Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV Samsung hỗ trợ Apple TV, người dùng Việt có thể xem hơn 100.000 phim

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã bắt đầu cập nhật phần mềm, cho phép người dùng tận hưởng kho giải trí Apple TV trên smart TV phiên bản 2019 và một số phiên bản 2018 của hãng.

Từ 15/5, người dùng Samsung smartTV tại hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, đã có thể truy cập ứng dụng Apple TV. Trong khi đó, tính năng AirPlay 2 được hỗ trợ tại 176 quốc gia.

Để có quyền truy cập vào Apple TV và AirPlay 2, người dùng Samsung smart TV cần cài đặt bản cập nhật firmware theo các bước sau: Vào mục Cài đặt (Settings) > Hỗ trợ (Support) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và chọn Kiểm tra cập nhật (Check for updates).

TV Samsung anh 1
Người dùng Samsung QLED TV đã có thể truy cập ứng dụng Apple TV. Ảnh: Samsung.

Giờ đây, thay vì phải mua thiết bị Apple TV để chuyển đổi các nội dung từ iTunes sang thiết bị trình chiếu ngoài hệ sinh thái của Apple, người dùng TV Samsung chỉ cần chọn biểu tượng ứng dụng Apple TV để mở tất cả bộ phim và chương trình trên tài khoản iTunes, cũng như khám phá hơn 100.000 bộ phim và chương trình có phí trên ứng dụng iTunes, kể cả nội dung có định dạng HDR 4K.

Ứng dụng Apple TV cũng được đồng bộ với dịch vụ smart TV của Samsung, như chức năng hướng dẫn Universal Guide, Bixby và Tìm kiếm, tạo ra trải nghiệm nhất quán trên thiết bị của Samsung.

Theo giới chuyên gia, đây là mối quan hệ hợp tác rất lớn giữa 2 nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới. Trong khi Samsung có một hệ sinh thái tốt về phần cứng (TV Samsung có mặt trên hơn 100 quốc gia), thì Apple lại là một trong những đơn vị có hệ sinh thái phần mềm toàn diện. Đây cũng là lần đầu tiên Apple mở quyền truy cập vào thư viện iTunes của mình cho các thiết bị bên thứ 3.

TV Samsung anh 2
Cái bắt tay của Apple TV và Samsung mang đến cho người hâm mộ đa dạng lựa chọn giải trí trên TV hơn. Ảnh: Samsung.

“Là nhà sản xuất TV đầu tiên tích hợp ứng dụng Apple TV vào nền tảng smart TV, chúng tôi tiếp tục mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm ứng dụng Apple TV trên các màn hình kích thước lớn nhất hiện nay”, ông Lee Won-Jin, Phó chủ tịch điều hành bộ phận Màn hình hiển thị tại Samsung cho biết.

TV QLED của Samsung hiện tích hợp YouTube, Netflix, Apple TV, Amazon Video, Danet, iFlix, Fim+… cùng các kho phim Việt như FPTPlay, ViettelTV, ClipTV… Gia đình có trẻ nhỏ cũng có các ứng dụng như Youtube Kids, POP Kids…

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm