Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thua ngược Oman

Đêm 12/10 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Park Hang-seo để thua Oman 1-3 ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights vòng loại World Cup: Oman 3-1 Việt Nam Bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh không thể giúp tuyển Việt Nam có điểm trước Oman ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 12/10.

Tuyển Việt Nam mở tỷ số ở phút 39 do công của Tiến Linh. Tuy nhiên, Oman đã tận dụng tốt cơ hội để tạo nên cú lội ngược dòng bằng 3 bàn thắng lần lượt của Al Sabhi (45+1'), Al Khaldi (49') và Salaah (63').

Sau 4 lượt trận, đại diện Đông Nam Á vẫn đứng cuối bảng B với 0 điểm. Trong khi đó, Oman vươn lên vị trí thứ 3 với 6 điểm. Họ xếp trên Nhật Bản do có nhiều bàn thắng hơn (5 so với 3).

Tuyen Viet Nam dau Oman anh 1

Oman đã đánh bại Nhật Bản và Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Oman tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Ivankovic muốn tận dụng lợi thế về thể hình và tốc độ bằng việc thực hiện những quả tạt từ hai biên và những đường chuyền ra phía sau hàng thủ tuyển Việt Nam.

Chủ nhà cầm bóng có lúc lên đến 72%, nhưng tuyển Việt Nam có bàn dẫn trước sau một nỗ lực cá nhân ấn tượng của Hồ Tấn Tài. Phút 39, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Định cướp bóng trong chân đối thủ rồi tung cú sút căng khiến thủ môn không thể bắt dính. Công việc của Tiến Linh chỉ là đá bồi vào lưới trống.

Bàn thắng là phần thưởng cho những nỗ lực giành quyền kiểm soát thế trận của thầy trò HLV Park Hang-seo trong khoảng 15 phút cuối hiệp một. Trước khi Tiến Linh ghi bàn, anh và Quang Hải đã có vài lần tiếp cận khung thành đối thủ sau những pha ban bật ít chạm khá ăn ý với Công Phượng.

Trong khi hàng công làm tốt nhiệm vụ, hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn không thể khắc phục vấn đề trong những tình huống xử lý bóng bổng và phải trả giá bằng 3 bàn thua, 1 ở phút bù giờ hiệp một và 2 bàn ở đầu hiệp hai.

Tuyen Viet Nam dau Oman anh 2

Trước khi nhận 3 bàn thua, tuyển Việt Nam còn may mắn không thủng lưới khi cú đá 11 m của Al Khaldi đưa bóng đi vọt xà.

Phút 45+3, hàng thủ áo trắng lúng túng sau một pha đá phạt của chủ nhà. Al Sabhi tung người móc bóng khiến Văn Toản đứng chôn chân. Khi hiệp hai diễn ra được ít phút, Al Khaldi tỏa sáng với một pha làm bàn đẹp mắt từ chấm phạt góc. Trong lần bắt chính đầu tiên ở cấp tuyển quốc gia, Văn Toản cho thấy sự lúng túng khi thường xuyên bị các cầu thủ cao lớn của chủ nhà gây sức ép trong vùng 5,5 m.

Phút 60, bàn thua thứ 3 đến với tuyển Việt Nam sau tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh khi không chiến với Al-Yahmadi trong vùng cấm. Salaah không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn từ cự ly 11 m, qua đó ấn định thắng lợi 3-1 cho Oman.

Tuyen Viet Nam dau Oman anh 3

Tuyen Viet Nam dau Oman anh 4

  • Đức Huy lần đầu đá chính từ năm 2019

    Đức Huy lần đầu đá chính kể từ tháng 10/2019. Anh ra sân trong trận trận gặp Indonesia. Trong khi Công Phượng lần đầu có tên ở đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam sau trận gặp Malaysia vào tháng 6/2021.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 6

  • 'Đức Huy là lựa chọn phù hợp'

    BLV Quang Tùng nhận định Tuấn Anh đá chính cả 3 trận vòng loại ba World Cup 2022, nhưng chưa thể hiện quá nhiều. Tiền vệ HAGL làm tốt trong các tình huống thoát pressing và phối hợp quãng ngắn, song ở các bước xử lý quyết định, Tuấn Anh thường làm hỏng. Vấn đề thể lực là nguyên nhân chủ chốt khiến Tuấn Anh hụt ở bước cuối.

    "Tuyển Việt Nam cần một nhân tố mạnh mẽ, chơi quyết liệt và di chuyển tích cực ở giữa sân để làm vai trò dọn dẹp. Từ đó, Hoàng Đức được giải phóng vai trò phòng ngự, được hoạt động rộng và đặt dấu ấn nhiều hơn. Xuân Trường cũng là phương án thay Tuấn Anh, nhưng cách chơi của Trường về cơ bản không khác đồng đội ở HAGL. Do vậy, chọn Đức Huy sẽ phù hợp hơn", BLV Quang Tùng phân tích cùng Zing.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 7

  • Tấn Tài xứng đáng đá chính

    "Tấn Tài đã thể hiện tốt và ghi bàn trong trận Trung Quốc. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được trao cơ hội đá chính trước Oman. Đây là mẫu hậu vệ tầm vóc tốt, thể lực dồi dào và sẵn sàng tranh chấp tay đôi, do đó hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam có thêm phương án trong các pha chống bóng bổng", BLV Quang Tùng nêu quan điểm.

    Tấn Tài nói về cơ hội đá chính sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc Hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết anh chưa nghĩ đến việc đá chính và sẽ chờ đợi quyết định của HLV Park Hang-seo.
  • Lần đầu cho Văn Toản

    Văn Toản là tuyển thủ U22 duy nhất đá chính ở trận đấu hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên anh được bắt chính ở cấp độ tuyển quốc gia trong một trận đấu chính thức. Đây sẽ là cơ hội đồng thời cũng là thách thức cho người gác đền trẻ tuổi của CLB Hải Phòng.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 8

  • Thầy Park từng thua HLV hiện tại của tuyển Oman

    Ở trận đấu hôm nay, HLV Park Hang-seo có cơ hội trả món nợ đã vay HLV Branko Ivankovic. Cách đây 18 năm, U23 Hàn Quốc do thầy Park dẫn dắt đã để thua U23 Iran của ông Ivankovic. Ở bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Oman được đánh giá là đối thủ có sự chênh lệch không quá lớn đội tuyển Việt Nam.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 9

  • Kỷ niệm đẹp của bóng đá Việt Nam tại sân Sultan Qaboos

    Cách đây 18 năm, Việt Nam từng hạ gục tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trên sân đấu này. Khi đó, Văn Quyến đón đường chuyền của Tuấn Phong. Anh vượt qua cặp trung vệ Kim Tae Young và Kim Nam Il trước khi hạ nốt thủ môn Lee Won Jae.

  • CĐV bắt đầu tới sân

    Các cổ động viên Oman đầu tiên đã có mặt trên sân vận động Sultan Qaboos. Liên đoàn Bóng đá Oman cho phép trận này được đón tối đa 17.000 khán giả, tương đương với sức chứa 50% sân.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 10

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 11

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 12

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 13

  • Tổ trọng tài và giám sát chụp ảnh kỷ niệm trên sân Sultan Qaboos trước khi trận đấu bắt đầu. 

    Ông Adham Makhadmeh, người Jordan, được FIFA phân công bắt chính trận này. Tổ trọng tài ở trận này còn có 2 trợ lý người Jordan là Ahmed Moanis và Muhammad Al-Bakkar. Trọng tài thứ tư người Syria là Hanna Hattab. Trọng tài phụ trách phòng VAR là người Iraq Ali Sabah, trợ lý là ông Ahmed Faisal, một người Jordan khác.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 14

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 15

  • Đội hình ra sân của Oman

    - Oman XI: Faiyz, Al Musallami, Al Khamisi, Al Hajri, Al Khaldi, Issam, Amjad, Jameel, Al Busaidi, Salaah, Harib.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 16

  • Tuyển Oman tới sân

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 17

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 18

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 19

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 20

  • Bầu không khí sôi động trên khán đài 30 phút trước trận

    Một phần lợi nhuận từ tiền bán vé trận đấu hôm nay sẽ được chủ nhà Oman dành cho việc từ thiện.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 21

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 22

  • Cầu thủ Oman khởi động trước trận

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 23

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 24

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 25

  • Tuyển Oman tổn thất về nhân sự

    Hậu vệ phải Oman Al Musallami dính chấn thương trong khi khởi động. Số 5 Juma được lựa chọn để thay thế.

    Oman XI: Faiyz, Juma, Al Khamisi, Al Hajri, Al Khaldi, Issam, Amjad, Jameel, Al Busaidi, Salaah, Harib.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 26

  • Lý do Tấn Trường không bắt chính

    Theo nguồn tin của Zing, Tấn Trường bị đau ở đầu gối. Đây là lý do thủ môn thuộc biên chế CLB Hà Nội không bắt chính ở trận đấu hôm nay.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 27

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính người Jordan, tuyển Việt Nam giao bóng.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 28

  • Văn Toản băng ra ngoài vùng cấm để chặn đợt lên bóng nhanh của Oman ở phút thứ 5. Tuyển Việt Nam đang thi đấu với đội hình khá thấp. Công Phượng chơi ở vị trí ngang với tiền đạo Tiến Linh.

  • Cầu thủ chủ nhà ngã vờ

    Yahmadi ngã trong vùng cấm của tuyển Việt Nam ở phút thứ 10 sau pha va chạm với Duy Mạnh. Trọng tài chính cắt còi, nhưng là để nhắc nhở cầu thủ đội chủ nhà vì lỗi ngã vờ.

  • Văn Toản chơi tập trung

    NGUY HIỂM! Phút 19, Salaah thực hiện quả treo bóng khó chịu từ cánh trái. Văn Toản đã có pha xử lý an toàn để giúp khung thành của Việt Nam tránh khỏi sóng gió. Tuyển Việt Nam ngay lập tức có câu trả lời bằng cú sút xa táo bạo của Tiến Linh. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

  • Văn Toản mắc lỗi

    Văn Toản có pha bắt bóng lỗi ở phút 24. Cầu thủ đội chủ nhà băng vào đá bồi nhưng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 30

  • Hồng Duy cứu nguy cho tuyển Việt Nam

    Nguyễn Phong Hồng Duy cứu Việt Nam khỏi bàn thua trông thấy ở phút 27 bằng  pha lăn xả để cản cú sút căng từ cự ly gần của cầu thủ số 20 bên phía chủ nhà Oman, Salaah.

  • Oman cầm bóng vượt trội

    Sau 30 phút bóng lăn, chủ nhà Oman đang cầm bóng đến 72%. Chủ nhà đã có 5 cơ hội dứt điểm nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích.

  • Đức Huy sút xa bất thành

    Sau hàng loạt pha đập nhả trước vùng cấm đối thủ, Đức Huy tung cú sút xa nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà. Đây là lần thứ 2 từ đầu trận, đoàn quân áo trắng có cơ hội về phía khung thành Oman.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Việt Nam đã giành lại quyền kiểm soát thế trận ở nửa sau của hiệp một, thậm chí còn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đối thủ đã tận dụng điểm yếu về bóng bổng của thầy trò HLV Park Hang-seo để ghi bàn gỡ hòa.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 35

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Chủ nhà bị tước bàn thắng

    Mành lưới tuyển Việt Nam rung lên lần thứ 3 ở phút 57. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài biên xác định Al Hajri đã việt vị.

  • Oman nâng tỷ số lên 3-1

    VÀO!!! Văn Toản bị đánh lừa trước cú sút của Salaah. Cách biệt được nâng lên 2 bàn cho đội chủ nhà ở phút 64.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 39

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 40

  • Văn Toản cứu thua

    Văn Toản băng ra kịp thời để cứu tuyển Việt Nam khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 69. Anh kịp hạ trọng tâm để cản cú sút của số 11 bên phía chủ nhà.

  • Tuyển Việt Nam thay người

    Tuấn Hải, Văn Toàn vào sân từ phút 79 thay Duy Mạnh và Tiến Linh.

  • Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở phút 84. Quang Hải treo bóng nhưng không đồng đội nào có thể theo kịp.

  • Công Phượng sút táo bạo

    KHÔNG VÀO!!! Tuấn Hải làm tường cho Quang Hải tung cú sút quyết đoán ở phút 88 đưa bóng đi chệch khung thành. 1 phút sau, Công Phượng tung cú sút táo bạo đưa bóng đi trúng cột. Cơ hội dứt điểm cận thành đến với Quang Hải nhưng số 19 không thể mang về bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam.

  • HẾT GIỜ

    Oman vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng B sau chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 41

    Tuyen Viet Nam dau Oman anh 42

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm