Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam có 99,2% cơ hội đi tiếp'

Sau 2 chiến thắng trên đất UAE, cánh cửa đến với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của tuyển Việt Nam đang trở nên rộng mở.

Trang We Global Football cho biết: "Tuyển Việt Nam có đến 99,2% cơ hội thẳng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á".

Nếu đứng đầu bảng G, tuyển Việt Nam không còn phải bận tâm đến những kết quả ở các bảng đấu khác. Để làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải có ít nhất một điểm trước tuyển UAE. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có khoảng cách 2 điểm với đội chủ nhà và chắc chắn góp mặt ở vòng đấu dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á.

Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam giữ được ngôi đầu bảng G sau chiến thắng trước tuyển Malaysia. Ảnh: Y Kiện.

Trong trường hợp phải nhận thất bại trước tuyển UAE và rơi xuống vị trí nhì bảng, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ tham dự vòng loại thứ 3. Tuyển Qatar, chủ nhà vòng chung kết World Cup 2022, đứng đầu bảng E và không cần tham dự vòng loại cuối cùng (họ phải tham dự vòng loại thứ 2 để giành vé đến với vòng chung kết Asian Cup 2023).

Khi đó, vòng loại thứ 3 sẽ bao gồm 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam cần đứng trên 3 đội nhì bảng khác là sẽ đạt được mục đích của mình.

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán tuyển UAE lúc 23h45 ngày 15/6 (giờ Hà Nội) tại sân Zabeel. Đội chủ nhà đang có phong độ cao khi giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu gần nhất, ghi 12 bàn thắng và chỉ phải nhận một bàn thua.

Tuy nhiên, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quyết tâm có được ít nhất một điểm để tự quyết số phận của mình.

Tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi giống với pha Martinez kiếm 11 m Tình huống Nguyễn Văn Toàn bị phạm lỗi trong trận gặp Malaysia đêm 11/6 khá giống với pha kiếm phạt đền của Lautaro Martinez cho Inter Milan ở Serie A mùa vừa qua.

Chờ thầy Park thay đổi lịch sử tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.

Những khoảnh khắc dễ thương của HLV Park Hang-seo

Tức giận, lo lắng, vui mừng, những biểu cảm của chiến lược gia người Hàn Quốc trong các trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ thích thú.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm