Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ aerobic Việt Nam bị cấm thi đấu vì dương tính doping

Trần Hà Vi, chủ nhân HCV SEA Games 32 của tuyển thể dục aerobic Việt Nam, bị cấm thi đấu đến năm 2025.

VĐV Trần Hà Vi.

Thông báo của Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) ngày 6/3 xác nhận Trần Hà Vi dương tính với doping. Mẫu thử doping được FIG thu thập ngày 16/9/2023, khi Hà Vi tham dự giải vô địch aerobic châu Á 2023 ở Mông Cổ.

Ở giải này, Trần Hà Vi mang về 1 HCV cá nhân, là 1 trong 3 chủ nhân HCV của tuyển thể dục aerobic Việt Nam.

Theo FIG, Hà Vi phải chấp hành án phạt cấm thi đấu 24 tháng kể từ ngày 16/9/2023 đến 25/11/2025. Cô vẫn kịp dự SEA Games 33 tại Thái Lan.

Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, Liên đoàn Thể dục Việt Nam (VGF) đã yêu cầu Hà Vi tường trình. Hà Vi cho biết cô bị viêm đường tiết niệu nên có tự ý dùng thuốc trước thời điểm diễn ra giải mà không báo cáo BHL.

Trần Hà Vi sinh năm 2002, được biết đến sau khi giành HCV cá nhân tại SEA Games 32. SEA Games 31 tại Việt Nam, Hà Vi có lần đầu ra mắt ở đấu trường khu vực và đã giành 1 HCB.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Dừng công tác 4 huấn luyện viên bị tố 'ăn chặn' tiền thưởng

Sau quá trình kiểm tra xác minh tố cáo của vận động viên (VĐV) Phạm Như Phương, Cục thể dục thể thao (TDTT) đã cho dừng công tác huấn luyện đối với 4 huấn luyện viên đội tuyển thể

2 HLV bị tố ăn chặn tiền thưởng rời đội tuyển thể dục dụng cụ

HLV Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương bị đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia cho thôi tập huấn sau lùm xùm liên quan đến việc ăn chặn tiền thưởng của VĐV Phạm Như Phương.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm