Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết Lan nói về cuộc sống độc thân

Tuyết Lan chia sẻ khi trở về cuộc sống độc thân, cô dành phần lớn thời gian cho công việc và có rất nhiều dự định muốn thực hiện.

Tuyết Lan, Á quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2010, từng có khoảng thời gian dài sống tại Mỹ. Sau khi ly hôn, cô quyết định trở về Việt Nam từ tháng 9/2019. Chân dài chia sẻ trong năm nay cô muốn tập trung cho công việc với nhiều dự định, ấp ủ. Vốn là người kín tiếng, không muốn đời tư ồn ào, Tuyết Lan từ chối chia sẻ về cuộc sống cũng như chuyện tình cảm hiện tại.

"Chắc chắn một điều khi đã chọn quay về nước hẳn, tôi sẽ tập trung cho sự nghiệp rõ ràng hơn. Nhưng bây giờ phải chờ dịch bệnh mau qua đi thì mới có thể làm được. Mọi người sẽ nhìn thấy Tuyết Lan hoạt động nhiều hơn trong năm 2020", nữ người mẫu tâm sự.

Nguoi mau Tuyet Lan Model Kid anh 1

Tuyết Lan dành thời gian cho công việc sau ly hôn. Cô làm giám khảo cuộc thi người mẫu nhí.

Hỏi Tuyết Lan có từng cảm thấy tiếc nuối khi thời tuổi trẻ đã lựa chọn ra nước ngoài, sống bình yên rồi kết hôn, thay vì quyết liệt hơn với nghề mẫu, cô cho biết bản thân chưa bao giờ hối hận.

"Năm 2013, tôi từng một thân một mình đến New York tìm kiếm giấc mơ trên sàn catwalk, như vậy có được gọi là quyết liệt với nghề không. Suốt quảng thời gian ở Mỹ, tôi ít khi hoạt động công việc tại Việt Nam, nên mọi người ít nhìn thấy. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi không làm nghề nữa.

Tôi chinh chiến nhiều năm ở nước ngoài, vẫn hợp tác công việc khi có dịp về thăm nhà. Đúng là nhiều người vẫn tiếc cho tôi năm đó đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì lựa chọn đi nước ngoài. Tất nhiên tôi cũng hiểu điều đó, nhưng vì tuổi trẻ và ước mơ, cho dù có quay thời gian ngược lại, tôi vẫn sẽ đi. Tôi quan niệm sống ở đời niềm vui chẳng phải là những trải nghiệm hay sao".

Khi về Việt Nam, dự án công việc lớn đầu tiên của Tuyết Lan là đảm nhận vai trò huấn luyện viên cuộc thi Model Kid, bên cạnh Mâu Thủy, Hương Ly và Quang Đại. Cô cho biết quyết định ngồi ghế nóng chương trình này là một cái duyên, bởi cô nhận được lời mời đúng lúc sắp về nước.

Nguoi mau Tuyet Lan Model Kid anh 2

Tuyết Lan không nuối tiếc về quyết định thời tuổi trẻ.

Lần đầu tiên tham gia chương trình truyền hình thực tế ở vai trò mới, Tuyết Lan không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn. Cô kể: "Điều làm tôi suy nghĩ nhiều nhất là liệu mình có hiểu các bé hay không, và mình phải nói chuyện, dạy các bé như thế nào để không làm tổn thương. Trước khi bắt đầu quay, tôi xem qua các chương trình về trẻ em, đọc sách và nghiên cứu tâm lý các bé. Bên cạnh đó, tôi dành thời gian quan sát, chơi với các con. Và xuyên suốt quá trình quay hình, tôi cũng đặc biệt lưu ý đến từ ngữ để giao lưu".

Chân dài sinh năm 1990 tâm sự thêm: "Quá trình quay rất vất vả, quay cả ngày lẫn đêm, gây áp lực về sức khoẻ lẫn tinh thần cho mọi người. Khi làm việc liên tiếp nhiều giờ như vậy, chuyện xảy ra tranh cãi là hết sức bình thường, sống phải biết trước biết sau, biết trên biết dưới thì mọi thứ mới êm đẹp. Nhưng tôi không có bất kỳ mâu thuẫn nào với các HLV khác, ngược lại sau Model Kid tôi trở nên thân thiết hơn với Quang Đại và Mâu Thủy".

Sau 4 tập lên sóng, chương trình về người mẫu nhí vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả. Không ít ý kiến cho rằng các huấn luyện viên cố tình tranh cãi gay gắt để đẩy kịch tính, tạo drama hấp dẫn hơn. Song, là người trong cuộc, Tuyết Lan phủ nhận.

Cô nói: "Tôi chắc chắn một điều là không có chuyện cố tình. Đã là một cuộc chơi thì ai cũng muốn thắng. Bản thân tôi dành bao nhiêu thời gian để huấn luyện team mình, thấy các bé cố gắng như vậy, mình không muốn loại ai cả. Là huấn luyện viên, chuyện đứng ra bảo vệ thí sinh là đương nhiên. Ai cũng có cái tôi riêng, vậy cho nên kịch tính diễn ra ở các vòng loại thực sự căng thẳng. Chúng tôi không diễn".

Với những nhận xét cho rằng chuyện các giám khảo liên tiếp đấu đá, tranh cãi như vậy không phù hợp với một chương trình dành cho trẻ nhỏ, Tuyết Lan bày tỏ ý kiến: "Đã làm một chương trình thực tế, việc xảy ra làn sóng 2-3 chiều là khó tránh khỏi. Các huấn luyện viên chỉ muốn giành lấy phần đúng cho đội mình thì điều đó không có gì sai. Cá nhân tôi thấy từ ngữ mọi người dùng cũng không phải quá gay gắt, có thể do cách dựng làm mọi người nghĩ quá lên. Tôi mong khán giả hãy theo dõi và có đánh giá công tâm hơn".

Ngã rẽ của các chân dài Next Top Model nổi danh một thời

Sau nhiều năm, cuộc sống của các người mẫu Trang Khiếu, Tuyết Lan, Hoàng Thùy, Lê Thúy đều có những ngã rẽ bất ngờ.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm