Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV OLED cong của LG được lắp ráp tại Việt Nam

LG là hãng TV đầu tiên và duy nhất lắp ráp thành công dòng sản phẩm cao cấp TV OLED màn hình cong tại Việt Nam, chỉ 4 tháng sau khi mang sản phẩm về bán ở thị trường trong nước.

TV OLED cong được LG nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc về Việt Nam cuối năm 2013. Bên cạnh độ mỏng chỉ 4,3 mm, bằng một nửa so với một chiếc điện thoại di động, chiếc TV 55 inch với thiết kế độc đáo này còn được tích hợp công nghệ 3D và Smart TV, với kho nội dung phong phú gồm hơn 1.400 ứng dụng, khả năng nhận diện giọng nói và điều khiển cảm biến thông minh.

Hiện tại, nhà máy của LG Việt Nam tại Hưng Yên đã đưa dòng TV cao cấp này vào lắp ráp để cung ứng cho thị trường trong nước. Dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ được xuất ra thị trường trong tháng 4.

Do là một sản phẩm đặc biệt nên chiếc TV OLED cong 55 inch được lắp ráp hoàn toàn thủ công ngoài dây chuyền bởi những công nhân tay nghề cao.
Giống như các dòng TV khác, những chiếc OLED TV sau khi được lắp ráp hoàn thiện sẽ phải trải qua các bài thử về độ bền, như hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài, hay hoạt động trong các môi trường nhiệt độ khắc nghiệt như trên 40 độ C...
...hoặc trong phòng lạnh với nhiệt độ tới -20 độ C.
LG đang là thương hiệu duy nhất sản xuất các dòng TV cao cấp như OLED và Ultra HD ngay tại Việt Nam. Hiện tại, ngoài những dòng TV cao cấp đặc biệt như OLED màn hình cong 55 inch hay Ultra HD 84 inch được lắp ráp ngoài dây chuyền, nhà máy LG tại Hưng Yên còn lắp ráp các dòng TV LED từ 32 đến 60 inch phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ngoài các công đoạn lắp ráp được thực hiện thủ công...
...những công đoạn cân chỉnh, đo đạc, kiểm tra đều do máy đảm nhiệm.
Thông số của mỗi chiếc TV đều được camera lưu lại để kiểm tra và so sánh.
Sau khi hoàn thiện, toàn bộ lô đầu tiên của một dòng sản phẩm sẽ được kiểm tra và thử nghiệm chi tiết trước khi tung ra thị trường. Những lô tiếp theo sẽ được lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra, nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho sản phẩm.
Hiện tại, nhà máy LG tại Hưng Yên chỉ lắp ráp TV công nghệ LED và OLED. Những công nghệ TV cũ như CRT hay LCD đã hoàn toàn ngừng sản xuất. Mới đây, LG cũng thông báo, từ ngày 1/4, tất cả TV được sản xuất và nhập khẩu bởi LG tại thị trường Việt Nam sẽ đều được tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2, theo đúng quy định về lộ trình số hóa truyền hình tại Việt Nam.

Quân An

Bạn có thể quan tâm