Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV có âm thanh tốt giúp xem bóng đá hấp dẫn hơn

Nhờ hiệu ứng âm thanh đa chiều, các tín đồ của bộ môn thể thao vua vẫn có thể cảm nhận được bầu không khí cuồng nhiệt của các trận cầu khi theo dõi qua TV.

Để hòa nhịp mùa Euro, anh Minh Tùng (quận 10, TP.HCM) quyết định “lên đời” cho chiếc TV nhà mình vì không thể ra quán theo dõi cùng hội bạn như thường lệ. Bên cạnh tiêu chí màn hình lớn hay hình ảnh rõ nét, anh còn quan tâm đến chất lượng âm thanh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho các trận cầu khi thưởng thức qua TV.

“Các trận Euro thường diễn ra vào giữa khuya, âm thanh thiếu sống động dễ khiến người xem buồn ngủ và xao nhãng. Từng xem bóng đá trực tiếp tại sân vận động, tôi rất thích bầu không khí sôi động khi các cổ động viên và cầu thủ ăn mừng bàn thắng. Cả khán đài như rung chuyển làm mình cũng hào hứng theo. Vì vậy, tôi rất mong có được cảm giác tương tự khi xem qua TV”, anh Minh Tùng chia sẻ.

Theo anh Tùng, khi mua TV, người dùng nên nhờ nhân viên tư vấn kỹ thiết bị có tích hợp công nghệ âm thanh hỗ trợ tốt cho nhu cầu thưởng thức bóng đá. Cùng với đó, người dùng nên trải nghiệm thực tế công nghệ này bằng cách nhờ nhân viên phát thử một trận bóng đá để dễ dàng đánh giá khách quan.

Công nghệ âm thanh tốt sẽ cho người xem trải nghiệm chân thật như đang có mặt ở sân vận động, nghe rõ tiếng reo hò sôi động trên khán đài, hay tiếng còi, âm thanh chạm bóng dứt khoát từ phía sân cỏ… Đơn cử, TV Neo QLED 8K của Samsung trang bị công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS Pro), mang lại hiệu ứng âm thanh đa chiều sống động. Âm thanh sẽ theo dấu chuyển động của hình ảnh, giúp người xem có được cảm giác như đang trực tiếp có mặt tại sân vận động.

TV xem bong da,  Euro anh 1

Samsung Neo QLED 8K tái hiện âm thanh đa chiều chân thật.

Bên cạnh chọn TV có khả năng tạo hiệu ứng âm thanh đa chiều, để trải nghiệm xem bóng đá tại nhà thêm hào hứng, người dùng có thể cân nhắc lắp đặt thêm loa soundbar. Tuy nhiên, việc kết hợp này thường gặp phải tình trạng lệch hình và tiếng, so các thiết bị thiếu đồng bộ trong quá trình giải mã, xử lý tín hiệu.

Công nghệ Q-Symphony trên Samsung Neo QLED 8K đóng vai trò như “nhạc trưởng”, kết hợp đồng bộ, ăn ý giữa hệ thống âm thanh trên TV và soundbar. Theo đó, âm thanh từ loa TV cùng hệ thống loa trước, loa hai bên và loa đánh trần trên soundbar được cộng hưởng hài hòa, bao trùm không gian.

TV xem bong da,  Euro anh 2

Samsung Neo QLED 8K hoạt động ăn ý với loa soundbar thông qua công nghệ Q-Symphony.

Ngoài ra, với công nghệ SpaceFit Sound trên Samsung Neo QLED 8K, người dùng không cần lo lắng chất lượng âm thanh bị giảm sút do ảnh hưởng của diện tích, kết cấu không gian phòng. Cụ thể, bộ xử lý của TV sẽ phân tích độ dội âm của phòng, đo lường khoảng cách giữa TV và các bức tường hay vị trí người ngồi, từ đó tự động căn chỉnh phù hợp, mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh rõ nét và đồng nhất.

TV xem bong da,  Euro anh 3

TV có khả năng tự động căn chỉnh âm thanh theo không gian phòng.

Cùng với âm thanh, Samsung Neo QLED 8K còn được các tín đồ của bộ môn thể thao vua yêu thích với kích cỡ màn hình lên đến 85 inch kết hợp độ phân giải 8K cùng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, mang đến hình ảnh rõ nét và màu sắc rực và tươi. Hơn thế, công nghệ Ultra Viewing Angle cho phép chất lượng hình ảnh và màu sắc trên TV như nhau ở nhiều góc nhìn thông qua việc phân bổ nguồn sáng đều khắp màn hình.

Ngoài ra, TV còn trang bị tính năng Multi View, phát cùng lúc nhiều nội dung trên màn hình thông qua kết nối với smartphone. Người dùng có thể vừa xem bóng đá, vừa gọi video, lướt tin tức hay kiểm tra bảng thống kê chỉ số trận đấu.

Hòa nhịp cùng các trận cầu mùa Euro, từ 27/5 đến 31/7, Samsung triển khai chương trình khuyến mãi áp dụng cho các dòng sản phẩm TV Neo QLED 8K, QLED 4K, UHD, The Frame, The Premiere và loa thanh. Cụ thể, khi mua các dòng TV này, khách hàng có cơ hội nhận được quà tặng là loa thanh HW-Q950A trị giá 33,99 triệu đồng, loa tháp MX-T40 trị giá 3,99 triệu đồng (số lượng có hạn). Ngoài ra, khách hàng được hỗ trợ trả góp 0%, chế độ bảo hành mở rộng đến ba năm, mua kèm TV The Frame 50 inch với giá ưu đãi.

Cùng với đó, người dùng TV Samsung có thể tận hưởng thư viện nội dung chuẩn 8K trong 12 tháng trên ứng dụng VieON, trị giá 8 triệu đồng, gồm chùm kênh K+, hơn 100.000 giờ phim điện ảnh Hollywood, TV Show, hơn 150 kênh truyền hình trong và ngoài nước 8K; 12 tháng xem phim chiếu rạp không giới hạn trên Galaxy Play, FPT Play; đặc quyền xem trước phim hoạt hình Doraemon cùng giáo trình STEM trên Pops Kids. Độc giả tham khảo chi tiết về chương trình khuyến mãi tại đây.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm