Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV Samsung thế hệ mới về Việt Nam tháng 3

Trong năm 2015, Samsung sẽ mang đến thị trường Việt Nam 21 mẫu smart TV mới, trong đó có mẫu LED 43 inch - kích thước tối ưu cho các căn hộ.

Tương tự các kỳ Sea Forum những năm gần đây, TV là một trong các mặt hàng chủ lực của Samsung tại sự kiện này. Năm nay, hãng đã giới thiệu rất nhiều mẫu Smart TV mới với nhiều kích thước và mức giá khác nhau. 

Nhiều mẫu smart TV mới của Samsung sắp có mặt tại Việt Nam.
Nhiều mẫu smart TV mới của Samsung sắp có mặt tại Việt Nam.

Tiết lộ với báo chí, ông ông Robert Vương Triệu Vũ - Phó Tổng Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, công ty Samsung Vina cho biết trong năm 2015 hãng sẽ đưa về Việt Nam 21 mẫu Smart TV nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Những model này đều có kích thước trên 40 inch và chạy trên nền tảng Tizen. Một vài mẫu trong số đó được trang bị thêm bộ giải mã tín hiệu truyền hình số để người dùng không cần phải mua thêm đầu thu set top box. 

Trong số 21 mẫu Smart TV sắp có mặt tại Việt Nam, Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào model TV LED 43 inch. Bên cạnh đó cũng có các model cao cấp SUHD, không chỉ mang đến chất lượng hiển thị gấp 64 lần TV thông thường và độ sáng gấp đôi thế hệ TV UHD đời đầu, đây cũng là model đầu tiên có kích thước "lạ" 43 inch.

Với sự phát triển của công nghệ chế tạo panel trong dây chuyền sản xuất màn hình, việc quyết định kích thước của TV đã trở nên linh hoạt hơn trước.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết đây là một kích thuớc tối ưu cho các căn hộ tại Việt Nam. So với những model có màn hình 40 inch và 42 inch trước đây, TV LED 43 inch mang đến diện tích hiển thị nhiều hơn trong khi mức giá vào thời điểm lên kệ không đổi. 

Bên cạnh đó, mẫu TV này cũng chạy trên nền tảng Tizen, tích hợp công nghệ smart View 2.0 (truyền tải theo thời gian thực nội dung từ thiết bị di động đến TV màn hình lớn) và có khả năng phát Flash toàn màn hình.  

Theo Samsung, TV kích cỡ trên 40 inch hiện đạng chiếm đến 80% thị phần (số liệu thống kê trên toàn cầu). Người dùng đang có xu hướng chuyển từ 32 inch sang kích thước trên 40 inch. Do đó, hãng sẽ đẩy mạnh việc sản xuất và trình làng những mẫu Smart TV màn hình lớn, nhưng không từ bỏ những kích thước nhỏ hơn 40 inch. Đại diện hãng điện tử Hàn Quốc cũng chưa tiết lộ giá bán dự kiến của những sản phẩm sắp có mặt tại Việt Nam.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm