Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam xếp hạng ba, Sinh viên Nhật Bản vô địch VTV Cup

Dễ dàng giành ngôi vô địch sau thắng lợi trước tuyển Indonesia, các cô gái Sinh viên Nhật Bản cũng giành phần lớn các danh hiệu cá nhân để khép lại một kỳ VTV Cup thành công.

Sinh vien Nhat Ban vo dich VTV Cup anh 1
Sinh viên Nhật Bản giành chức vô địch VTV Cup 2017 đầy thuyết phục. Ảnh: VTV.

Không có bất ngờ diễn ra ở trận chung kết Giải bóng chuyền nữ VTV - Cup Tôn Hoa Sen 2017 tối qua (15/7). Tuyển Sinh viên Nhật Bản tỏ ra quá mạnh trước đối thủ Indonesia. Các cô gái Nhật Bản kết thúc trận đấu sau 3 set trắng với tỷ số lần lượt là 25-14, 25-19 và 25-14.

Ở trận đấu trước đó, tuyển nữ Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn trước đối thủ Suwon (Hàn Quốc). Phong độ cao của Kim Huệ và Ngọc Hoa giúp tuyển nữ có chiến thắng cách biệt 25-13 ở set đầu tiên.

Vẻ đẹp của dàn Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup 2017

Không chỉ hội tụ các tiêu chí như có thân hình thon gọn chắc khỏe, khuôn mặt khả ái, ứng viên Hoa khôi còn phải có phong cách thi đấu đẹp, chuyên môn tốt được nhiều người yêu mến.

Sang set 2, Suwon vùng lên và từng có thời điểm kéo ván đấu tới tỷ số 20-20. Nhưng trong những thời điểm quyết định, Ngọc Hoa đã phát huy kinh nghiệm, giúp tuyển nữ Việt Nam thắng 25-23. Kịch bản trên tiếp tục lặp lại ở set đấu cuối khi hai bên kiên trì bám đuổi nhau. Một lần nữa, các cô gái Việt Nam giành chiến thắng 25-23 để vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0 chung cuộc.

Trước đó, tuyển nữ trẻ Việt Nam đã thất thủ trước Đại học thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc) và chấp nhận đứng hạng 6 chung cuộc.

Với chức vô địch đầy thuyết phục, Sinh viên Nhật Bản đã giành lấy cả bốn danh hiệu cá nhân quan trọng là VĐV toàn diện, Libero xuất sắc, chuyền hai xuất sắc và đối chuyền xuất sắc. Các danh hiệu chủ công xuất sắc và phụ công xuất sắc được chia đều cho tuyển Việt Nam và Indonesia. Trong khi đó, danh hiệu hoa khôi bóng chuyền thuộc về Lee Yun Jung của đội Suwon (Hàn Quốc).

Sinh vien Nhat Ban vo dich VTV Cup anh 2
VĐV toàn diện nhất VTV Cup 2017 Yuka Imamura – Nhật Bản. Ảnh: VTV.

Chiến thắng này giúp tuyển Sinh viên Nhật Bản có 10.000 USD tiền thưởng (hơn 220 triệu đồng). Tuyển nữ Indonesia và nữ Việt Nam lần lượt nhận 7.000 USD5.000 USD.

Các danh hiệu tập thể VTV Cup 2017

Vô địch: Sinh viên Nhật Bản
Hạng nhì: Indonesia
Hạng ba: Việt Nam
Hạng tư: Suwon (Hàn Quốc)
Giải khuyến khích: Đại học thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc)
Giải phong cách: Tuyển nữ trẻ Việt Nam

Các danh hiệu cá nhân VTV Cup 2017

Chủ công xuất sắc: Manganang (ĐT Indonesia) và Trần Thị Thanh Thúy (ĐT Việt Nam)
Phụ công xuất sắc: Nurfadilah (Indonesia) và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Việt Nam)
Đối chuyền xuất sắc: Yamauchi (Sinh viên Nhật Bản)
Chuyền hai xuất sắc: Shibata (Sinh viên Nhật Bản)
Libero xuất sắc: Kojima (Sinh viên Nhật Bản)
VĐV toàn diện nhất: Yuka Imamura (Sinh viên Nhật Bản)
Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup: Lee Yun Jung (Suwon - Hàn Quốc).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm