Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan không gọi Chanathip

Chanathip Songkrasin không có tên trong danh sách tuyển Thái Lan để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu thuộc FIFA Day cuối tháng 3.

HLV Alexandre Polking vừa công bố danh sách 27 cầu thủ lên tuyển Thái Lan để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Nepal và Suriname. Một số trụ cột của đội vừa tham dự AFF Cup 2020 không có mặt. Trong đó, Chanathip không được gọi do những thủ tục phức tạp liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19 của Nhật Bản.

Mặt khác, với tính chất không quá quan trọng của các trận giao hữu, tuyển Thái Lan cũng không cần sự phục vụ của ngôi sao này. Thanawat Suengchitthawon, tài năng đang khoác áo đội trẻ Leicester City, cũng không được gọi.

Hai tiền vệ trung tâm kỳ cựu Sarach Yooyen và Phithiwatt Sukchitthamkul cũng vắng mặt lần này. Một gương mặt khác là Teerasil Dangda cũng không thể lên tuyển vì dính chấn thương.

chanathip khong duoc goi len tuyen thai lan anh 1

Chanathip đang thi đấu ở J1 League trong màu áo CLB Kawasaki Frontale. Ảnh: Kawasaki Frontale.

Ở 2 trận giao hữu này, HLV Polking sẽ trao cơ hội cho một số gương mặt mới cũng như các cầu thủ trở lại đội tuyển sau chấn thương, điển hình là hậu vệ Sasalak Haiprakhon, tiền vệ Ekanit Panya, tiền đạo Suphanat Mueanta.

Các cầu thủ sẽ hội quân, kiểm tra y tế vào ngày 21/3. Họ sẽ được tập luyện 3 ngày trước khi thi đấu. Tuyển Thái Lan lần lượt đối đầu Nepal (hạng 167 thế giới), Suriname (hạng 140 thế giới) vào các ngày 24 và 27/3.

Đây là sự chuẩn bị, sàng lọc lực lượng để tuyển Thái Lan bước vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Họ nằm cùng bảng C với Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka. Các trận đấu này sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6 tại một điểm tập trung là Uzbekistan. Khi đó, HLV Polking sẽ triệu tập những cầu thủ giỏi nhất như Chanathip, Thanawat...

Chanathip kiến tạo giúp ĐKVĐ J1 League thắng trận Tuyển thủ Thái Lan chọc khe cho Marcinho ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Kawasaki Frontale trước Nagoya Grampus ở vòng 4 giải vô địch quốc gia Nhật Bản 2022.

Thái Lan gặp Uzbekistan ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023

Chiều 24/2, kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 xác định tuyển Thái Lan nằm ở bảng C cùng Uzbekistan, Maldives và Srilanka.

HLV Polking đặt mục tiêu đưa Thái Lan dự World Cup

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Thái Lan Alexandre Polking lấy tuyển Việt Nam làm động lực để phấn đấu giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2026.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm