Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV QLED 2017 của Samsung đạt chứng nhận UHD Premium

Từ những nỗ lực nghiên cứu và phát triển, QLED TV Series của Samsung đã đạt được chứng nhận Ultra HD Premium khi thể hiện được tất cả màu sắc ở mọi độ sáng.

Với chứng nhận này, TV QLED TV của Samsung đang định vị mình trong phân khúc cao cấp.

Bước tiến vì trải nghiệm người dùng

Khi nhu cầu giải trí tại gia ngày càng cao, Samsung cần phải tạo được đột phá trong công nghệ để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, cũng như những chuẩn mực tương lai.

Công nghệ Quantum Dot thế hệ thứ 3 mang đến nhiều thay đổi bằng một bổ sung nhỏ của thương hiệu công nghệ hàng đầu xứ Hàn. Theo đó, những nguyên tố kim loại được bọc và tồn tại trong lõi của các hạt phân tử kích thước nano. Nhờ công nghệ này, QLED TV thể hiện dải màu sắc đáng kể với nhiều chi tiết hơn so với các TV thông thường.

QLED TV anh 1
Sống động, rực rỡ như đời thật là những trải nghiệm mà QLED TV mang lại cho người dùng.

 

TV QLED cải thiện đáng kể kết quả hiển thị màu sắc trong không gian màu DCI-P3.  Samsung QLED là TV đầu tiên có thể tái hiện 100% dải màu sắc. Điều này có nghĩa là TV QLED mới thể hiện được tất cả màu sắc ở bất kỳ độ sáng nào - thậm chí là sự khác biệt nhỏ nhất ở độ sáng cao nhất của TV - vượt qua tiêu chuẩn UHDA.

Chất lượng hình ảnh là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới và TV Samsung QLED 2017 cho thấy một bước tiến mới trong lĩnh vực giải trí tại gia.

Tạo ra những chuẩn mực mới

MS Kim - Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh ngành hàng hiển thị hình ảnh tại Samsung cho biết: "Thật vinh dự khi nhận được chứng nhận này từ UHD Alliance. Chúng tôi tự hào tiếp tục đem đến cho người dùng trải nghiệm giải trí Ultra HD đỉnh cao tại nhà với dòng sản phẩm TV QLED 2017". Dễ thấy rằng, Samsung đang trên bước hình thành và tạo ra những chuẩn mực mới về giải trí đến cho người dùng.

QLED TV anh 2
Với chứng nhận từ UHD Alliance, QLED TV hứa hẹn tạo ra nhiều chuẩn mực giải trí mới.

 

Về hình ảnh hiển thị, khả năng tái tạo 100% màu sắc cho phép sản phẩm của Samsung tạo ra một chuẩn mực về màu sắc trên TV, điều này được Hội đồng kiểm định đẳng cấp thế giới Verband Deutscher Elektrotechniker (VDE) chứng nhận.

Các TV thông thường chỉ có thể tái tạo 70-90% không gian màu DCI-P3. Do đó, những hình ảnh hay đoạn phim có nhiều cảnh vật hay màu sắc phức tạp sẽ không được thể hiện chính xác.

Đối với QLED TV, ngay cả những màu sắc ở độ sáng thấp hoặc cao nhất của vật thể đều được hiển thị một cách trung thực. Đơn cử như những trái ớt với nhiều sắc độ đỏ khác nhau, hay màu sắc của chiếc lá khi được ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua, TV mới của Samsung đều thể hiện một cách sống động.

QLED TV anh 3
QLED TV có thể tái hiện màu sắc ở độ sáng thấp hoặc cao nhất.

 

Bên cạnh đó, độ sáng lên tới 2.000 nits cho phép QLED TV mang đến những nội dung 4K HDR sống động, góp phần tăng tiến trải nghiệm của người dùng.

TV QLED 2017 gồm các mẫu Q9, Q8 và Q7 - với công nghệ Quantum Dot thế hệ thứ 3 mở ra cho người dùng nhiều trải nghiệm khác biệt, góp phần tạo lập những chuẩn mực giải trí mới tại gia.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm