TP.HCM cần gần 35 tỷ USD cho 10 tuyến metro
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
2.183 kết quả phù hợp
TP.HCM cần gần 35 tỷ USD cho 10 tuyến metro
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
11 dự án sẽ thay đổi diện mạo giao thông Hà Nội
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.
Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát
Sự kiện Bến Cát chính thức lên thành phố từ ngày 1/5 là cú hích mạnh đưa đô thị này vào giai đoạn đột phá mới. Thị trường bất động sản TP Bến Cát cũng có những bước chuyển lớn.
Tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ ga Cao Xá lăn bánh
Đoàn tàu gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa của các nhà máy trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên được chuyển đến ga Yên Viên rồi kết nối sang Trung Quốc.
Miền Nam 'chia lửa' với Điện Biên Phủ
Quân và dân ở miền Nam cũng đã có những hoạt động đấu tranh mạnh mẽ nhằm “chia lửa” với miền Bắc, góp phần tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu.
Thành phố cạnh Thung lũng Silicon vẫn dùng 'đồ cổ' cho giao thông
Cơ quan giao thông thành phố San Francisco vẫn chưa thể từ bỏ đĩa mềm, ít nhất là cho đến năm 2030.
Chạy theo những chuyến tàu xuyên qua nước Mỹ
Bộ ảnh của Justine Kurland không chỉ là bản ghi về chuyến du lịch cùng con trai, mà còn là tiếng nói phá vỡ khuôn mẫu định kiến về gia đình truyền thống.
Dự kiến khắc phục sự cố hầm Bãi Gió, thông tàu Bắc - Nam vào ngày 22/4
Sau khi lực lượng chức năng lắp hết các khung chống vào vị trí sạt lở hầm Bãi Gió, tiến hành phun vữa, làm bê tông vỏ hầm, dự kiến đến ngày 22/4 công việc khắc phục sẽ hoàn thành.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Sạt lở hầm Bãi Gió và những sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt
Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão.
Đường sắt Bắc-Nam qua hầm Bãi Gió tê liệt, khoan núi để vá vết sạt lở
Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.
Nguyên nhân khiến hầm Bãi Gió sạt lở, đường sắt Bắc - Nam tê liệt
Hầm Bãi Gió qua Khánh Hòa, có địa chất phức tạp, các tầng đất đá trên vỏ hầm đưa vào hoạt động lâu năm đã bị phong hóa rồi rơi tự do xuống đường ray khi sạt lở.
Chủ tịch Quốc hội dự diễn đàn thúc đẩy đầu tư Việt Nam - Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại không ngừng đi vào chiều sâu.
Trung Quốc và Việt Nam 'sẵn sàng đi sâu vào hợp tác thực chất'
Ủy viên trưởng Triệu Lạc Tế đồng tình với những đề xuất của Chủ tịch Quốc hội về phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước; khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam đi sâu hợp tác thực chất.
Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông, đường sắt, năng lượng...
Những cột khói độc gây ô nhiễm Hà Nội
Nội thành Hà Nội nhan nhản các bãi rác thải. Cứ vài ngày, thường là ban đêm, những bãi rác khổng lồ này đỏ lửa, nhả khói độc lên bầu trời Thủ đô.
Chi tiết kế hoạch vận hành, khai thác tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM
Dự kiến tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành 7 đoàn tàu (loại 3 toa) từ ngày 1/7 đến 30/9. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h và muộn nhất lúc 22h hàng ngày.
Cơ hội của những 'thành phố ngầm' trong lòng Hà Nội
Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa Luật Thủ đô này.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thiết kế 350 km/h
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Hà Nội làm đường sắt một ray chạy dọc sông Hồng
TP Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo một ray dọc sông Hồng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.