Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Pháp khóc sau khi rời Barca

Samuel Umtiti không giấu được xúc động khi chuyển đến Lecce theo dạng cho mượn từ đội chủ sân Camp Nou hè 2022.

"Tôi rất hạnh phúc, thật vui khi nhận được sự chào đón nhiệt thành của mọi người", Umtiti nói khi đến sân bay ở thành phố Lecce (Italy). Trung vệ người Pháp xúc động vì nhận được sự chào đón của đông đảo cổ động viên Lecce. Anh nghẹn ngào và gần như không nói được nhiều khi truyền thông đặt câu hỏi.

"Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì Lecce", Umtiti khẳng định giữa tiếng reo hò của người hâm mộ đội bóng Serie A. Umtiti trải qua quãng thời gian không mấy dễ chịu ở Barca vài năm qua. Đội chủ sân Camp Nou liên tục gây sức ép để cầu thủ rời đi. Nhà vô địch World Cup 2018 thậm chí còn không được phép tham gia chuyến du đấu tại Mỹ vào mùa hè vừa qua cùng Barca.

Samuel Umtiti anh 1

Umtiti khóc khi nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ CLB Lecce.

Mức lương 26 triệu euro/mùa (trước thuế) của Umtiti mang đến gánh nặng tài chính cho Barca. Tiền sử chấn thương phức tạp của trung vệ 28 tuổi cũng khiến anh khó tìm đội bóng mới. Umtiti đồng ý chuyển sang Rennes thi đấu nhưng thất bại trong cuộc kiểm tra y tế tại CLB nước Pháp.

Lecce sau đó đạt thỏa thuận mượn cầu thủ của Barca trong một mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia vẫn phải trả đủ lương cho Umtiti. CLB Italy chỉ trả phí mượn cầu thủ cho Barca theo số trận Umtiti thi đấu mùa này. Barcelona ban đầu không muốn chấp nhận thỏa thuận bất lợi này nhưng họ không còn nhiều lựa chọn.

Lecce cũng không cài điều khoản mua đứt cầu thủ sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Umtiti còn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2026. Anh trở thành cầu thủ thứ 10 chia tay Barca hè này sau Philippe Coutinho, Francisco Trincao, Clement Lenglet, Moussa Wague, Rey Manaj, Dani Alves, Riqui Puig, Oscar Mingueza và Neto.

Pha ăn vạ của Haaland trước Barca Tình huống tiểu xảo của Erling Haaland đem về quả phạt đền, giúp Man City ấn định tỷ số 3-3 trong trận giao hữu với Barca rạng sáng 25/8 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Giám đốc Bayern khi gặp lại Barca ở Champions League

Cựu danh thủ Oliver Kahn tỏ rõ sự thoải mái khi Bayern và Barca cùng bảng ở Champions League hai mùa liên tiếp.

Barca, Bayern, Inter cùng bảng tại Champions League

Lá thăm may rủi đưa Barca gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Bayern và Inter Milan ngay từ vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Barca bị cầu thủ giàu nhất CLB gây khó dễ

Martin Braithwaite yêu cầu Barcelona trả 5 triệu euro mới đồng ý hủy hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm