Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt thi nhan sắc chui có thể bị phạt 30 triệu

Dù đăng quang ngôi Nam vương toàn cầu 2015 tại Thái Lan nhưng giải thưởng của Nguyễn Văn Sơn không được công nhận trong nước và có thể bị phạt hành chính.

Trong cuộc thi Nam vương toàn cầu (Mister Global) 2015, đại diện Việt Nam - vận động viên quốc gia môn Taekwondo Nguyễn Văn Sơn đã giành giải cao nhất và đoạt danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất trên mạng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Minh Tuấn - Trưởng phòng quản lý Biểu diễn và băng đĩa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, giải Nam vương toàn cầu của Nguyễn Văn Sơn không được công nhận trong nước.

Nguyễn Văn Sơn đoạt ngôi Nam vương tại Mister Global 2015.
Nguyễn Văn Sơn đoạt ngôi Nam vương tại Mister Global 2015.

Theo ông Tuấn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn không nhận được hồ sơ của thí sinh Nguyễn Văn Sơn xin cấp phép là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Nam vương toàn cầu 2015.

Trong khi đó, tuyển thủ này chia sẻ, anh đi thi theo lời mời của ban tổ chức. Do lúc anh quyết định thi, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết nên các thủ tục hành chính đã không được thông qua. Đồng thời, Nguyễn Văn Sơn gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng và công chúng vì hành vi sai phạm.

Bên cạnh việc danh hiệu không được công nhận, tuyển thủ Nguyễn Văn Sơn còn có thể phải đối mặt với án phạt cao nhất lên tới 30 triệu đồng.

"Theo quy định tại khoản 5, Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, mức phạt cho hành vi ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép là từ 15 - 30 triệu đồng" - ông Tuấn cho biết.

Trong thời gian tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp cho các trường hợp tự nhận đại diện Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép. 

Vận động viên Taekwondo Nguyễn Văn Sơn khoe hình thể đẹp trên bãi biển ở Thái Lan.
Vận động viên Taekwondo Nguyễn Văn Sơn khoe hình thể đẹp trên bãi biển ở Thái Lan.

Đây là năm thứ hai Mister Global được tổ chức tại Thái Lan với sự tham gia của 21 đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới.

Tuy được đánh giá là thí sinh có thân hình gợi cảm nhưng Nguyễn Văn Sơn lại khiến nhiều người thất vọng vì khả năng ngoại ngữ hạn chế, gương mặt khá cứng bị nghi từng sử dụng dao kéo. Bên cạnh đó, phần thi tài năng là biểu diễn Taekwondo của anh cũng không được đánh giá cao.

Dù đã nâng cơ chế phạt đối với hành vi "thi chui" các cuộc thi nhan sắc quốc tế, song các người đẹp Việt vẫn không ngại nộp phạt hành chính để tìm kiếm danh hiệu. 

Đầu năm 2015, người mẫu Diệu Linh nhận án phạt 22,5 triệu đồng về việc đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 khi chưa được cấp phép. Ca sĩ Quế Vân, người đẹp Phan Hoàng Thu, Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh... cũng từng bị phạt hành chính từ 13 tới 30 triệu đồng. 

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm