Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan chịu trận thua trước thềm Asian Cup 2019

Tối 2/1, tuyển Thái Lan thua Oman 0-2 ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào Asian Cup 2019.

Tối 2/1 (giờ Việt Nam), đội tuyển Thái Lan và Oman đã tổ chức trận giao hữu kín. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, nhà đương kim vô địch Arabian Gulf Cup 2018 (cúp vùng Vịnh) dễ dàng hạ gục “Voi chiến”.

Tờ Fox Sports cho hay Oman sớm có bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1 do công của tiền vệ Ahmed Al-Mahaijri. Sau bàn thua, thầy trò HLV Rajevac đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ song bất thành. Trước khi trận đấu kết thúc, Al-Mahaijri hoàn tất cú đúp giúp tuyển Oman thắng Thái Lan 2-0.

Tuyen Thai Lan bi Oman danh bai truoc them Asian Cup 2019 anh 1
Thái Lan thua trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: TAF.

HLV Rajevac đã sử dụng đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của “nhạc trưởng” Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda. Dẫu vậy, tuyển Thái Lan vẫn lép vế trong phần lớn thời gian. Đây là bài học quý giá để HLV Rajevac có những điều chỉnh kịp thời trước khi bước vào vòng bảng Asian Cup 2019.

Ở giải đấu diễn ra kể từ ngày 5/1 tới, “Voi chiến” nằm ở bảng A cùng chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Thầy trò HLV Rajevac chơi trận ra quân gặp tuyển Ấn Độ lúc 20h30 ngày 6/1, sau đó lần lượt đụng độ Bahrain và UAE.

Tuyen Thai Lan bi Oman danh bai truoc them Asian Cup 2019 anh 2
Chanathip và các thành viên ở tuyển Thái Lan tự tin sẽ vượt qua vòng bảng. 

Trong các cuộc phỏng vấn, HLV Rajevac và tiền vệ Chanathip tự tin sẽ vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, đội phó Chalermpong Kerdkaew của “Voi chiến” tuyên bố: “Chúng tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào. Quan trọng là Thái Lan phải thể hiện đúng khả năng”.

Trong quá khứ, tuyển Thái Lan từng 6 lần góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Thành tích tốt nhất của “Voi chiến” nằm ở kỳ Asian Cup 1972 khi giành vị trí thứ 3.

Tuyen Thai Lan bi Oman danh bai truoc them Asian Cup 2019 anh 3
Bảng đấu của tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

Quang Hải nên chọn Nhật Bản hay Thái Lan để xuất ngoại?

Quang Hải là biểu tượng chiến thắng của bóng đá Việt Nam năm 2018. Tương lai của anh có lẽ không còn là chuyện riêng của CLB Hà Nội, đó có thể là vấn đề của cả nền bóng đá.

Đội bóng Muangthong United chiêu mộ Đặng Văn Lâm giàu cỡ nào?

Muangthong United, CLB Thái Lan chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm, là một trong những đội bóng giàu tiềm lực nhất xứ sở chùa Vàng.

Tiểu Phi

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm