Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết phủ Mẫu Sơn, Sa Pa

Đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và thị trấn Sa Pa (Lào Cai) sáng 24/1 trắng xóa. Nhiều du khách thích thú với khung cảnh hiếm thấy.

 

2h sáng ngày 24/1, tuyết bắt đầu rơi trên đỉnh Mẫu Sơn khi nhiệt độ xuống mức -4 độ C.

Và nhanh chóng phủ trắng các sườn núi. 

Theo nhiều người dân địa phương thì kể từ năm 2008 đến nay, Mẫu Sơn mới lại có tuyết.

.

Băng giá từ hôm qua, kết hợp với tuyết rơi của ngày hôm nay khiến đỉnh Mẫu Sơn hiện lên với vẻ đẹp kỳ lạ.

Nguyễn Thị Huệ, sinh viên năm 3, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên Mẫu Sơn từ chiều qua. "Mình cảm thấy rất sung sướng vì có cảm giác như mình đang ở châu Âu", Huệ chia sẻ.

Nhiều du khách thích thú chơi trò ném tuyết...

... hay trượt tuyết - điều mà người dân Việt Nam thường chỉ thấy trong phim.

Theo anh Hoàng Quốc Huy, Trạm trưởng trạm Khí tượng thuỷ văn Mẫu Sơn nhiệt độ lúc 7h sáng nay là -4,2 độ C, vượt kỷ lục -3,6 độ C của năm 2011.


Anh Minh ở Bắc Giang đang trùm chăn đi trong tuyết lạnh do chủ quan không mang nhiều quần áo. "Hôm nay thấy có tuyết, tôi muốn ra xem nhưng lạnh quá nên phải quấn chăn vào", anh vừa nói vừa run.

Nhận được tin có tuyết, nhiều bạn trẻ đã chạy xe máy lên đỉnh Mẫu Sơn. Tuy nhiên tuyết phủ dày khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.


 

Trong khi đó, tại Sa Pa (Lào Cai), tuyết bắt đầu rơi từ rạng sáng. Đến 7h, tuyết đã phủ trắng.

10h sáng, tuyết vẫn tiếp tục rơi.

Nhiều bạn trẻ lên Sa Pa từ thứ 7 may mắn được chứng kiến cảnh tuyết rơi và không quên chụp ảnh kỷ niệm bên những vườn hoa đầy băng tuyết.

Tại nhà thờ chính, tuyết phủ trắng hai bên mái nhà. Xa xa là đỉnh Hàm Rồng mù sương, hàng cây cũng trắng xóa do tuyết phủ.

Tuyết đóng băng cây cỏ mọc trên mái nhà.

Phố Thạch Sơn, Cầu Mây... nhộn nhịp khách qua lại. Nhiều ngôi nhà có từ thời Pháp cổ trở nên lung linh hơn với màu trắng của tuyết.

Huyền, một bạn gái đến từ Hà Nội lên Sa Pa đúng dịp tuyết rơi. "Đây là lần đầu tiên được chứng kiến hình ảnh đẹp và thơ mộng như vậy", bạn nói.

Hàng cây dọc hồ trung tâm Sa Pa nhuộm màu trắng. 


Một số cây mới trồng tại vườn hoa Sa Pa bị phủ bởi tuyết. Nhiều người dân bản địa cho biết, khi bị lạnh do tuyết, băng phủ, cơ hội sống sót của những loài cây này không còn.

Sáng nay, hàng loạt ôtô đỗ ven các con đường chính Sa Pa không thể nổ máy do tuyết phủ kín xe, động cơ bị lạnh là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tình trạng này cũng xảy ra ở Mẫu Sơn.

Đến gần trưa, du khách đổ về Sa Pa ngày càng đông. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn đã cháy phòng, hoặc khách thuê được nhưng giá rất cao. Cơ quan khí tượng cho hay, miền Bắc đang trải qua đợt rét kỷ lục 30 năm khi hầu khắp địa phương đều có mức nhiệt thấp hơn mức ghi nhận năm 1983.

Du khách Sa Pa đổ ra đường ngắm tuyết giữa đêm Rạng sáng 24/1, nhiệt độ thấp kết hợp mưa phùn đã khiến tuyết rơi dày đặc tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Nhiều du khách thích thú nghịch tuyết sau nhiều ngày chờ đợi.




Việt Hùng - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm