Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp thận trọng trong ngày ra quân

Với lợi thế của nước chủ nhà cùng tương quan lực lượng chênh lệch nhưng HLV Didier Deschamps lại tỏ ra khá thận trọng trước cuộc đối đầu với Romania ở ngày khai mạc Euro 2016.

“Càng ít áp lực thành tích cho các cầu thủ càng tốt”, đó là lời phát biểu của HLV Didier Deschamps trước trận ra quân. Kỳ Euro năm nay, tuyển Pháp mang trên mình trọng trách đem về chức vô địch châu Âu sau 16 năm chờ đợi. Đối thủ đầu tiên trên con đường chinh phục ngôi vương của “Les Bleus” là đội tuyển đến từ Nam Âu, Romania.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho ngày 10/6 trong hai năm. Trận đấu này sẽ càng đặc biệt hơn khi nó được tổ chức tại Stade France. Dù chúng tôi nắm trong tay rất nhiều lợi thế, nhưng Romania vẫn là một đối thủ đáng gờm. Tôi biết họ có hàng thủ tốt nhất ở vòng loại nhưng phòng ngự cũng là điều duy nhất họ làm tốt. Hàng công của Pháp cũng không phải dạng vừa, vì vậy, 90 phút trận khai mạc Euro năm nay sẽ khá thú vị”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

khai mac Euro 2016 anh 1
HLV Didier Deschamps cho rằng trận khai mạc sẽ quyết định thành bại của cả một giải đấu. Ảnh: Uefa.com.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Romania, Anghel Iordanescu cho rằng đội bóng của ông đang ở thế “không còn gì để mất nhưng có quá nhiều thứ để đạt được”. Chính vì lý do này, đội tuyển đến từ Nam Âu sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất nhằm tạo nên cơn địa chấn ở ngay ngày khai mạc Euro 2016.

“Trận đấu này này đánh dấu sự khởi đầu của giải đấu lớn nhất châu Âu. Chúng tôi có vinh dự được đối đầu với một trong những đội bóng tốt nhất và là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ dùng sức mạnh tập thể để chống lại Pháp. Một bàn thắng là đủ để giải quyết trận đấu đêm nay”, HLV Anghel Iordanescu tuyên bố.

khai mac Euro 2016 anh 2
Romania sẵn sàng làm nên lịch sử. Ảnh: Uefa.com.

Tuyển Romania thực sự là một ẩn số tại Euro năm nay. Những thông tin về họ chỉ là đội tuyển để thủng lưới ít nhất tại vòng loại (2 bàn). Thậm chí, các ngôi sao của Pháp còn không đọc nổi tên của đối thủ mình sẽ đối đầu vào đêm nay.

Trận khai mạc Euro 2016 diễn ra lúc 2h ngày 11/6 (Giờ Việt Nam) trên sân vận động Stade France, Paris. Tuyển Pháp đã bị Romania cầm hòa ở cả 3 lần đối đầu gần nhất lần lượt với tỉ số 0-0, 2-2 và 1-1-. Chiến thắng gần nhất của “Gà trống Gaulois” trước đối thủ đến từ Nam Âu đã diễn ra cách đây 6 năm tại vòng loại sơ loại Euro 2012 bảng D.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Pháp

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Pháp ở Euro 2016


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm