Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter của Donald Trump thay Obama

Hôm qua, Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Từ thời điểm này, ông có tất cả đặc quyền của Tổng thống, đặc biệt là tài khoản mạng Twitter với tên @POTUS.

Đúng 12h trưa 20/1 (tức 0h ngày 21/1 giờ Việt Nam), Donald Trump đã chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau nghi lễ tuyên thệ theo truyền thống. Ngay trên sân khấu bên cạnh vợ và các con, trước rất nhiều quan khách tham dự, Trump lặp lại chính xác 35 từ trong lời tuyên thệ nhậm chức được Hiến pháp Mỹ quy định.

"Tôi, Donald Trump, trang trọng thề rằng sẽ trung thành điều hành Văn phòng tổng thống Mỹ và nỗ lực hết khả năng để gìn giữ, duy trì và bảo vệ Hiến pháp Mỹ. Xin Chúa hãy giúp tôi".

Tai khoan mang xa hoi Twitter cua tong thong Trump anh 1
Tài khoản Twitter của tổng thống Obama đã được chuyển thành POTUS44. Ảnh: The Verge.

Cũng chính từ thời khắc này, ông sẽ hưởng đặc quyền của Tổng thống Mỹ như máy bay, nhà cửa, vali bom nguyên tử và đặc biệt là tài khoản Twitter. Theo đó, tài khoản của Obama đã trở thành @POTUS44 để địa chỉ @POTUS chính thức thuộc quyền sử dụng của Donald Trump. Theo đó, @POTUS là viết tắt của từ “President of The United States” có thể dịch là “Tổng thống Mỹ”. Tuy nhiên, Twitter cũ của Trump cũng vẫn được giữ nguyên.

Trên phần thông tin của Twitter @POTUS được đổi thành ảnh Donald Trump cùng với đó là lời giới thiệu. Theo đó, đây là vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Cùng với đó, câu khẩu hiệu gắn liền suốt chiến dịch tranh cử của ông là hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại cũng được ghi.

Tai khoan mang xa hoi Twitter cua tong thong Trump anh 2
Hình ảnh trang cá nhân chính thức của tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Verge.

Tuy nhiên, ảnh bìa trên trang cá nhân mới của Donald Trump lại là khoảnh khắc được chụp trong buổi lễ nhận chức năm 2009 của Obama.

Ngoài ra, tài khoản @FLOTUS viết tắt của “First Lady of The United States” có thể hiểu là đệ nhất phu nhân cũng đã được bàn giao cho bà Melania Trump. Mặc dù, đã có nhiều thảo luận về vấn đề con gái của Trump mới thực chất được chọn cho vị trí này.

Hiện tại, Twitter của mới Trump vẫn chưa cập nhật trạng thái nào. Mọi người vẫn đang chờ đợi những Twitter đầu tiên của tổng thống thứ Mỹ thứ 45. 

Không chỉ Twitter, các tài khoản mạng xã hội khác cũng được thay thế dần. Các bài viết của cựu Tổng thống Obama sẽ được chuyển sang một tài khoản khác đi kèm ký tự 44.

 


Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm