiện tại, số kỹ sư tổng thể của công ty chỉ còn khoảng 500 người, giảm hơn 100 người so với cuối năm 2022 và vài nghìn người trước khi “đổi chủ”. Ngoài ra, số kỹ sư chính cũng bị giảm từ ít nhất 30 người xuống chỉ còn một người.

Theo 2 người nắm rõ vấn đề của Twitter, tâm trạng của Elon Musk dường như xấu đi vào cuối năm ngoái, chủ yếu xuất phát từ các vấn đề của công ty, sự phàn nàn của nhà đầu tư và chi phí vận hành lớn. Trong một cuộc họp lập kế hoạch cách đây vài tuần, Elon Musk đã đề xuất một số cách để cắt giảm chi phí khiến một số người cho là "điên rồ", bao gồm biến Twitter thành dạng nền tảng đăng ký, bán tên người dùng hoặc giới hạn dịch vụ ở Mỹ và Nhật Bản.

Ngoài ra, CEO Twitter đang yêu cầu một số thay đổi mang lại lợi nhuận cho công ty. Bản sửa lỗi mới nhất của Twitter được cho là một phần trong kế hoạch này, khi mức độ tương tác tăng lên có thể giúp công ty thu được nhiều tiền quảng cáo hơn.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ toàn cầu 2023 vào ngày 15/2, Elon Musk nói rằng ông sẽ tìm người CEO mới để điều hành Twitter vào cuối năm nay.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Elon Musk bỗng dưng chiếm sóng Twitter

“Toàn bộ trang chủ của tôi đều bị Elon Musk chiếm sóng và tôi không phải người duy nhất bị vậy”, người dùng Twitter phàn nàn.

Dịch vụ tính phí của Twitter ế khách

Số người dùng trả phí chỉ chiếm 0,2% tổng người dùng hoạt động hàng tháng trên Twitter, đồng nghĩa rằng doanh thu chẳng thấm vào đâu so với khoản nợ 1,5 tỷ USD/năm của Elon Musk.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm