Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc thua sốc trong trận cầu 3 thẻ đỏ

Đội bóng xứ tỷ dân lần đầu thua Hong Kong (Trung Quốc) sau 29 năm, khiến người hâm mộ lo lắng trước thềm Asian Cup 2023.

Tuyển Trung Quốc chạy đà thất bại trước Asian Cup 2023.

Đội bóng của HLV Aleksandar Jankovic nhận nhiều chỉ trích sau thất bại 0-2 trước Oman hôm 30/12. Vì thế, trận giao hữu với tuyển Hong Kong (Trung Quốc) hôm 1/1 được xem như cơ hội để thầy trò HLV Jankovic có bước chạy đà tốt trước thềm Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, kịch bản tệ nhất xảy ra với tuyển Trung Quốc. Ngoại trừ bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 9 của Tan Long, Wu Lei và các đồng đội không thể gây khó khăn cho đối thủ chỉ xếp hạng 150 thế giới.

Hai tấm thẻ đỏ của Wang Shangyuan và Wu Shaocong góp phần khiến Trung Quốc thua ngược 1-2. Một thành viên ban huấn luyện Trung Quốc cũng bị truất quyền chỉ đạo ở phút 63.

Tuyen Trung Quoc anh 1

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) có sự tiến bộ trong thời gian qua.

Tính chất của một trận giao hữu không ngăn được những cái đầu nóng bên phía Trung Quốc. Họ tỏ ra cực kỳ thất vọng trước trận thua Hong Kong. Đây là lần đầu tiên sau 29 năm, tuyển Trung Quốc mới lại thua Hong Kong.

Tại giải giao hữu Dynasty Cup năm 1995, đội bóng xứ cảng thơm thắng đại lục trên chấm luân lưu. Trước đó 10 năm, vào tháng 5/1985, tuyển Hong Kong cũng tạo cú sốc ở vòng loại World Cup khi hạ Trung Quốc 2-1 ngay tại Bắc Kinh.

Trên BXH FIFA tháng 12/2023, tuyển Trung Quốc đứng thứ 79 trong khi tuyển Hong Kong chỉ xếp thứ 150. Sau giai đoạn đầu gây ấn tượng, HLV Jankovic bắt đầu chịu áp lực trong thời gian qua.

Đội tuyển Trung Quốc sẽ bắt đầu hành trình Asian Cup 2023 bằng trận gặp Tajikistan vào ngày 13/1. Sau đó là 2 cuộc đọ sức gặp Lebanon và chủ nhà Qatar. Trong khi đó, Hong Kong rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của UAE, Iran và Palestine.

Danh sách dự Asian Cup của Nhật Bản gây tranh cãi

HLV Hajime Moriyasu điền tên Kaoru Mitoma nhưng gạch tên Kyogo Furuhashi khỏi danh sách dự Asian Cup 2023.

Tuyển Thái Lan thảm bại trước Nhật Bản

Tân HLV Masatada Ishii có màn ra mắt tuyển Thái Lan không như ý khi bị đội bóng quê hương đánh bại 5-0 ở trận giao hữu đầu năm mới.

HLV tuyển Bồ Đào Nha sốc với Ronaldo

Ông Roberto Martinez bất ngờ trước khả năng duy trì phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha trong thời gian qua.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm