Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Dota 2 gốc Việt vô địch thế giới, thắng giải 1,1 triệu USD

"miCKe" Vũ Thế Sơn, tuyển thủ gốc Việt sinh năm 1999 đã trở thành nhà vô địch thế giới khi cùng Team Liquid chiến thắng ở chung kết The International.

Cha mẹ của Michael Vũ ăn mừng chiến thắng cùng con. Ảnh: Valve.

TI (The International) 2024 - giải đấu vô địch thế giới của tựa game Dota 2 khởi tranh vào ngày 4/9 và vừa kết thúc tối 15/9. Đây là một trong những sự kiện eSports lớn nhất thế giới, với tổng giải thưởng 2,6 triệu USD và hơn 1,1 triệu USD cho đội thắng.

Sau khi xuất sắc vượt qua 15 đối thủ nặng ký, ngôi vương đã gọi tên Team Liquid - đại diện của khu vực châu Âu. Góp mặt trong đội hình của Team Liquid có một tuyển thủ gốc Việt sinh năm 1999 là Michael "miCKe" Vu.

miCKe tên thật là Michael Vũ Thế Sơn, sinh ngày 26/7/1999. Bố mẹ của anh đều là người Việt Nam, quê Hải Phòng và đã chuyển tới sinh sống ở Thụy Điển được 30 năm.

Dù sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, Vũ vẫn nói tiếng Việt và tự hào mình là người Việt, điều này đã được chính gia đình của anh xác nhận.

tuyen thu goc Viet anh 1

miCKe (thứ hai từ trái sang) cùng Team Liquid ăn mừng chiến thắng tại TI 2024. Ảnh: Valve.

miCKe thường mang theo lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam lên sân khấu ăn mừng mỗi khi chiến thắng. Mẹ của miCKe, cô Vũ Lệ Quyên, cũng cho biết cả gia đình vẫn giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt và ăn các món ăn truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt, trong lễ đăng quang quang TI 2024 vừa qua, người thân của anh đã có mặt trên sân khấu cùng chiếc áo in hình quốc kỳ Việt Nam.

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam xuất hiện bên chiếc khiên Aegis - biểu tượng của nhà vô địch Dota 2 đã khiến khán giả và cộng đồng game thủ Dota 2 Việt Nam cảm thấy rất tự hào, đồng thời cũng giúp các fan của game có thêm hi vọng sẽ có thêm nhiều người chơi trong nước hơn. Hiện tại, Dota 2 thua xa nhiều đối thủ cả về lượng người chơi lẫn người xem các trận đấu.

miCKe vốn là game thủ lừng danh ở bộ môn Heroes of Newerth, tựa game từng được cho là đối trọng của Dota và Liên Minh Huyền Thoại. Đáng tiếc, HoN đã đóng cửa từ năm 2022.

Bắt đầu với Dota 2 từ 2016, sự nghiệp của miCKe chỉ thực sự nổi bật khi anh đầu quân cho Alliance - nhà vô địch thứ 3 của các kỳ The International đến từ Thụy Điển.

Từ giữa năm 2019, anh chính thức gia nhập Team Liquid và gặt hái được nhiều thành công, với đỉnh cao là chức vô địch The International 2024. Dù thi đấu ở đâu miCKe vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình, những người thường xuyên bay đi khắp nơi để theo dõi và cổ vũ cho anh.

tuyen thu goc Viet anh 2

Anathan "Ana" Phạm - game thủ gốc việt đầu tiên lên ngôi vô địch the International. Ảnh: Team OG.

Trong bộ môn Dota 2, ngoài miCKe Vu còn có một số những game thủ gốc Việt khá thành công khác như Peter "Waytosexy" Nguyen, Tommy "Taiga" Vu, Jimmy "DeMon" Ho...

Trong đó, nổi bật nhất là cái tên Anathan "Ana" Phạm. Anh đã xuất sắc cùng team OG lập ra kỷ lục của The International khi vô địch 2 mùa liên tiếp. Sau 3 năm tham gia đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp (2016-2019), Ana đã trở thành một trong những game thủ hàng đầu và kiếm về 6 triệu USD tiền thưởng.

Cuốn sách ghi chép văn hóa doanh nghiệp của FPT

"FPT bí lục - Khám phá văn hóa doanh nghiệp tại FPT" tiết lộ nhiều khía cạnh văn hóa của tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam qua các sự kiện và câu chuyện được giữ kín.

Tuyển thủ gốc Việt trở lại chinh phục ngôi vương Dota2 thế giới

Một lần nữa, Ana Phạm quay lại với OG để tiếp tục cuộc chinh phạt "tấm khiên bất tử" Aegis - biểu tượng của nhà vô địch The International.

Messi thua Martinez trong game

Lionel Messi bị giảm 2 điểm chỉ số và không nằm trong top 15 cầu thủ của game bóng đá EA FC 25. Trong khi đó, chỉ số của Cristiano Ronaldo vẫn được giữ nguyên là 86.

Bom tấn 'Ngộ Không' đại náo làng game

Black Myth: Wukong tạo nên cơn sốt lớn trong giới game thủ nhờ cốt truyện hấp dẫn dựa trên tiểu thuyết "Tây Du Ký", hình ảnh ấn tượng và quá trình phát triển được rò rỉ liên tục.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm