Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TVB thay đổi quy định sau nhiều chỉ trích về lương nghệ sĩ

Theo tiết lộ của Lê Chỉ San, TVB đã cho phép nghệ sĩ dưới trướng nhận việc từ các nhà đài khác nhằm cải thiện thu nhập.

Ngày 7/10, Sina đưa tin lãnh đạo đài TVB gần đây có động thái mở đường cho nghệ sĩ dưới trướng được phép làm việc cho các nhà đài khác tại Hong Kong để cải thiện thu nhập.

Trên HK01, nữ diễn viên Lê Chỉ San tiết lộ cô vừa được TVB tái ký hợp đồng. So với trước đây, các điều khoản tự do hơn và cho phép nghệ sĩ đến các đài truyền hình khác tham dự sự kiện hay quay show.

Nhà đài xứ Hương Cảng cũng không giới hạn số lượng chương trình ngôi sao của mình được phép nhận với các đơn vị khác.

TVB anh 1

Lê Chỉ San vui mừng chia sẻ về điều khoản hợp đồng "cởi mở" của TVB.

Lê Chỉ San cho biết thêm sau động thái của TVB, đã có người từ nhiều đài khác liên hệ với cô để ký hợp đồng làm việc. "Tôi thật sự rất hoan nghênh chính sách mới của TVB. Khi bạn không còn đảm bảo được thu nhập ổn định cho nghệ sĩ, thì việc nới lỏng điều khoản hạn hẹp trước đây là rất cần thiết", sao nữ 54 tuổi cho biết.

Động thái mới của nhà đài Hong Kong được đưa ra trong bối cảnh showbiz bị đóng băng vì bệnh dịch, đơn vị gặp khó khăn tài chính.

Gần đây, TVB còn bị một bộ phận khán giả chỉ trích vì cơ chế đối đãi bạc bẽo với nghệ sĩ. Lần lượt các ngôi sao của đài như Bành Hoài An, Trần Quốc Phong, Mạc Gia Kiềm bị truyền thông chụp được ảnh làm việc tay chân kiếm thêm thu nhập vì đồng lương không đủ sống.

TVB anh 2

Hình ảnh Trần Quốc Phong và Mạc Gia Kiềm làm bốc vác ở công trường để kiếm thêm thu nhập khiến TVB nhận về vô số chỉ trích.

Theo On, tại TVB tồn tại quy tắc ngầm, cấm ngôi sao của đài xuất hiện trên sóng các đài truyền hình khác. Điều này khiến nghệ sĩ một khi đã ký hợp đồng chỉ có thể sống dựa vào nguồn thu nhập của đài. Cách đây vài năm, TVB mới cho phép "gà cưng" được tham gia các sự kiện thương mại bên ngoài.

Hoa đán TVB Hà Nhạn Thi bị quay lưng trong ngày cưới

Trịnh Tuấn Hoằng và Hà Nhạn Thi thông báo sắp về chung nhà. Tuy nhiên, họ không nhận được lời chúc mừng từ khán giả, đồng nghiệp vì từng vướng scandal ngoại tình.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm