Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Văn Quyết: 'Hy vọng Ronaldo và Messi gặp nhau ở tứ kết'

Trao đổi với Zing.vn trong chương trình bàn tròn World Cup 2018, tuyển thủ quốc gia Văn Quyết kỳ vọng hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ gặp nhau ở tứ kết.

Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.

- Đang bận thi đấu ở V.League, anh sắp xếp thời gian ra sao để theo dõi World Cup 2018?

- Như mọi người đều biết, tôi đang cùng câu lạc bộ Hà Nội thi đấu ở V.League 2018. Vì thế, những trận đấu diễn ra trước 1h, thì tôi và các đồng đội dành thời gian để theo dõi World Cup 2018. Đây là cơ hội tuyệt vời để xem các siêu sao của thế giới thi đấu, và học hỏi nhiều ở họ.

Tuyen thu Van Quyet: Ronaldo dang choi qua hay,  Messi van can them thoi gian anh 1
Văn Quyết cổ vũ cho Argentina ở World Cup 2018.

- Anh cổ vũ cho đội bóng nào ở World Cup 2018?

- Tôi rất thích Tây Ban Nha và Argentina. Hai đội bóng này sở hữu lối chơi giàu kỹ thuật và tấn công rất quyết rũ. Khi xem họ thi đấu, bản thân tôi học hỏi được rất nhiều điều. Hy vọng cả Argentina và Tây Ban Nha sẽ tiến sâu vào giải đấu.

- Theo anh, nguyên nhân nào dẫn đến bi kịch bị loại ngay từ vòng bảng của đội tuyển Đức?

- Trong bóng đá, không thể nói trước được điều gì khi chưa ra sân. Theo tôi, Đức thất bại vì hai lý do chính, đó là chiến lược không tốt từ HLV, và cách thi đấu của các cầu thủ.

Chúng ta đều biết Đức luôn ra sân với tinh thần cực tốt, sở hữu đội hình tốt. Dù vậy, chiến thuật của "cỗ xe tăng" trong ba trận ở vòng bảng không thật sự tốt, và đó là lý do chính khiến họ gục ngã.

- Bên cạnh Đức, Argentina phải vất vả mới có thể vượt qua vòng bảng. Phải chăng, Argentina đang quá phụ thuộc vào Messi?

- Argentina là tập thể phụ thuộc vào cá nhân, cụ thể là Messi. Khi Messi bị đối thủ ngăn lại, các cầu thủ còn lại không đủ sức để thay thế, dẫn đến thành tích tệ của Argentina. Hãy chờ đợi ở vòng knock-out, biết đâu Messi sẽ tỏa sáng rực rỡ, và Argentina lại chơi thăng hoa.

Tuyen thu Van Quyet: Ronaldo dang choi qua hay,  Messi van can them thoi gian anh 2
Những con số đáng chú ý của ĐT Pháp và ĐT Argentina trước vòng 1/8. Đồ họa: Minh Phúc.

- Ở World Cup 2018, FIFA áp dụng những điều mới mẻ như công nghệ VAR, chỉ số fair-play. Khi vòng bảng đã kết thúc, sự thay đổi này có hợp lý?

- Với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ nếu FIFA áp dụng vào những cái mới nhưng có lợi cho bóng đá, thì chúng ta nên ủng hộ và dựa vào đó để học tập.

- Trong trận gần nhất, Nhật Bản gây tranh cãi khi “đá ma” ở phút cuối trận Ba Lan. Anh nhận định thế nào về cách chơi có phần tính toán của Nhật Bản?

- Tôi nghĩ trong bóng đá, điều quan trọng nhất là chiến thắng, mang đến niềm vui cho khán giả. Trong bóng đá, ai cũng muốn chơi hay, đá đẹp. Nhưng nếu không thắng thì sẽ rất buồn cho CĐV của chính mình. Điều quan trọng là Nhật Bản đã giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội.

- Ronaldo và Messi và hai cầu thủ hay nhất thế giới trong vòng 10 năm qua. Ở World Cup 2018, họ đã làm được những gì?

- Ronaldo và Messi là hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới và đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược. Ronaldo thi đấu thăng hoa cùng Bồ Đào Nha, giúp đội bóng đạt được mục đích là lọt vào vòng 16 đội. Trong khi đó, Messi vẫn đang trên đường tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Tuyen thu Van Quyet: Ronaldo dang choi qua hay,  Messi van can them thoi gian anh 3
Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ gặp Uruguay ở vòng 1/8. Đồ họa: Minh Phúc.

- Anh nghĩ sao nếu Bồ Đào Nha và Argentina gặp nhau ở tứ kết?

- Đó là điều tuyệt vời cho cả tôi và khán giả, tất cả đều muốn theo dõi những ngôi sao hàng đầu chạm trán nhau. Hy vọng Ronaldo và Messi sẽ gặp nhau, cống hiến cho người hâm mộ màn trình diễn tuyệt vời.

- Muốn gặp Bồ Đào Nha, Messi và đồng đội trước hết phải vượt qua cửa ải khó nhằn là Pháp. Anh đánh giá cơ hội của Argentina như thế nào?

- Argentina và Pháp hai đội bóng hàng đầu, sở hữu nhiều cá nhân xuất chúng. Argentina luôn gặp khó trước những đội yếu hơn vì họ chủ động phòng ngự. Nhưng trước Pháp, Argentina có thể chơi đôi công sòng phẳng.

- Anh dự đoán hai cái tên nào sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2018

- Với quan điểm riêng, tôi muốn Argentina sẽ lọt vào trận chung kết. Ngoài ra, tôi đánh giá cao sức mạnh của Bỉ khi họ chơi công thủ rất toàn diện, hàng tấn công quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu như Eden Hazard, Romelu Lukaku.

Tuyen thu Van Quyet: Ronaldo dang choi qua hay,  Messi van can them thoi gian anh 4
Các đội đã giành vé vào vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm