Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam đi vào lịch sử VBA

Võ Kim Bản là cầu thủ hay nhất trong chiến thắng 73-54 của Saigon Heat trước Thang Long Warriors ở trận chung kết thứ tư VBA 2020 tối 8/12.

Với chiến thắng tối 8/12, Saigon Heat bảo vệ thành công chức vô địch VBA. Không phải Christian Juzang hay Joshua Keyes, cầu thủ có màn trình diễn hay nhất bên phía Saigon Heat là Võ Kim Bản.

Kim Bản được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Trong lịch sử các trận chung kết VBA, Kim Bản là cầu thủ nội đầu tiên nhận danh hiệu hay nhất trận. Trong 3 trận chung kết trước đó của VBA 2020, danh hiệu cầu thủ hay nhất thuộc về Việt kiều (Juzang) và ngoại binh (Robert Wesley Crawford, Keyes).

VBA anh 1

Thành tích lịch sử của Võ Kim Bản. Ảnh: Y Kiện.

Tuyển thủ Việt Nam thi đấu 36 phút, ghi 31 điểm (hiệu suất ném thành công 39%). Trong đó, Kim Bản thực hiện đến 8 tình huống ném 3 thành công - con số nhiều hơn cả đội Thang Long Warriors cộng lại (5 tình huống).

Kim Bản là một trong những tài năng sáng giá của bóng rổ Việt Nam. Anh chỉ mới 20 tuổi, nhưng đã chinh chiến ở một loạt giải đấu lớn. Trong 2 năm Saigon Heat vô địch liên tiếp, Kim Bản đều đóng vai trò quan trọng.

HLV Phan Thanh Cảnh, thầy cũ của Kim Bản ở Saigon Heat, chia sẻ với Zing: "Kim Bản là một trong những học trò thân thiết của tôi. Với tôi, đây là cầu thủ không biết sợ hãi. Chắc chắn Kim Bản còn tiến xa để cống hiến cho bóng rổ Việt Nam".

Tại SEA Games 30, Kim Bản góp mặt trong đội hình giành tấm HCĐ lịch sử. Anh thi đấu sở trường ở vị trí Shooting Guard (hậu vệ ném bóng).

Những cú úp rổ trên không đẹp mắt tại NBA Trong bóng rổ, những cú Alley Oop (úp rổ trên không) luôn mang lại sự phấn khích đặc biệt cho cổ động viên.

Saigon Heat lên ngôi vô địch giải bóng rổ VBA

Đội bóng rổ đến từ TP.HCM đoạt chức vô địch VBA thứ 2 trong lịch sử sau khi đánh bại Thang Long Warriors với tỷ số 73-54.

Lý Nhã Kỳ, Xuân Nghị tiếp lửa cho chung kết VBA 2020

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên hàng ghế VIP của Saigon Heat để cổ vũ trận chung kết thứ tư VBA 2020 diễn ra tối 8/12 tại TP.HCM.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm