Tuyển thẳng, cộng điểm cho thí sinh vào lớp 10 có IELTS không hiếm
Trong thông báo tuyển sinh lớp 10 năm 2024, nhiều địa phương áp dụng xét tuyển thẳng hoặc cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có chứng chỉ IELTS hoặc tương đương.
588 kết quả phù hợp
Tuyển thẳng, cộng điểm cho thí sinh vào lớp 10 có IELTS không hiếm
Trong thông báo tuyển sinh lớp 10 năm 2024, nhiều địa phương áp dụng xét tuyển thẳng hoặc cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có chứng chỉ IELTS hoặc tương đương.
Lịch thi vào lớp 10 công lập của 19 địa phương
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập ở Bình Dương diễn ra từ ngày 31/5. Trong khi đó, Quảng Ngãi chốt lịch thi từ ngày 6/6 đến ngày 8/6.
Nhiều đại học đặt thêm điều kiện khi xét tuyển học bạ
Hiện tại, nhiều đại học đã thông báo xét tuyển học bạ năm 2024. Trong đó, nhiều trường đặt thêm điều kiện khi xét tuyển theo phương thức này.
Nhiều trường tư ở Hà Nội tổ chức thi để tuyển sinh lớp 10
Một số trường THPT ngoài công lập tại Hà Nội đã có thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Trong đó, nhiều trường tổ chức kiểm tra đánh giá đầu vào.
Thêm địa phương giảm môn thi, xét tuyển vào lớp 10 năm 2024
Đồng Tháp tiếp tục tuyển sinh lớp 10 THPT bằng hình thức xét tuyển để giảm bớt áp lực cho thí sinh. Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình giảm từ 3 xuống còn 2 môn thi.
5.5 IELTS có thể đỗ lớp 10 nhiều trường THPT
Không riêng đại học, nhiều trường THPT cũng tuyển thẳng, ưu tiên tuyển sinh hoặc cộng điểm cho thí sinh có chứng chỉ IELTS.
Hà Nội đề xuất cộng điểm thi lớp 10 cho học sinh giỏi cấp thành phố
Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất Bộ GD&ĐT về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT cho những học sinh đoạt giải.
10 địa phương công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2024
Vĩnh Phúc giảm môn thi lớp 10 xuống còn 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Trong khi đó, Bắc Giang thực hiện thi 4 môn, môn thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3.
Một số địa phương giảm môn thi vào lớp 10
Tính đến thời điểm hiện tại, một số tỉnh, thành đã công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, một số nơi điều chỉnh thời gian và số môn thi.
Ám ảnh tâm lý khi học IELTS từ tiểu học
Giáo viên dạy tiếng Anh lo ngại việc học chương trình nặng học thuật như IELTS sẽ khiến trẻ tiểu học cảm thấy nặng nề và bị ám ảnh tâm lý.
12 thí sinh liên quan vụ lộ đề thi Tiếng Anh tại Kon Tum được thi lại
Mới đây, Sở GD&ĐT Kon Tum đã chốt phương án tuyển sinh lớp 10 (đợt 2) sau vụ lộ bản thảo đề thi môn Tiếng Anh.
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đáp án các môn thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đề thi và đáp án, thang điểm các môn thi vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.
Gợi ý đáp án môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội
Sáng 11/6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội hoàn thành bài thi môn Toán. Đây là buổi thi cuối cùng của những em không đăng ký vào trường chuyên.
Một thí sinh ở Hà Nội đem điện thoại vào phòng thi
Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 10/6, 594 thí sinh vắng mặt, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Thí sinh đánh giá đề Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội dễ
Nhiều thí sinh kết thúc bài thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập ở Hà Nội với tâm lý nhẹ nhàng. Các em nhận xét đề dễ, không đánh đố.
5 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu tiên thi vào lớp 10 ở TP.HCM
Ngoài các học sinh vắng mặt, 5 thí sinh khác vi phạm quy chế thi do đi muộn, dùng tài liệu hoặc mang điện thoại vào phòng thi.
Điều tra nghi vấn lộ đề kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Kon Tum
Sở GD&ĐT Kon Tum đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ nghi vấn lộ đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Tiếng Anh gây xôn xao dư luận.
Shipper bị khóa app vì 1.000 đồng vào đề thi lớp 10 ở Khánh Hòa
Giáo viên đánh giá đề thi khá sát thực tế, cho học sinh nêu quan điểm với những sự việc "nóng" xảy ra trên mạng xã hội. Nhiều thí sinh cũng tỏ ra thích thú với đề này.
Xin đặc cách cho nữ sinh bị ngạt khi ngủ trong ôtô, bỏ lỡ thi lớp 10
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện An Lão cho biết đơn vị sẽ làm báo cáo Sở GD&ĐT, xin đặc cách cho nữ sinh bị ngạt khi ngủ trong ôtô, không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10.
Bộ GD&ĐT lên tiếng việc xét tuyển ngành Y bằng môn Văn
Đại diện Bộ GD&ĐT nhận định các trường có cách thức tuyển sinh không phù hợp, có đầu vào quá thấp sẽ chịu ảnh hưởng đến chính uy tín, thương hiệu, chất lượng đào tạo của mình.