Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp chưa ghi bàn nào từ bóng sống

Nhà vô địch World Cup 2018 vào đến tứ kết EURO 2024 dù chưa lần nào tự làm tung lưới đối phương từ tình huống bóng sống.

Highlights EURO 2024: Pháp 1-0 Bỉ Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Tại vòng bảng, đoàn quân HLV Didier Deschamps ghi được 2 bàn thắng. Một trong số đó là pha lập công của Kylian Mbappe trên chấm penalty trong trận hoà Ba Lan 1-1 hôm 25/6. Bàn còn lại là tình huống đốt lưới nhà của Maximilian Wober, trung vệ tuyển Áo, giúp Pháp có chiến thắng 1-0 trong ngày ra quân.

Đến vòng 16 đội, “Les Bleus” tiếp tục hưởng lợi từ bàn phản lưới của Vertonghen và vượt qua tuyển Bỉ với tỉ số 1-0. Nhà vô địch World Cup 2018 vào đến tứ kết dù chưa lần nào tự làm tung lưới đối phương từ tình huống bóng sống.

Chứng kiến những bàn thắng của tập thể HLV Deschamps tại EURO 2024, cựu danh thủ Giorgio Chiellini bình luận: “Tiền đạo hay nhất của Pháp là hậu vệ đội bạn và những pha phản lưới nhà”.

Phap anh 1

Mbappe cùng các đồng đội vào tứ kết dù chưa tự ghi bàn nào từ bóng sống.

Bàn phản lưới của Vertonghen là pha đốt lưới nhà thứ 9 tại giải đấu trên đất Đức hè này. Kỷ lục về số pha phản lưới tại một vòng chung kết diễn ra ở EURO 2020 với 11 lần.

Số lượng các bàn phản lưới nhà tại EURO có xu hướng tăng dần trong các giải đấu gần đây. Trong phần lớn lịch sử, 2 là số pha phản lưới nhà nhiều nhất xuất hiện tại một vòng chung kết. EURO 2016 chứng kiến con số này tăng lên thành 3, trước khi 2 giải đấu gần nhất và phá sâu kỷ lục.

Đội tuyển có số lần hưởng lợi từ các bàn phản lưới nhiều nhất tại một vòng chung kết là Tây Ban Nha ở EURO 2020 (3 lần). Với việc lọt vào tứ kết giải đấu hè này, Pháp có cơ hội san bằng thành tích trên.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Pháp loại Bỉ nhờ bàn phản lưới

Pháp chơi không quá hay trước Bỉ ở vòng 16 đội EURO 2024, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ khoảnh khắc may mắn cuối trận.

Giải mã sự rời rạc của tuyển Anh

Sự xung đột về xu hướng chơi bóng của từng cá nhân cũng như khả năng quản lý không tốt của Southgate là lý do khiến chất lượng của “Tam sư” đạt mức dưới trung bình tại EURO 2024.

Diện 'blockcore' theo dàn WAGs của tuyển thủ EURO

Bước vào mùa EURO 2024, xu hướng “blockcore” (thời trang kết hợp thể thao) trở lại và tạo sức hút lớn hơn bao giờ hết nhờ dàn WAGs nóng bỏng của các tuyển thủ bóng đá.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm