Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ nhập tịch Malaysia được đền bù 1,2 triệu USD

Do không làm đúng thỏa thuận trong hợp đồng, CLB Pahang phải đền bù 1,2 triệu USD cho Mohamadou Sumareh, tiền vệ gốc Gambia của tuyển Malaysia.

Theo New Straits Time, FIFA yêu cầu Pahang đền bù 1,2 triệu USD cho Sumareh. Trong hợp đồng giữa 2 bên, Sumareh sẽ được tăng 5.000 USD tiền lương sau mỗi năm, tính từ năm thứ 2 anh gắn bó với đội bóng.

Tuy nhiên, CLB Pahang không làm theo thỏa thuận này. Vì vậy, Sumareh gửi đơn kiện lên FIFA. Theo FIFA, số tiền 1,2 triệu USD là tổng khoản tích lũy mỗi năm và khoản đền bù trong năm 2020 và 2021. Đây là con số lớn nhất mà một cầu thủ từng được nhận ở giải vô địch quốc gia Malaysia.

clb o malaysia boi thuong 1, 2 trieu usd anh 1

Sumareh thường xuyên đối đầu trực tiếp với Văn Hậu khi chạm trán tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

CLB Pahang sẽ có 10 ngày để kháng cáo. Nếu không thành công, họ phải thanh toán số tiền 1,2 triệu USD cho Sumareh trong 45 ngày. Trong trường hợp đội bóng này không thực hiện, họ sẽ bị cấm chuyển nhượng hoặc trừ điểm ở giải vô địch quốc gia.

Hồi tháng 9/2020, Sumareh và CLB Pahang cũng xảy ra bất đồng. Cầu thủ này bỏ tập suốt một tháng để đòi ra đi. Sau đó, anh phải lên tiếng xin lỗi vì hành động thiếu chuyên nghiệp này.

Sumareh là cầu thủ người Malaysia gốc Gambia. Anh được nhập tịch và có trận ra mắt tuyển Malaysia năm 2018. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia nước này mà không có dòng máu Malaysia cũng như không sinh ra ở đây, tính từ năm 1960.

Tại AFF 2018, Sumareh cùng đồng đội cũng từng đối đầu tuyển Việt Nam. Vị trí sở trường của anh là chạy cánh phải. Anh là cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Tan Cheng-hoe.

Hiện tại, Sumareh khoác áo Police Tero, một đội bóng tại Thái Lan. Nhiều khả năng anh trở về Malaysia để chơi cho Johor Darul Ta'zim.

Sao nhập tịch Malaysia biểu diễn kỹ thuật khi ra mắt CLB mới Mohamadou Sumareh có buổi tập đầu tiên trong màu áo CLB Police Tero hôm 16/10.

Sumareh - vũ khí của Malaysia khiến tuyển Việt Nam phải đề phòng

Từng là tâm điểm cãi vã của Bộ Thể thao và LĐBĐ Malaysia, Sumareh giờ trở thành cầu thủ quan trọng trong tay HLV Tan Cheng Hoe ở trận gặp tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối 10/10.

Tiền đạo Malaysia khiến đồng đội mất ngủ 3 đêm vì trò đùa lạ

Tiền vệ Mohamadou Sumareh không ngần ngại tiết lộ những trò nghịch ngợm của mình tại đội tuyển Malaysia, gồm cả việc từng giấu một con cá ươn vào tủ quần áo của Safawi Rasid.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm