Lê Diệp Kiều Trang: Cần học trò nghe lời hay con người biết suy nghĩ?
Để một đứa trẻ nghe theo, khuất phục người lớn thật ra không khó, vì chúng vẫn còn là một thực thể lệ thuộc. Nhưng đó chắc chắn không phải là giáo dục.
725 kết quả phù hợp
Lê Diệp Kiều Trang: Cần học trò nghe lời hay con người biết suy nghĩ?
Để một đứa trẻ nghe theo, khuất phục người lớn thật ra không khó, vì chúng vẫn còn là một thực thể lệ thuộc. Nhưng đó chắc chắn không phải là giáo dục.
Những điểm thí sinh cần lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển
Năm nay, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng 3 lần bằng phương thức trực tuyến. Do đó, khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển, thí sinh cần cấp số điện thoại đáng tin cậy.
Đại học Sư phạm Hà Nội không tuyển thí sinh nói ngọng, lắp
Đại học Sư phạm Hà Nội tăng gần gấp đôi chỉ tiêu so với năm 2020. Đặc biệt, trường tuyển thí sinh không nói ngọng, nói lắp và có hạnh kiểm bậc THPT đạt loại khá trở lên.
Nhóm phụ huynh viết đơn cầu cứu để con được học trường gần nhà
Nhà ở khu vực Cầu Giấy nhưng lại thuộc quản lý của Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhóm phụ huynh đã viết đơn cầu cứu, hy vọng cho con học trái tuyến tại trường gần nhà.
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Công tác tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội năm nay có thay đổi về môn thi, đăng ký nguyện vọng xét tuyển và chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng.
Chiều cao của thanh niên Việt Nam tăng sau 10 năm
Thông tin này nằm trong kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019-2020 được công bố ngày 15/4.
Ngành đầu ra tốt vẫn khó tuyển sinh
Nhiều ngành nghề cần cho sự phát triển, ổn định kinh tế - xã hội có đầu ra tốt cho sinh viên tốt nghiệp, nhưng vẫn loay hoay tìm thí sinh.
Thư của hiệu trưởng trường chuyên gửi học sinh giỏi
Nhiều phụ huynh đánh giá cao việc hiệu trưởng trường THPT chuyên ĐH Sư phạm (Hà Nội) gửi thư ngỏ chiêu sinh học sinh giỏi.
Học viện Tòa án không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp
Học viện Tòa án thông báo tổ chức sơ tuyển theo 3 phương thức và đưa ra nhiều tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe.
Các trường tiếp tục công bố chỉ tiêu tuyển sinh
ĐH Dược Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội cùng một số trường khác công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt
Năm 2021, ĐH Sư phạm TP.HCM dành 20% chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết hợp điểm học tập THPT.
Hàng loạt đại học chưa công bố đề án tuyển sinh 2021 dù đã quá hạn
Theo quy định, ngày 31/3 là hạn chót các cơ sở giáo dục đại học phải công bố đề án tuyển sinh công khai lên wesite của trường. Nhưng đến nay, hàng loạt trường vẫn chưa công bố.
'Có em học xong trả lại tiền đào tạo chứ không về quê'
Một số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, đi học theo đơn đặt hàng, được địa phương “bao thầu đầu ra”. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng cần có phương án cụ thể để tránh lãng phí.
Ưu tiên xét tuyển chứng chỉ IELTS có bất công với thí sinh nông thôn?
Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trở thành lợi thế của một nhóm thí sinh trong cuộc đua vào đại học. Xét về điều kiện tiếp cận những chứng chỉ này, thí sinh nông thôn ở thế bất lợi.
Đề xuất giảm mức thu phí xét tuyển cho thí sinh
Năm nay, Bộ GD&ĐT không quy định lệ phí xét tuyển chung cho cả nước. Các trường thống nhất phương án thu, chi với sở GD&ĐT.
36.000 sinh viên nhập học ngành đào tạo giáo viên năm 2020
Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, năm ngoái, số lượng thí sinh trúng tuyển, nhập học các ngành đào tạo giáo viên đạt gần 36.000 em, tăng so với năm 2019.
Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP.HCM có phó hiệu trưởng mới
TS Vũ Quảng đã nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP.HCM.
16 trường đại học tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS
Nhiều trường đề ra phương án tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS, thí sinh có chứng chỉ từ 4.5-7.0 sẽ có cơ hội trúng tuyển.
Sắp công bố đề thi tốt nghiệp THPT 2021 tham khảo
Đề thi tham khảo đang được rà soát để công bố trong tháng 3/2021 theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT.
Tiến sĩ Lê Viết Khuyến: Thầy cô là nhà giáo dục, không phải thợ dạy
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.