Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan đặt một chân vào vòng 16 đội Asian Cup

Trận hòa 0-0 trước Oman ở lượt trận thứ hai bảng F giúp "Voi chiến" nắm lợi thế lớn trong việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Highlights: Oman 0-0 Thái Lan Ở loạt trận thứ hai bảng F Asian Cup 2023, Thái Lan hòa Oman 0-0.

Tuyển Thái Lan tràn đầy tự tin giành thêm kết quả khả quan sau chiến thắng trước Kyrgyzstan ở lượt trận mở màn bảng F Asian Cup. Chỉ cần tỷ số hòa, thầy trò Masatada Ishii sáng cửa đi tiếp vào vòng knock-out.

Oman sau thất bại 1-2 trước Saudi Arabia không còn gì để mất. Các học trò của HLV Branko Ivankovic hiểu rằng thêm một trận thua nữa sẽ khiến họ sa lầy, đứng trước nguy cơ lớn dừng bước tại Asian Cup ngay từ vòng bảng.

Thực tế trận đấu diễn ra đúng với những gì HLV hai đội và giới chuyên môn toan tính trước trận. Tuyển Thái Lan cần giữ sạch lưới và họ tập trung cho điều đó. Trong khi Oman khao khát ghi bàn, nhưng sự hạn chế trong lối chơi khiến họ không thể giải quyết đối thủ.

Thai Lan anh 1

Đội hình xuất phát hai đội.

Tuyển Thái Lan giữ nguyên đội hình xuất phát sau chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan ở lượt trận mở màn bảng F Asian Cup 2023.

"Voi chiến" tự tin kiểm soát bóng và không hề lép vế trước Oman, đối thủ xếp trên họ hàng chục bậc trên BXH FIFA. Họ thậm chí có cơ hội đầu tiên của trận đấu, khi có tình huống đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Oman vất vả cản phá.

Sau 30 phút đầu trận đấu, Thái Lan cho thấy sự nhỉnh hơn về mặt cơ hội dù kiểm soát bóng ít hơn so với Oman. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Voi chiến" ở mức 0,43, trong đó có một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Thai Lan anh 2

Supachok, ngôi sao đang chơi ở Nhật Bản, chơi nổi bật trên hàng công Thái Lan ở trận này.

Thái Lan cũng sút nhiều hơn Oman (4 so với 3), dù chỉ kiểm soát khoảng 40% thời lượng bóng. Trong khi đó, đại diện Tây Á cũng tạo ra xG ở mức 0,33, nhưng các cơ hội của họ không thật sự rõ ràng.

Sự cơ động của hàng tiền đạo Thái Lan gồm Supachai Chaided, Suphanat Mueanta, Bordin Phala và Supachok giúp "Voi chiến" chơi sòng phẳng với đối thủ, ngay cả khi cầm bóng ít hơn.

Thái Lan tập trung tấn công chủ yếu ở cánh trái, nơi có sự xuất hiện chủ yếu của Bordin Phala. Lối chơi trực diện và tốc độ của chân sút sinh năm 1994 giúp đội bóng Đông Nam Á gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn không mạnh về kỹ thuật của Oman.

Thai Lan anh 3

Biểu đồ nhiệt của bốn cầu thủ tấn công Thái Lan sau hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan vẫn cho thấy sự chủ động. Ngôi sao đang chơi ở giải VĐQG Bỉ, Suphanat bỏ lỡ cơ hội khi đưa bóng tiếp cận vùng cấm Oman.

Ở chiều ngược lại, đội bóng Tây Á cũng tạo ra áp lực về phía khung thành Thái Lan. Thế trận diễn ra cân bằng, nhưng Oman mới là đội cần bàn thắng hơn.

Những tình huống cố định vẫn luôn là vũ khí lợi hại của Oman. Trong nửa cuối hiệp hai, đại diện Tây Á có ít nhất hai cơ hội uy hiếp khung thành Thái Lan.

Không dưới hai lần thủ môn Patiwat Khammai bay người cản phá xuất sắc, sau những tình huống dàn xếp đá phạt cố định khó chịu của Oman. Tài năng của Patiwat cùng sự tập trung nơi hàng thủ giúp Thái Lan có trận hòa quan trọng.

Với 4 điểm sau hai lượt, "Voi chiến" sáng cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023. Ở lượt trận cuối vào ngày 25/1, họ sẽ gặp Saudi Arabia.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Highlight Thái Lan 2-0 Kyrgyzstan: Màn trình diễn ấn tượng Cú đúp của Supachai Chaided giúp Thái Lan thắng Kyrgyzstan 2-0 ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm - Thanh Sơn

Bạn có thể quan tâm