Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV, smartphone bán chạy mùa Euro

Thị trường công nghệ mùa Euro trở nên sôi động hơn, khi các tín đồ túc cầu mạnh tay đầu tư TV, điện thoại mới để thoải mái thưởng thức mùa giải.

Cả nhà cung cấp lẫn người tiêu dùng đều có những động thái thúc đẩy doanh số mặt hàng TV và smartphone trong gần một tháng diễn ra Euro.

Thị trường TV tăng nhiệt

Để phục vụ khán giả yêu thích thể thao trong mùa Euro 2016, VTV mua độc quyền và phát sóng trực tiếp 54 trận đấu của giải. Trong hơn một tháng, người hâm mộ túc cầu không chỉ được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá hấp dẫn, mà còn được theo dõi thông tin từ các chương trình bình luận, bản tin phân tích, dự đoán đa chiều từ giới chuyên môn.

Chính vì vậy, đây là thời điểm mặt hàng TV thu hút fan bóng đá nhất trong năm, kéo theo sự tăng nhiệt của thị trường tiêu dùng mặt hàng này. Một loạt thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản ra mắt nhiều model thế hệ mới. Các nhà bán lẻ cũng tích cực triển khai chương trình kích cầu như khuyến mãi, trả góp, rút thăm trúng thưởng cho khách hàng.

TV,  smartphone ban chay mua Euro anh 1
Từ đầu mùa giải Euro, doanh số TV màn hình phẳng tăng nhanh.

Thị trường smartphone sôi nổi

Nếu như TV dành cho người dùng có thời gian xem bóng đá tại nhà, thì thiết bị di động lại phù hợp với fan bóng đá thường xuyên di chuyển, không thể thức khuya hay bận công việc cá nhân trong giờ phát sóng.

“Do tính chất công việc phải chạy xe ngoài đường nhiều, tôi thường theo dõi các trận đấu trên smartphone thông qua ứng dụng VTV Go. Tôi đang dùng ZenFone Max và cảm thấy khá hài lòng vì pin của máy khoẻ, phù hợp với cánh tài xế cần nhiều pin để kết nối 3G, tải tin tức hoặc video trận đấu”, Nguyễn Đức Thanh (tài xế taxi, Hà Nội) cho biết.

TV,  smartphone ban chay mua Euro anh 2
Thời lượng sử dụng pin của smartphone rất được người dùng quan tâm. Ảnh: Quốc Huy

Hiện nay, khán giả có thể xem các trận đấu trong mùa giải Euro bằng ứng dụng VTVGo, ESPN Live hay Livestream trên Facebook. Sự tiện dụng và linh hoạt của smartphone giúp thiết bị này trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng Việt Nam.

TV,  smartphone ban chay mua Euro anh 3
Smartphone được xem là chọn lựa thay thế dành cho những tín đồ bóng đá không thể xem trực tiếp trận đấu từ TV. Ảnh: Duy Tín

Chia sẻ về cách chọn smartphone, đại diện Asus chia sẻ: “Yêu cầu cơ bản nhất của một chiếc smartphone cho tín đồ bóng đá là màn hình sắc nét, hệ thống âm thanh rõ, thời lượng pin dài và kết nối di động tốt”. Với smartphone, người dùng dễ dàng xem bóng đá mọi lúc, mọi nơi.

Asus mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp cho mùa lễ hội bóng đá lớn nhất năm nay. Đầu tiên là ZenFone 2 Laser 6.0 với màn hình lớn 6 inch Full HD kèm loa kép 5 nam châm, có mức giá tham khảo là 5,8 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có ZenFone Max màn hình 5.5 inch, thời lượng pin 5.000 mAh, hỗ trợ kết nối mạng 4G/LTE, giá tham khảo là 4,5 triệu đồng. Cuối cùng phải kể đến ZenFone 2 Selfie hỗ trợ kết nối 4G/LTE, 2 camera trước và sau 13 MP cho chất lượng hình ảnh rõ nét, giá tham khảo là 5,5 triệu đồng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm